Gossip

ปรับตัวสู้โควิด ศิลปิน “ยุ้งข้าวฯ” ขายของหารายได้เสริม

1 Mins read

 ยังคงแพร่ระบาดไปทั่ว สำหรับ COVID-19 สร้างความเสียหายไม่น้อยกับทุกคน รวมถึงวงการบันเทิงที่ได้รับผลกระทบจากเชื้อไวรัสโควิด-19 แบบเต็มๆ ถูกยกเลิกงานจ้าง งานแสดง  จึงต้องปรับตัวตามสถานการณ์  โดยศิลปินจากค่าย “ยุ้งข้าวเรคคอร์ด” ก็เช่นกันที่ปรับตัวทำธุรกิจขายของออนไลน์ บ้างก็ช่วยกิจการที่บ้านเพื่อหารายได้เสริม  อาทิ “นัน อนันต์”( แชมป์ไมค์ทองคำ6 ) “นัน…พริกกะเหรี่ยง”, “กบ สุพจน์” (แชมป์ไมค์ทองคำ 3)“Kob อาหารทะเลแห้งน้ำ กนกวรรณ (ไมค์ทองคำ 4)“มะม่วงกวน น้ำ กนกวรรณ” ,บีม ศศิธร (ไมค์ทองคำ 5) “ร้านนิคมการช่าง” , ป๋อม ผทัยมาศ (ไมค์ทองคำ 6) “ร้าน M 6 Coffee bar “, วิทย์  สุวิทย์ (ไมค์ทองคำ 8) “เปี๊ยะเจี๊ยะเพลิน by วิทย์”, เนย  จิตรเลขา(ไมค์ทองคำ 8)“ขายเสื้อผ้า”และ “กล้วย ธนภัทร” (แชมป์ประจำฤดูฝน ไมค์ทองคำ 3 ฤดู) “บ้านบัวสุพรรณฯสองพี่น้อง”

อนันต์ พริก

นัน อนันต์ – นัน…พริกกะเหรี่ยง

                “ช่วงที่กลับบ้านไป พี่เอาพริกกะเหรี่ยงมาไว้ที่บ้าน  พี่บอกไม่รู้ขายที่ไหน  ผมเลยเอามาขายให้พี่  ตอนแรกจะขายเป็นกิโลแต่ไม่พอ  เพราะหลังจากลงไปว่าจะขาย กระแสตอบรับดีมากครับ  ซึ่งจำนวนมันไม่มากพอ  กับคนที่จะซื้อ  เลยจะแยกเป็นแพ็คเกจ  ได้แพ็คเกจแล้วรีบแจ้งครับ  ซึ่งมีความเผ็ดมากครับ เผ็ดกว่าพริกชนิดอื่นเลย   

อนันต์

พอโพสต์คนสนใจเยอะ  ผมเลยไปถามคนในหมู่บ้าน และจะรับซื้อมาช่วยขายด้วยครับ ติดตามได้ใน FB : นัน อนันต์ นะครับ และฝากติดตามเพลง “คำตอบของชีวิต” ด้วยนะครับ ”

กบ สุพจน์ – Kob อาหารทะเลแห้ง

กบ อาหารทะเล

                “ผมขายปลาร้า ปลานิล ปลาทับทิม กิโลละ 130 บาท  ปลาส้ม ปลาตะเพียน กิโลละ 160 ครับ ซึ่งเป็นของดีเมืองประจันตคามครับ และก็มีรับอาหารทะเลมาขายแพคละ100 มีหมูแดดเดียว ขายกิโลละ 400 ครึ่งกิโล 200 ,หมูหวาน หมูฝอย ,มีน้ำพริกตาแดง ตาแดงแมงดา น้ำพริกนรกปลาย่าง นรกแมงดา ปลาร้าสับสุก  นอกจากนี้ก็มีขนมเปี๊ยะไส้แน่น 8 ไส้ในกล่องเดียว กล่องละ 200  คอนเฟลก กระปุกละ 100 ครับ คือใครที่ติดต่อเข้ามาให้เราช่วยขายก็ช่วยกันครับ อย่างขนมเปี๊ยะกับคอนเฟลก ของน้องแฟนคลับเค้าหาเงินไปคลอดลูก เราก็ช่วยรับมาขาย ถือว่าเป็นพื้นที่ขายของ ทำบุญอีกทางด้วยครับ สนใจติดต่อได้ที่ FB : Kob Suphot Phonram ครับ มีหลายสินค้าให้เลือกซื้อกันเยอะเลยครับ”

น้ำ กนกวรรณ  “มะม่วงกวน น้ำ กนกวรรณ”  

น้ำมะม่วงกวน

        “น้ำขายมะม่วงกวนค่ะ  กล่องละ 35 บาท 3 กล่อง 100 ค่ะ ซึ่งเป็นช่วงฤดูกาลของมะม่วงพอดี ขายดิบ ขายสุกบ้าง และมาแปลรูปทำเป็นมะม่วงกวนค่ะ ที่บ้านทำเองเลยค่ะ  รสชาติ หวานๆเปรี้ยวๆนิดๆค่ะ ความพิเศษคือปีนึงมีครั้งเดียวจะเป็นช่วงฤดูมะม่วงค่ะ ทานได้ทุกเพศทุกวัย เด็กกินได้ผู้ใหญ่กินดีค่ะ สนใจติดต่อได้ทาง FB : น้ำ กนกวรรณ ไมค์ทองคำ ได้เลยนะคะ”

บีม ศศิธร – ร้านนิคมการช่าง

บีม

                “มาช่วยธุรกิจที่บ้านค่ะ นิคมการช่าง ขายจักรยาน และก็มีอะไหล่ ครบวงจรเลย  และมีซ่อมด้วยค่ะ เปิดมา 20 กว่าปีแล้วค่ะ  ราคาจักรยานเด็กเริ่มต้น 1200 มีถึงเสือหมอบเป็นหมื่นเลยก็มีค่ะ มีหลายแบบให้เลือกค่ะ  เปิดตั้งแต่เวลา 08.30-18.00น. ลูกค้าก็มีเรื่อยๆค่ะ  ฝากถึงแฟนๆร้านบีมไม่มีบริการส่งไปรษณีย์เพราะค่าส่งค่อนข้างสูง  ผ่านมาที่ชัยภูมิ แวะมาดูได้นะคะ หรือแวะมาเยี่ยมเยียนมาพูดคุยกันได้ค่ะ  ร้านตั้งอยู่ อ.เมือง ก่อนถึงสี่แยกโรงเลื่อย ทางไปน้ำตกตาดโตน ชัยภูมิค่ะ  ติดตามบีมได้ที่ FB : ศศิธร พันสวัสดิ์(บีม ไมค์ทองคำ) ได้นะคะ”

บีมจักรยาน

ป๋อม ผทัยมาศ – ร้าน M 6 Coffee bar

ป๋อมร้านกาแฟ

            “ป๋อมเปิดร้านกาแฟM 6 Coffee bar ค่ะ  ที่มาของชื่อร้านคือ หนูมาจากไมค์ 6 เลยเป็น ชื่อนี้ค่ะเปิดได้หนึ่งเดือนแล้วค่ะ  เป็นบาร์กาแฟ มีขายสเต็ก และสปาเก็ตตี้ด้วยค่ะ ราคาเริ่มต้นที่ 79 บาท กาแฟ ราคาเริ่มต้น ที่50-90บาทค่ะ สามารถเลือกเมล็ดเองได้มีทั้งต่างประเทศและในประเทศ  เปิดเวลา 11.00 – 20.00 น. ผ่านมาแถว กกส้มโฮง ธาตุเชิงชุม เมืองสกลนคร  แวะมาชิมมาอุดหนุนได้นะคะ เข้าไปดูได้ที่ FB : Legend of Rock Village & M6 coffee bar และ IG  : m6 Coffee Bar&rockvillage ค่ะ”            

ป๋อม

วิทย์ สุวิทย์ – เปี๊ยะเจี๊ยะเพลิน by วิทย์

วิทย์

            “วิทย์ขายขนมเปี๊ยะครับ  แม่แฟนคลับทำให้ครับ  ผมรับออเดอร์และสั่งเป็นรอบๆไปครับ  ขนมเปี๊ยะของเราไม่ใส่สารกันบูด ใช้น้ำมันอย่างดี ไม่แข็ง  ไส้ถั่วเหลืองไข่เค็มครับ ราคาละ 100 บาท มี 9 ชิ้น  กระแสตอบรับดีครับ อาทิตย์นึงจะรับออเดอร์ครั้งนึง  สนใจขนมเปี๊ยะ ติดต่อได้ทางได้  FB :  วิทย์ ทุ่งหนองหาน  หรือเบอร์ 061-2535505 ครับ”

วิทย์ขนม

เนย จิตรเลขา – ขายเสื้อผ้า

เนย

              “ด้วยความที่ชอบซื้อเสื้อผ้าเป็นการส่วนตัว  บวกช่วงโควิดว่างงานก็เลยมาไลฟ์สด กับพี่ป๋อม(ผทัยมาศ) ขายเสื้อผ้าทั้งมือหนึ่งมืองสอง ขายไป ร้องเพลงไปให้แฟนคลับฟังด้วยนะคะ   ไม่คิดว่าจะขายดี รอบแรกเอามาขายหมด เลยค่ะ  เลยไปเอามาอีกสองสามรอบก็หมด  เริ่มตั้งแต่ราคาเสื้อผ้ามือสอง 30-100 มือหนึ่งจะเริ่มต้นที่ 100 บาทค่ะ  ส่วนมากจะเน้นไปเสื้อยืดค่ะ เพราะขายดีค่ะ  เสื้อยืดวินเทจ  ติดตามความเคลื่อนไหวที่ FB: jitlekha Phoonsawat จะเอามาขายเรื่อยๆค่ะ”

เนย เสื้อผ้า

  “กล้วย ธนภัทร” – บ้านบัวสุพรรณฯสองพี่น้อง

            “ช่วยธุรกิจที่บ้านครับ  ขายดอกบัว ดอกรัก ดอกบานไม่รู้โรย เส้นทางหลักที่ไปส่งก็จะไปที่ตลาดใหญ่ จ.กาญฯ ตลาดท่าเรือ มีรับออเดอร์นอกบ้างตามเทศกาลต่างๆครับ  ราคาที่ส่งให้กับลูกค้าประจำจะอยู่ที่ กำละ 15 บาท ถ้าเทศกาล ที่บ้านปลูกเองครับ เลี้ยงบัว เก็บบัว ทั้งหมดปลูกเอง  ในอนาคตก็อาจจะมีขยายดอกอื่นๆด้วยครับ ช่วงนี้โควิด บางตลาดก็ปิด ก็มีผลกระทบบ้างครับ  ถ้าสนใจสามารถติดต่อได้ที่ FB : บ้านบัวสุพรรณฯสองพี่น้องปลีกส่ง ,FB : กล้วย ธนภัทร ได้ครับ”

หนุ่มวายสาววายไม่อยากพลาดความเคลื่อนไหวคลับYเพิ่มเพื่อน หมวดซี่รี่ย์Y https://lin.ee/lBAOXiY
คอละคร!ห้ามพลาดเกาะติดความเคลื่อนไหวเพิ่มเพื่อน หมวดละคร https://lin.ee/GMiL8hx