Gossip

“เงาบุญ” ทำ “พลอย รัญดภา” ผวากลัวบาป ยั่วพระจับสึก

1 Mins read

ต้องบอกว่าพลิกคาแร็คเตอร์แบบสุดขั้ว สำหรับสาว พลอย- รัญดภา มันตะลัมพะ ที่มารับบทสุดท้าทายในละครเรื่อง “เงาบุญ”  ของกันตนา ที่เล่าเรื่องราวของบาปกรรม ความดีความชั่ว และในเรื่องนี้เจ้าตัวก็ได้รับบท ชื่นหทัย เด็กสาวที่แสดงให้เห็นถึงความชั่ว ซึ่งเจ้าตัวบอกว่า ชั่วแบบที่คาดไม่ถึง และแตกต่างจากบทตัวร้ายเรื่องอื่นๆ แน่นอน

            “ในเรื่องพลอย รับบทเป็น ชื่นหทัย เด็กสาวที่เกิดในสลัม ครอบครัวไม่อบอุ่น อดอยาก  แก่งแย่งกัน ใจแตก และกล้าได้กล้าเสีย สามารถทำเรื่องเลวๆได้โดยไม่ได้คิดถึงผลที่ตามมา แค่ต้องการถีบชีวิตตัวเองไม่ได้ต้องการสูงขึ้น แต่แค่ให้มีกินมีใช้ โดยดูพี่สาว (โม อมีนา) เป็นแบบอย่าง และเมื่อพี่สาวเสนอเงินให้ก็ยอมทำทุกอย่าง

            เรื่องนี้คือต้องบอกว่ายังไม่เคยเล่นอะไรถึงขั้นนี้ เป็นบทบาทที่ท้าทายทั้งอารมณ์การแสดง และจิตใจ ของเรามาก เพราะละครก็เป็นละครที่ชี้ให้เห็นถึงความดีความเลว ทำเลวยังไงจะกลายเป็นเปรตอย่างนั้น ซึ่งอิงกับความเชื่อ ซึ่งเราก็เชื่อนะ เวลาเด็กๆผู้ใหญ่บอก อย่าเถียงพ่อแม่ เดี๋ยวเป็นเปรต อย่าทำไม่ดี  เวลาเล่นไปก็กลัวไป ในเรื่องของความเป็นเด็กใจแตก ด่าพ่อด่าแม่ ไปแย่งผัวพี่ในเรื่องคือเป็นบาปที่เราเล่นแล้วเป็นบทที่แสดงให้เห็นเป็นตัวอย่างให้คนดูว่ามันไม่ดีเราเข้าใจได้ เล่นได้ แต่พอมาถึงตอนบทที่เราต้องไปอ่อยพระเพื่อไล่ที่วัด

[catlist id=38 numberposts=5 excludeposts=this]

ซึ่งแบบว่าพลอยกลัวเลยนะ ถึงเราจะเล่นกับพระซึ่งในเรื่องเป็นนักแสดงคือพี่โอ๋ ฐาปกรณ์ และก็เป็นผู้ใหญ่ และเรายกกองไปถ่านกันในวัดจริง แล้วเราต้องไปยั่วยวนต่อหน้าพี่โอ๋ที่ห่มผ้าเหลือง แม้จะเป็นแค่การแสดง ท่าทาง สายตา แต่ในจริตคือมายั่วพระอ่ะ แค่การแสดงก็ทำเอาพลอยขนลุกนะ คือกลัวจริง ถามผู้กำกับว่า หนูจะบาปไหม เขาก็บอกเป็นการแสดง เราก็มีขอขมาทั้งขอพี่โอ๋ ขอสถานที่ ว่าเราทำการแสดงนะ ไม่ได้คิดลบหลู่ ถึงแม้ภาพจะไม่ได้ออกมาวาบหวิวมาก แต่จริตคืออ่อยพระต้องการทำให้สึก  ก็เลยกลัวจริงค่ะ อยากฝากแฟนๆ ละครให้ติดตามละครเรื่อง “เงาบุญ” ด้วยค่ะ นอกจากเรื่องนี้พลอยจะตั้งใจมาก และเป็นการพลิกคาแร็คเตอร์ของพลอยแล้ว ละครเรื่องนี้ยังมีข้อคิดดีดีให้ผู้ชมได้ติตามกันด้วยค่ะ”  สาวพลอยกล่าว

            ละครเรื่อง “เงาบุญ” ละครดราม่า ลึกลับ ที่สะท้อนผลกรรมดี กรรมชั่ว ออกอากาศอยู่ทุกวันพุธ –พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7 เอช ดี กด 35 ..