ภาพยนตร์

“โบว์ เมลดา” สุดปังร้องเพลง “ฉ่อย” รับบท “ออสร้อย” สาวอโยธยา 2 บุคลิกในภาพยนตร์ “อโยธยา มหาละลวย”

1 Mins read

ปกติจะเป็นสาวเปิ่นๆโก๊ะๆแต่พอนางเอกสาว “โบว์ – เมลดา สุศรี” ต้องมารับบท “ออสร้อย” สาว อโยธยาที่มีถึง 2 บุคลิกในภาพยนตร์แนวพีเรียดเรื่องแรกของตัวเองใน “อโยธยา มหาละลวย” (Om! Crush on Me) ภาพยนตร์ไทยฟอร์มยักษ์และความรักของสายมู แนว “โรแมนติก แอ็คชั่น” จากค่ายหนังคุณภาพ “โมโนฟิล์ม” จัดเต็ม ผลงานกำกับโดย ใหม่ ภวัต พนังคศิริ จากผู้สร้าง‘นาคปรก’ ที่ต้องมาประกบกับ เจมส์ – จิรายุ ตั้งศรีสุข, เกรท – สพล อัศวมั่นคง และนักแสดงอีกมากมายนั้นเล่นเอาโบว์ถึงกับหมดแรง เพราะนอกจาก 2 บุคลิกที่ต้องทำให้ออกมากลมกลืนสไตล์สาวอโยธยาแล้ว ยังต้องฝึกร้องเพลงฉ่อยที่ไม่ใช่แนวเพลงที่ถนัดอีกด้วย เรื่องนี้ “โบว์” เผยความรู้สึกกับบท ออสร้อย ว่า 

“เรื่องนี้โบว์รับบทเป็น ออสร้อย ที่เปรียบเหมือน ดอกบัว สีชมพูอ่อนๆ คือ ความสดใส มองทุกอย่าง ในแง่บวก เป็นหญิงแกร่งแห่งอโยธยา ต่อให้มีเรื่องร้ายเข้ามาในชีวิต ก็จะมองโลกในแง่ดี ตัวออสร้อยเป็น ผู้หญิงโบราณที่มีออร่า มีทัศนคติที่ไม่เหมือนใคร แม้บางมุมจะดูเหมือนผู้ชาย แต่จิตใจอ่อนโยน บทไม่ห่างจากโบว์มากนะคะ แต่ออสร้อยจะเป็นคนที่ดูมีเสน่ห์ดึงดูดต่อเพศตรงข้าม  เป็นหญิงสาวที่พ่อแม่เสียชีวิต ต้องดิ้นรนด้วยตัวเอง เป็นคนเก่ง แต่แฝงไปด้วยความเรียบร้อยในแบบฉบับสาวอโยธยา เรียกว่าเธอมี 2 บุคลิกในตัวคนเดียวก็ได้ 

DB6E2C70 2E7A 42A6 A4D9 CB4C5B240717

ซึ่งพอโบว์ต้องเล่นบทนี้ ต้องตีความตามที่ผู้กำกับแนะนำ แรกๆ จะขัดๆ หน่อย ว่า ต้องลิมิตแค่ไหน จะทำอย่างไรให้กลมกลืน เพราะปกติส่วนตัว โบว์จะเปิ่นๆ ทะเล้นๆ โก๊ะๆ หน่อย  แต่พอได้เล่นไปเรื่อยๆ  ก็ทำให้เราจับจุดได้ จนสามารถปรับการแสดง 2 บุคลิกของออสร้อยออกมาได้กลมกลืนจนได้ค่ะ แต่ที่ยากอีกอย่างคือตัวออสร้อยต้องมีเหตุจำเป็น ต้องเป็นนักร้องในโรงชำเรา ต้องร้องเพลงฉ่อยในหลายๆฉากที่เล่น ซึ่งเป็นอีกแนวเพลงที่ไม่คุ้นเคยเลย เลยรู้สึกว่าน่าสนใจมากและอยากลองทำดู แล้วต้องมีร้องเยอะด้วย แถมต้องท่องเนื้อจำบท ไม่ใช่เพลงที่เคยฟังปกติ เนื้อหาก็จะเป็น 2 แง่ 2 ง่าม ร้องเพลงเกี้ยวกันไปมาในสมัยก่อน ก็ต้องฝึกร้องพอสมควรแต่ก็ทุ่มเทเต็มที่เพราะเป็นหนังพีเรียดเรื่องแรก ของ โบว์ ที่ไม่ใช่พีเรียดธรรมดา ใครที่เคยชอบแนวพีเรียดสวยๆ งามๆ บู๊แอคชัน เรื่องนี้ก็จะได้เห็นครบ มากกว่าที่เคยเห็น แถมยังจะได้เห็น อโยธยาอีกสไตล์ที่อาจจะมีความฟรุ้งฟริ้งมุ้งมิ้ง แล้วก็ยังมีความ สนุกสนานของเหล่านักแสดงที่เข้าฉากร่วมกันอีกด้วย ต้องไม่พลาดชม เพราะพลาดแล้วจะเสียใจ รอชมกัน เยอะๆ นะคะ”

พบกับภาพยนตร์ “อโยธยา มหาละลวย” หนังรักแอคชันสายมูที่คนดูคาดไม่ถึง 2ธันวาคมนี้ ทุกโรงทั่วประเทศ แล้วคุณจะรู้ว่า “เมื่อรักแท้มันต้องใช้ใจ รักกันจนวันตายมันต้องใช้เงิน แต่จะรักให้ทันใจมันต้องใช้คาถา โอม…ละลวย มหาละลวย ออเจ้าจงฟินข้าสุดๆ”

หนุ่มวายสาววายไม่อยากพลาดความเคลื่อนไหวคลับYเพิ่มเพื่อน หมวดซี่รี่ย์Y https://lin.ee/lBAOXiY
คอละคร!ห้ามพลาดเกาะติดความเคลื่อนไหวเพิ่มเพื่อน หมวดละคร https://lin.ee/GMiL8hx