ภาพยนตร์

ยังไงก็ต้องดู! “Minari” เดินหน้าคว้ารางวัล ชนะภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยมบนเวที ลูกโลกทองคำ 2021

1 Mins read

หลังจากได้รับคำชื่นชมมากมายจากเหล่านักวิจารณ์ และเปิดตัวในเว็บไซต์ Rotten Tomatoes ด้วยคะแนนสูงลิ่ว 98% MINARI จึงเป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ที่ถูกจับตามองมากที่สุดในปีนี้ว่าเป็นภาพยนตร์เกาหลีที่มาสานต่อความสำเร็จต่อจาก Parasite ที่ทำไว้ในปีที่แล้ว

MINARI เดินหน้ากวาดรางวัลมาแล้วทั่วโลก และล่าสุด! เมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา เป็นไปตามความคาดหมายกับการคว้ารางวัลภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยม บนเวทีลูกโลกทองคำ หรือ Golden Globes ครั้งที่ 78 การันตีความแรง และยิ่งทำให้แฟน ๆ พากันลุ้นอีกครั้งว่าชื่อของ MINARI จะถูกประกาศบนเวทีออสการ์ในปีนี้หรือไม่?

Minari ลูกโลกทองคำ

โดยภาพยนตร์เรื่อง MINARI ถ่ายทอดเรื่องราวของหนึ่งครอบครัวชาวเกาหลีในยุค 80 ที่หอบเอาความหวังไปตั้งต้นชีวิตใหม่บนแผ่นดินอเมริกา พวกเขาเริ่มต้นจากการเป็นชาวสวนชาวไร่บนดินแดนที่ไม่คุ้นเคย ต้องปรับตัวให้เข้ากับผู้คนและสภาพแวดล้อมที่แตกต่างจากเกาหลีโดยสิ้นเชิง เหนือสิ่งอื่นใด พวกเขาต้องเผชิญกับบททดสอบของการไขว่คว้าความฝัน ไปพร้อมกับการทบทวนรกรากของตนเอง

นำแสดงโดย สตีเฟน ยอน (Walking Dead, Burning และ OKJA), ฮันเยริ (Hello, My Twenties!, Love Guide for Dumpees และ As One) และ ยุนยอจอง (The Housemaid, Keys To The Heart) ผ่านผลงานการกำกับของ อี ไอแซก จอง ซึ่ง MINARI เตรียมเข้าฉายในไทย 18 มีนาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์ 

 Minari – Official Trailer [ ตัวอย่างซับไทย ]:

https://youtu.be/ulYTkwvNb6c