เพลง

รับลุคสวยเท่ห์สะกดใจผู้ฟัง 7 เมมเบอร์วง BNK48 โชว์ทักษะเครื่องดนตรี พลังเสียง ผ่านเพลง Only Today (Band Ver.)

1 Mins read

บริษัท อินดิเพนเด้นท์อาร์ทิสท์เมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ   iAM (ไอแอม) ดูแลบริหารงานศิลปินไอดอลหญิงวง BNK48 ในประเทศไทย ในอัลบั้มที่  10 บริษัทฯ ได้มีเพลงรอง คือ  เพลง Only Today  (Band Ver.)สำหรับเวอร์ชั่นนี้จะได้เห็นศักยภาพของเมมเบอร์ในการเล่นดนตรีและร้องในแบบที่อาจจะไม่เคยเห็นมาก่อน ด้วยเครื่องดนตรีที่มีทั้งหมด 7 ชิ้น ประกอบด้วย กีตาร์ไฟฟ้า กีตาร์อคูสติก เบส คีย์บอร์ด เปียโน ดรัมแพท และ ดรัม  ที่เป็น Electronic  ด้วยสไตล์เพลงแบบ pop rock  สีสันของดนตรีที่มีความสนุกสนานร็อคผสมความน่ารัก ซึ่งกว่าจะฟอร์มวงได้ก็ต้องใช้ความพยายาม อดทน เมมเบอร์บางท่านก็ไม่มีประสบการณ์เครื่องดนตรีเริ่มจากศูนย์  เวอร์ชั่นนี้เป็นซิงเกิลแรกที่เมมเบอร์ได้มีโอกาสได้เล่นเครื่องดนตรีจริงจัง   เพลง Only Today  (Band Ver.)   ร่วมถ่ายทอดบทเพลงโดย 7 เมมเบอร์ อาทิ ก่อน – วฑูศิริ ภูวปัญญาสิริ , แพนด้า -จิดาภา แช่มช้อย , แบมบู – จณิสตา ตันศิริ , ซัทจัง – สวิชญา ขจรรุ่งศิลป์ , น้ำใส  – พิชญาภา นาถา ,  นาย -ภัทรนรินทร์ เหมือนฤทธิ์ และ ผักขม -สิริการย์ ชินวัชร์สุวรรณ เป็นต้น  สไตล์  costume เหมือนชุดนักเรียนญี่ปุ่น ผสมผสนความเท่ห์ สดใส และมีพลัง   

Only Today Band

            ทั้งนี้ทั้ง 7 เมมเบอร์มีมุมมองในการร่วมงานเพลง Only Today  (Band Ver.)  ที่แตกต่างด้านความหมายเพลง ทำนอง สะท้อนให้เกิดพลังบวกในชีวิตและเป็นกำลังใจที่ดีแก่ผู้งฟังทุกท่าน

ก่อน-  วฑูศิริ ภูวปัญญาสิริ เซ็มบัตสึเพลง Only Today  (Band Ver.)  เปิดเผยว่า “ตนเองได้มีส่วนร่วมร้อง ท่อนOnly Today Only Only Day  เนื้องเพลงเหมือนสร้างกำลังใจและปลุกกำลังใจ ตนเองจะเล่นเครื่องดนตรีคีย์บอร์ด Electronic ส่วนตัวชอบท่อนร้อง “ เสียงคลื่นที่ซัดสาด กระทบที่หัวใจ สะท้อนออกไปให้รู้สึกขึ้นมาความรักในครั้งเก่า เรื่องราวที่สำคัญก็กว่าจะเห็นค่ามันก็สายไป” ท่อนนี้สื่อถึงเสียงคลื่นที่ซัดสะท้อนถึงหัวใจด้วยส่วนตัวขอบทะเลหากไม่สบายใจก็จะไปขับรถไปทะเลเพื่อนั่งฟังเสียงคลื่น เวอร์ชั่นนี้ต้องซ้อมเพื่อให้ทุกเมมเบอร์ทุกเครื่องดนตรีเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน สไตล์การแต่งตัวในเวอร์ชั่นนี้จะเท่ห์เหมือนนักเรียนญี่ปุ่น แปลกใจในลุคที่เมมเบอร์ทุกคนเติบโตขึ้น สำหรับเวอร์ชั่นนี้เป็นเนื้อเพลงให้กำลังใจทุกคนให้ลุกขึ้นมาสู้”

Panda

ด้านแพนด้า -จิดาภา แช่มช้อย  สิริ เซ็มบัตสึเพลง Only Today  (Band Ver.) กล่าวว่า “ ตนเองรู้สึกดีใจและมีความสุขอย่างมากได้ร่วมทำเพลง Only Today (Band Ver.)  นี้เพลงนี้จะมีความร็อค เพื่อชีวิต  สำหรับตนเองเล่นเครื่องเล่นเบสและนักร้องนำคู่กับนาย ส่วนท่องร้องที่ชื่นชอบ “ เสียงคลื่นที่ซัดสาด กระทบที่หัวใจ สะท้อนออกไปให้รู้สึกขึ้นมาความรักในครั้งเก่า เรื่องราวที่สำคัญก็กว่าจะเห็นค่ามันก็สายไป” ความหมายเมื่อเราไปทะเลทิ้งตัวให้คลื่นกระทบที่หัวใจส่งเสียงไปถึงคนที่เรากำลังคิดถึงอยู่ ตนเองเล่นเบสและร้องเพลงไปพร้อมๆ กันก็ต้องแยกการรับรู้ ทั้งหมดการทำเวอร์ชั่นนี้สนุก   7ประทับใจ  เวอร์ชั่นนี้เราตั้งใจเซอร์ไพรซ์แฟนแฟนอยากให้ทุกคนประทับใจกับการทุ่มเทของพวกเราทั้ง 7 เมมเบอร์คะ“

Bamboo

แบมบู – จณิสตา ตันศิริ เซ็มบัตสึเพลง Only Today  (Band Ver.) กล่าวว่า “การมีส่วนร่วมในเพลง Only Today  (Band Ver.) ตนเองรู้สึกดีใจ ตกใจ และตื่นเต้นอย่างมาก ได้ประสบการณ์ใหม่ๆ ด้านงานเพลงและดนตรี รวมไปถึงท้าทายความสามารถ ตนเองได้เล่นเครื่องดนตรีกลองชุด ทำให้ต้องฝึกซ้อมอย่างหนักเพราะอยู่ในสถานะการณ์ไวรัสโควิด-19 ระบาด จึงต้องเรียนออนไลน์กับคุณครู    สำหรับท่อนร้องชื่นชอบ เนื้องร้องที่ร้องว่า” สักครั้งคนดี วันนี้วันเดียวช่วยทำให้รักที่เคยพลาดพลั้งกลับฟื้นขึ้นมาจนกว่าตะวัน จะลับลาจากขอบฟ้า” เมื่อฟังแล้ว

สื่อความหมายของความหวังจบไปแล้วพลาดไปแล้ว ต้องการให้มันกลับมาในชีวิตอีกครั้ง มันโดนใจ  เนื้อเพลง ทำนอง เหมือนจะสดใสแต่ปนความเศร้า ขอบคุณการตอบรับที่ดีอย่างมากเป็นกำล้งใจทำให้หายเหนื่อย ในอนาคตจะมีผลงานดีดีให้แก่ผู้ชมและแฟนแฟนอย่างแน่นอนคะ”

Satchan

ซัทจัง – สวิชญา ขจรรุ่งศิลป์ เซ็มบัตสึเพลง Only Today  (Band Ver.) กล่าวว่า “ การร่วมทำงานกับเวอร์ชั่นนี้ ร้องท่อน Only Today Only Only Day เป็นการปลดปล่อยตามความหมายเพลง  ตนเองได้เล่นเครื่องดนตรี กีต้าอคูสติก  นับว่าเป็นประสบการณ์ใหม่ๆ ที่ได้เรียนรู้เพิ่มเติม เล่นไลน์เมโลดี้ คอร์ดกีต้าก็มีความยากและง่ายคละกันไป ลุคเสื้อผ้าแปลกตาเวอร์ชั่นนี้ทำให้เติบโตขึ้น พวกเราตั้งใจทำงานเพลงเวอร์ชั่นนี้กันอย่างมาก อยากให้ทุกคนเห็นความสามารถและศักยภาพของวง BNK48 อีกด้านหนึ่งคะ”

Namsai

น้ำใส  – พิชญาภา นาถา เซ็มบัตสึเพลง Only Today  (Band Ver.) กล่าวว่า “ ส่วนตัวมีส่วนร่วมในท่อนร้องแร็ป Only Today Only Just On Day เป็นการใสความอารมณ์ให้เกิดแรงปลุกกำลังใจ  สดใส  ครั้งแรกกับการเล่นเครื่องดนตรีจริงจังเวอร์ชั่นนี้ได้เล่นเครื่องดนตรีดรัมแพทต้องมาเรียนรู้เรื่องดนตรีใหม่  ส่วนท่อนร้องที่ชื่นชอบ “ ก็คิดอยู่ใช่ป่ะ ว่าฉันน่ะดื้อไง ก็เอาแต่ใจทักไลน์โทรมา ก็รักที่เพิ่งจบ มันควรจะลบไปแต่ความทรงจำกลับกวนใจทุกครา” เหมือนเด็กดื้อคนหนึ่งขอแค่วันนี้วันเดียว หวังว่าผู้ฟังจะชื่นชอบเพลงในเวอร์ชั่นนี้คะ”

Nine

นาย – ภัทรนรินทร์ เหมือนฤทธิ์ เซ็มบัตสึเพลง Only Today  (Band Ver.) กล่าวว่า “สำหรับตนเองรู้สึกดีใจอย่างมาก ตำแหน่งเป็นนักร้องนำคู่กับแพนด้า และเป็นครั้งแรกที่มีท่อนร้องเดี่ยวของตัวเอง  เครื่องดนตรีที่เล่นในเวอร์ชั่นนี้คือ กีต้าร์ไฟฟ้า ชอบท่อนร้อง วันและคืนผ่านแล้วไม่เปลี่ยนลมที่เวียนไม่หวนไม่คืนกลับไม่ได้เป็นดั่งคลื่นซัดฝั่ง แล้วย้อนกลับ ช่างปวดร้าวเหลือเกิน ” ความหมายท่อนร้องนี้สื่อถึงความรู้สึกเวลาที่มันผ่านไปย้อนกลับไปในอดีตไม่ได้แล้ว ต้องเดินหน้าทำปัจจุบันให้ดีต่อไป โยนทิ้งเรื่องราวในอดีต รอสถานะการณ์ดีขึ้นเราจะได้กลับมาพบกันคะ”

Korn

และ ผักขม –สิริการย์ ชินวัชร์สุวรรณ เซ็มบัตสึเพลง Only Today (Band Ver.)  กล่าวปิดท้ายว่า “ตนเองได้เล่นเครื่องดนตรีเปียนโน ครั้งแรกกับการจริงจังในการเครื่องเล่นดนตรีในเวอร์ชั่นนี้ ส่วนท่อนร้อง “Only Today Only Just On Day” ตะโกนออกมาพร้อมกันกับเมมเบอร์ท่านอื่นๆ ทำให้ความรู้สึกนี้อยากให้มีงานคอนเสิร์ตจะได้ยินแฟนคลับตะโกนพร้อมกับเราด้วย  สำหรับท่อนร้องที่ชื่นชอบ  “  สักครั้งคนดี วันนี้วันเดียวช่วยทำให้รักที่เคยพลาดพลั้งกลับฟื้นขึ้นมาจนกว่าตะวัน จะลับลาจากขอบฟ้า” ท่อนร้องนี้ดูเศร้าแต่ก็ยังมีพรุ่งนี้ แม้วันนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายที่ได้เห็นเธอ ภาพรวมลุคทั้ง 7 เมมเบอร์เท่ห์  มีพลัง เวอร์ชั่นนี้แม้จะเศร้าสนุก แต่ก็มีความหวังในชีวิตเป็นวันสุดท้ายก็ต้องทำให้ดีที่สุดคะ”

               อย่างไรก็ตาม 7 เมมเบอร์ได้ทุ่มเทตั้งใจฝึกซ้อม และมีความพยายามทำให้เต็มที่อย่างมากในฐานะศิลปิน เสมือนการแสดงสดให้ทุกคนได้สัมผัส และคาดว่าทุกคนจะประทับใจ  สามารถฟังเพลง Only Today  (Band Ver.) ผ่าน YouTube : https://www.youtube.com/watch?v=A_-9Css5bOo และสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของวง BNK48 ผ่านสังคมออนไลน์ Official BNK48

หนุ่มวายสาววายไม่อยากพลาดความเคลื่อนไหวคลับYเพิ่มเพื่อน หมวดซี่รี่ย์Y https://lin.ee/lBAOXiY
คอละคร!ห้ามพลาดเกาะติดความเคลื่อนไหวเพิ่มเพื่อน หมวดละคร https://lin.ee/GMiL8hx