ภาพยนตร์

กระแส “Dark World” งานเทศกาลหนังปูชอนดีเกินคาด ชื่นชมนักแสดงนำ-โปรดักชั่นมีเอกลักษณ์

1 Mins read

ปี 2564 ถือว่าเป็นปีทองของวงการภาพยนตร์ไทยเลยก็ว่า หลังภาพยนตร์หลายเรื่องประสบความสำเร็จในเวทีระดับโลก ไม่ว่าจะเป็น เทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ครั้งที่ 74 ที่เมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส หรือ เทศกาลภาพยนตร์แฟนตาสติคนานาชาติปูชอนครั้งที่ 25 เมืองปูชอน เกาหลีใต้  ที่ล่าสุดภาพยนตร์ Dark World…เกม ล่า ฆ่า รอด”โกอินเตอร์ฉายรอบ “เวิร์ล พรีเมียร์” ในสาย “เวิร์ล แฟนตาสติค เรด” ไปเมื่อวันที่ 10 ก.ค.ที่ผ่านมา ปรากฏว่ากระแสตอบรับไปในทิศทางที่ดีผู้ชมชาวเกาหลีใต้เข้าชมเต็มโรง ซึ่งหลังภาพยนตร์ฉายจบยังมีการจัดช่วง Q&A ให้คนในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ประเทศอื่น ๆ ได้ร่วมชมกันด้วย นอกจากนี้ “Dark World” ยังเป็น 1 ใน 9 เรื่องที่ได้เข้าชิงรางวัล “Méliès International Festivals Federation (MIFF) Award for Best Asian Film” (รางวัลภาพยนตร์เอเชียยอดเยี่ยม จากสมาพันธ์เทศกาลภาพยนตร์แฟนตาสติคนานาชาติ) ด้วย

1 26

            “Dark World” เป็นผลงานของ “สแล๊ป มอนสเตอร์” ซึ่งในประเทศไทยบริษัท เอ็ม พิคเจอร์ส เป็นผู้จัดจำหน่ายและยังเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกในรอบ 10 ปีของผู้กำกับฝีมือดี โน้ต จูเนียร์จิตต์สินธ์ ผ่องอินทรกุล เขียนบทโดย พิง ลำพระเพลิง นำแสดงโดย แซมมี่ปัญฑิตา คาวเวลล์,ดิวอริสรา ทองบริสุทธิ์,น้ำหวานรักษ์ณภัค วงศ์ธนทัศน์,วิลลี่ แมคอินทอช,ตูมตามยุทธนา เปื้องกลาง,นิวชัยพล พูพาร์ท และ รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น

โจปิยะวัฒน์ ปฐมวาณิชย์ ผู้อำนวยการสร้างจาก “สแล๊ป มอนสเตอร์” กล่าวว่า “ภาพยนตร์ “Dark World” เป็นผลงานเรื่องแรกของบริษัท ตอนที่ส่งหนังไปให้ทางคณะกรรมการที่งานเทศกาลฯพิจารณา แล้วได้รับฟีดแบ็คมาว่าหนังเราได้ฉายในรอบเวิร์ล พรีเมียร์ ก็ดีใจมาก กระแสตอบรับในรอบนั้นผู้ชมเข้าชมเต็มโรงภาพยนตร์ครับ เราไม่คาดการณ์ว่าจะเป็นอย่างนี้   เสียดายตรงที่ติดสถานการณ์โควิด-19 เลยไม่มีโอกาสไปร่วมงาน แต่ทางเทศกาลฯส่งคำถามมาให้ผมและผู้กำกับ โน้ต จูเนียร์ ตอบกลับไปในรูปแบบวีดีโอ เป็นช่วง “Q&A” หลังจากภาพยนตร์ฉายจบ  ซึ่งไม่ใช่ทุกเรื่องที่จะมีการทำแบบนี้ ต้องเป็นเรื่องที่คนสนใจ ซึ่งผมก็ดีใจที่ได้ใช้หน้าตาที่ดูแลมากว่า 20 ปี คุ้มค่าสักที (หัวเราะ)  ถามว่าผู้ชมเกาหลีใต้เป็นอย่างไรบ้าง ผู้ชมก็พูดถึงว่าเป็นภาพยนตร์ที่นำเอานักแสดงหญิงมาแสดงฉากแอ๊คชั่นได้อย่างตื่นเต้นและน่าสนใจ ด้านคนในแวดวงอุตสาหกรรมภาพยนตร์ในประเทศอื่น ๆ ก็บอกว่าสามารถสร้างโลกในหนังได้ออกมาอย่างมีเอกลักษณ์และน่าทึ่ง มีความดิบและทะเยอทะยานครับ”

“ผมดีใจที่กระแสตอบรับไปในทางที่ดี ต้องขอบคุณทีมงานและนักแสดงทุกคน การทำหนังเรื่องนี้ไม่ได้ง่าย ก่อนเปิดกล้องผมตีกับผู้กำกับ พี่โน้ต จูเนียร์ และผู้เขียนบท พี่พิง ลำพระเพลิง เรื่องบทหลายครั้ง จนพี่โน้ต จูเนียร์ จะเลิกทำแล้ว ก็ถือว่าคุ้มค่านะครับ (หัวเราะ)  เพราะตัวผมรู้สึกว่าถ้าบทหนังไม่ดี หนังคงไม่สนุกแน่นอนครับ ส่วนเรื่องหนังได้รางวัลหรือเปล่า ก็ไม่ได้ครับ แต่ผมไม่เสียใจนะ อย่างน้อยหนังเรื่องแรกก็มาได้ไกลขนาดนี้ ตอนที่ทำหนังไม่ได้คิดถึงเรื่องจะส่งประกวดงานเทศกาลเลย แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่เราตั้งใจ เดี๋ยวเจอกันแน่นอนครับ” โจ-ปิยะวัฒน์ กล่าว

หนุ่มวายสาววายไม่อยากพลาดความเคลื่อนไหวคลับYเพิ่มเพื่อน หมวดซี่รี่ย์Y https://lin.ee/lBAOXiY
คอละคร!ห้ามพลาดเกาะติดความเคลื่อนไหวเพิ่มเพื่อน หมวดละคร https://lin.ee/GMiL8hx