ภาพยนตร์รีวิวซีรีสย์&หนัง

หนังสยองขวัญ ตำนานของหนังไทยที่ติดอันดับความสยดสยอง และความเซ็กซี่ “ลองของ”

1 Mins read

ใครที่ชื่นชอบดูหนังสยองขวัญเขย่าโสตประสาท อย่าพลาด “ลองของ” ตำนานหนังไทย ทั้งภาค1 และภาค 2 ฉากการแก้แค้นทั้งโหด สยดสยอง ดูแล้วภาพหลอนติดตาลืมไม่ลง

ของพวกนี้ถ้าทำแล้วมันจะอยู่กับพวกมึงจนวันตาย    ท่านเทพ 3 ตา โอมมะระเมียง องโอมมะระมอย 

หนังสยองขวัญ ลองของ 1

ลองของ 1 ฉายเมื่อปี 2548  ผ่านมาแล้ว 15  ปี  เรื่องนี้ดี แม้จะผ่านมานานแล้วแต่ใครที่เคยได้ดูรับรองว่าต้องจดจำความสยดสยองของเรื่องได้ไม่รู้ลืม 

เนื้อเรื่อง 

เด็กมัธยมกลุ่มหนึ่ง  เขาพบว่าครูพะนอน ที่แสดงโดยมะหมี่ มีความสัมพันธ์เชิงชู้สาวกับครูโอฬาร   ซึ่งครูพะนอน เป็นแม่เลี้ยงของต๊ะ  เด็กคนหนึ่งที่อยู่ในกลุ่มนี้   ต๊ะพยายามจะบอกเรื่องนี้กับพ่อของเขา  แต่พ่อของเขาก็ไม่เชื่อ  อีกทั้งครูโอฬารเคยจับพวกต๊ะและเพื่อนๆ มาลงโทษโทษฐานที่แอบหนีเรียนไปกินเหล้า  ครั้งนั้นครูโอฬารบังคับให้เด็กๆ อมจู๋ของตัวเอง  เด็กกลุ่มนี้ก็เลยโกรธมาก  แค้นมาก  ถึงขั้นไปทำคุณไสยใส่ครูโอฬาร  และแอบอัดวีดีโอตอนที่ครูโอฬารและครูพะนอแอบมีอะไรกันมาเปิดในโรงเรียน  เหตุการณ์ครั้งนั้นผ่านไป จนเมื่อเด็กกลุ่มนี้แยกย้ายกันไปเรียนมหาวิทยาลัย  จู่ๆ ต๊ะก็โทรมาหาทุกคนและชวนทุกคนมาเที่ยวบ้านเขาอีกครั้ง   พวกเขาได้กลับมาเจอกับครูพะอออีกครั้ง  แล้วก็ถึงคราวที่ครูพะนอจะได้แก้แค้นเรื่องราวสมัยที่พวกเขาอยู่มัธยมด้วยไสยศาสตร์มนต์ดำเฉกเช่นเดียวกับที่พวกเขาทำกับเธอไว้

ฉากเด็ดที่จะทำให้คุณสยองได้ไม่ลืม

  1. ฉากที่ตุ๊กแกค่อยๆ ปูดโปมออกมาจากตัว ทะลุออกมาเป็นแผล แล้วไต่ยั้วเยี้ยออกมาจากตัวคน 
  2. ฉากที่ครูพะออทำความสะอาดปอ  ด้วยการเอาไฟเผาให้เกรียม  แล้วเช็ดด้วยผ้าชุบน้ำลอกหนังให้หลุดมาเห็นเนื้อสีขาวๆ ที่เต็มไปด้วยเลือด
  3. ต๊ะ และเพื่อนๆ กินต้มข่าไก่ฝีมือครูพะนอ  ที่กินๆ ไป เหมือนมีอะไรติดคอ คายออกมากลายเป็นเล็บของเพื่อนอีกคนนึง ที่บอกว่าจะกลับไปก่อน  พอคุ้ยในหม้อ ก็เจอลูกตา  เจอเนื้อที่มีรอยสักของเพื่อนคนนั้น  แหวะ แทบอ้วกตามเรื่อง

หนังสยองขวัญ ลองของ 2

เนื้อเรื่องดำเนินต่อจากที่เมื่อต๊ะและเพื่อนๆ เปิดเผยเรื่องของครูพะนอกับครูโอฬารแล้ว ทุกคนแยกย้ายไปเรียนต่อที่กรุงเทพ มีอะไรเกิดขึ้นกับต๊ะบ้างและเรื่องราวยังเล่าย้อนไปถึง  ก่อนที่ครูพะนอจะกลายมาเป็นแม่เลี้ยงให้ต๊ะ   ตอนนี้จะทำให้เรารู้ว่าแม่ต๊ะตายเพราะใคร  ใครกันแน่ที่ทำร้ายพ่อของต๊ะจนต้องฆ่าตัวตาย และครูพะนอเป็นคนมีเบื้องลึกเบื้องหลังอย่างไรจนกลายเป็นร่างของเทพ 3 ตาเป็นคนมีของ

ความสยดสยองของตอนนี้ มีอยู่ทุกตอน หายใจหายคอกันแทบไม่ได้   ฉากสยอง เอาจริงๆ ที่ห้ำหั่นน่ากลัวพอๆ กันทุกฉาก

ยิ่งฉากที่ครูพะนอเอาเข็มกลัดกลัดหนังตาตาต๊ะ ทีละอันๆๆ จนเต็มหน้าแล้วเอาเกลือเข้าไปโปะ นี่คือสยองมาก

คะแนนความสยดสยอง ให้เต็ม 10 กะโหลกทั้ง 2 ตอน 

ปกหนังสยองขวัญ 1