ภาพยนตร์

ท้ามหันตภัย เหยียบระห่ำฝ่าอันตราย “เลียม นีสัน” โชว์แอ็กชันเดือดเสี่ยงตาย ใน “The Ice Road เหยียบระห่ำ ฝ่านรกเยือกแข็ง”

1 Mins read

ได้เวลากระหน่ำความมันส์ เสิร์ฟความระห่ำอย่างถึงใจ สำหรับภาพยนตร์แอ็กชัน มหันตภัยฟอร์มยักษ์ “The Ice Road เหยียบระห่ำ ฝ่านรกเยือกแข็ง” กับบทบาทท้าเสี่ยงตายครั้งใหม่ ซิ่งมิดไมล์กลางมหาสมุทรน้ำแข็งที่กำลังจะละลาย ของเจ้าพ่อแอ็กชัน เลียม นีสัน (Taken, Non-Stop)  ลอเรนซ์ ฟิชเบิร์น (The Matrix, John Wick 2) ที่ครั้งนี้จัดหนักความระห่ำเดือดเป็นทวีคูณ บนเส้นทางหฤโหดกว่า 300 ไมล์

THE ICE ROAD 1

ครั้งแรกของการใช้รถบรรทุก 18 ล้อ ไล่ล่าจริงกลางถนนน้ำแข็ง ซึ่งถือเป็นโจทย์ยากของทีมงาน และเป็นความท้าทายที่ต้องทำให้สำเร็จ เพื่อความมันส์ลุ้นระทึกแบบสมจริง โดยผู้กำกับ โจนาธาน เฮนส์ลีห์ (Armageddon, Gone in 60 Seconds และ Con Air) ได้เลือกผู้ออกแบบคิวบู๊ อย่าง มาร์ก แวนเซโลว์ และเขายังเป็นสตั๊นท์คู่ใจที่ทำงานร่วมกับ เลียม นีสัน ยาวนานกว่า 12 ปี มาร่วมงานอีกครั้ง โดยมาร์กเป็นผู้ออกแบบการต่อสู้ทั้ง บนสโนว์โมบิล, รถบรรทุก และบนพื้นน้ำแข็งอีกด้วย

แม้แต่ซีนท้าทายอย่างการถ่ายฉากรถบรรทุกจมลงพื้นน้ำแข็ง ที่เป็นการสร้างหลุมน้ำแข็งแล้วเติมน้ำเพื่อปล่อยให้แข็ง ก่อนจะหย่อนตัวรถบรรทุกลงไปจริงๆ รวมถึงเลียมเองก็ต้องแช่บ่อน้ำแข็งที่มีความหนาวสุดขั้วด้วยตัวเอง ซึ่งเขาได้พูดถึงการทำงานกับสตั๊นท์คู่ใจ และฉากแอ็กชันในเรื่องนี้ว่า

THE ICE ROAD 4

“มาร์กเป็นนักออกแบบคิวบู๊ เขาเป็นนักแสดงแทนของผมด้วย เราซี้กันมาก ผมคิดว่านี่เป็นหนังเรื่องที่ 24 ที่เราทำงานด้วยกัน ผมไว้ใจเขา เราลุยมาด้วยกันทั่วโลกแล้ว ผมมักจะบอกเขาว่า ‘มาร์กคุณคิดว่าผมจะเล่นได้เองจริงๆ เหรอ?’ ซึ่งเขามักจะตอบว่า ‘แน่นอน คุณน่าจะเล่นได้ 95% จากทั้งหมดนี่ ’ ผมชอบเล่นฉากบู๊เองนะ มันสนุกดี ผมพยายามเล่นเองมากที่สุดเท่าที่ทำได้ อย่างฉากรถของผมจมน้ำ ผมเลยต้องลงไปแช่น้ำอุณหภูมิเกือบติดลบ ผมอาจสวมชุดดำน้ำ แต่มือเปล่าไม่มีอะไรป้องกัน และตัวผมต้องพยายามช่วยชีวิตน้องชาย เราต้องดำผุดดำโผล่อยู่ครั้งละ 10-20 วินาที มือผมปวดจนชา จนไร้ความรู้สึก ถ้าคุณตกลงไปในน้ำเย็นเฉียบขนาดนี้ คุณมีเวลาแค่ 60 วินาทีเพื่อเอาตัวรอด ไม่งั้นก็บอกลาได้เลย”

เรื่องราว ของ ไมค์ (เลียม นีสัน) คนขับรถบรรทุก 18 ล้อมืออาชีพ ที่ร่วมเดินทางกับ จิม (ลอเรนซ์ ฟิชเบิร์น) เจ้าของบริษัทขนส่ง ซึ่งได้รับมอบหมายภารกิจสำคัญ ในการนำทีมผู้กล้าขนส่งอุปกรณ์กู้ภัย เพื่อช่วย 26 คนงานที่ติดอยู่ภายในเหมืองเพชรซึ่งกำลังจะขาดออกซิเจน จากเหตุการณ์พายุหิมะถล่ม ในเมืองวินนิเพ็ก พวกเขามีเวลาจำกัด 30 ชั่วโมง ในการซิ่งรถ 18 ล้อ บรรทุกน้ำหนักกว่าสิบตัน  การเดินทางที่เต็มไปด้วยอุปสรรคทั้งการไล่ล่า และอันตรายตลอดเส้นทางที่รออยู่ พวกเขาจะฝ่าไปได้อย่างไร? 28 ตุลาคมนี้ในโรงภาพยนตร์

The Ice Road เหยียบระห่ำ ฝ่านรกเยือกแข็งตัวอย่างภาพยนตร์ พากย์ไทย: 



“เลียม นีสัน” พร้อมลุยภารกิจเสี่ยงตาย ท่ามกลางมหันตภัยครั้งรุนแรงที่สุด


หนุ่มวายสาววายไม่อยากพลาดความเคลื่อนไหวคลับYเพิ่มเพื่อน หมวดซี่รี่ย์Y https://lin.ee/lBAOXiY
คอละคร!ห้ามพลาดเกาะติดความเคลื่อนไหวเพิ่มเพื่อน หมวดละคร https://lin.ee/GMiL8hx