Gossip

เซอร์ไพรส์คนดู “ตู้ ดิเรก” ทั้งแสดงและร้องเพลงประกอบละคร ใน “สมบัติมหาเฮง”

1 Mins read

แฟนละครหายสงสัย “ลุงรัง” ชายชราคล้ายคนสติฟั่นเฟือน ที่มักจะปรากฏตัวมาในเวลาที่เหล่าพระเอกนางเอกตกอยู่ในสถานการณ์คับขัน ในละคร แอ็กชั่นผจญภัย ครบรส เรื่อง “สมบัติมหาเฮง” ผลงานการผลิตของ บริษัท โกลด์ ซี.พี.จี.เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ที่กำลังออกอากาศทางช่อง 7HD  อยู่ในขณะ ที่แท้ก็คือนักร้องเจ้าของฉายามนุษย์ไร้กระดูก “ตู้ ดิเรก อมาตยกุล” นั่นเอง โดย ตู้ ดิเรก ได้เผยถึงการทำงานในเรื่องนี้ว่า         

IMG 2842

 “ตอนที่ได้รับการติดต่อให้มาร่วมแสดงในละครเรื่อง “สมบัติมหาเฮง” ผมตอบรับทันทีเลยครับ ไม่รีรอแล้วก็ไม่ต้องถามด้วยว่าเป็นบทบาทยังไง ให้เล่นอะไรก็เล่นครับ เพราะเรื่องนี้ดีมากเป็นเรื่องราวที่สนุกสนาน มีการผจญภัย แฟนตาซี แล้วผมก็ยังมีโอกาสได้แต่งเนื้อร้องและร้องเพลงประกอบในละครด้วย แม้ว่าบทบาทในการแสดงที่ได้รับจะไม่ใช่คนปกติก็ตาม การแต่งเนื้อแต่งตัวคือรุงรังมาก และชื่อ “ลุงรัง” ด้วยครับ (หัวเราะ) เปลี่ยนลุคไปจากการเป็นนักร้องไปเลย ตอนแรกแอบคิดนะว่าแฟนๆ จะจำได้ไหมว่าเป็น ตู้ ดิเรก แต่พอละครออกอากาศไป โอ้โห! ชื่นใจมากครับ มีคนจำได้ทันทีเลย  ซึ่งผมชอบนะในการเล่นเรื่องนี้ คือมันมีอะไรให้เราได้เล่นได้ท้าทายความสามารถ ต้องได้ติดหนวดเครา ใส่วิกผมเผ้าดูรุงรัง ทาเนื้อตัวให้ดำ แต่งตัวดูมอซอเหมือนเป็นคนที่ไม่รู้เรื่อง เพี้ยนๆ แต่จริงๆ แล้วเป็นตัวละครที่มีเรื่องราว มีเซอร์ไพรส์ที่ซ่อนอยู่ ก็อยากจะให้ติดตามชมกันไปเรื่อยๆ แล้วคุณผู้ชมจะได้ทราบที่มาที่ไปของลุงรังครับ

ในส่วนของเพลงที่ผมได้แต่งขึ้นมาประกอบในละครนั้นชื่อเพลง “สมบัติมหาเฮง” ตามชื่อในละครเลยครับ ซึ่ง “พี่โหน่ง” (วีระชัย รุ่งเรือง) ผู้กำกับ ได้บอกคอนเซ็ปต์มาว่าละครเป็นแนวผจญภัย แฟนตาซี มีการหาทองคำ แย่งสมบัติ มีปู่เจ้าเฝ้าทรัพย์ อภินิหาร ลี้ลับ และมีผีด้วย เราก็เอารายละเอียดเหล่านั้นมาใส่ในเนื้อเพลง เป็นเพลงจังหวะฟังกี้แร็พ สามารถเต้นหรือโยกตัวตามได้ เป็นสไตล์ที่ผมชอบมากและถนัดมาก ส่วนอีกเพลงจะมี “น้องแตงกวา” (เนตรนภา กาญจนชัยรัตน์) มาร้อง ชื่อเพลง “รักแท้(คือสมบัติมหาเฮง)” โดยมี “อาจารย์เปี๊ยก เอราวัณ” มาแต่งเนื้อร้องให้

ลุงรัง 3

เป็นครั้งแรกที่ผมมีโอกาสได้มาร้องเพลงประกอบละคร รู้สึกตื่นเต้นและเป็นเกียรติอย่างสูง นานๆ ได้มาเล่นละครแล้วก็ยังได้แต่งเพลง และร้องเพลงประกอบละครอีกด้วย ร่วมงานกับพี่โหน่งและ “อาหลอง” (ฉลอง ภักดีวิจิตร) เป็นครั้งแรกด้วย ก็ฝากแฟนช่อง 7HD ให้ติดตามละครเรื่อง “สมบัติมหาเฮง” ด้วยนะครับ สนุกมากเป็นแนวแฟนตาซี ผจญภัย เนื้อเรื่องดีมากแล้วก็ยังมีเพลงสนุก เพลงซึ้งเพราะๆ ให้ได้ฟังอีก ดูกันเยอะๆ ให้เรตติ้งพุ่งถึงจักวาลไปเลยนะครับ”

ติดตามชมความสนุกสนานและร่วมผจญภัยไปกับ “สมบัติมหาเฮง” ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 19.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35

[catlist id=44 numberposts=5 excludeposts=this]