เพลง

“บ่าวเทือง” เปิดใจทำงานสารพัดอาชีพ!! เลิกอายจับไมค์ร้องเพลง

1 Mins read

 วงการเพลงภาคใต้กลับมาคึกคักอีกครั้ง เมื่อ ค่ายข้าวสารซาวด์  ได้หันกลับมาทำเพลงเอาใจคอเพลงหนุ่มใต้อีกครั้ง หลังจากมาลีฮวนน่า และลาบานูน ขวัญใจชาวใต้ ที่เคยโด่งดังเป็นพลุแตกในยุคนึง  ล่าสุดวงการเพลงคนใต้ได้ศิลปินมากความสามารถอย่าง  “บ่าวเทือง-ประเทือง พุทธสุภะ” ศิลปินน้องใหม่ค่ายข้าวสารซาวด์มาร่วมสร้างสีสันวงการเพลงใต้อีกครั้ง   บ่าวเทือง เจ้าของผลงานเพลง น้ำจันน้ำใจ กรรมธรรม์หัวใจ ประกันใจ โจรกลับใจ และคนเหงาใจ และซิงเกิ้ลล่าสุดที่จะได้ฟังกันในเร็วๆ นี้ เพลง ตัดขั้วหัวใจ ทุกเพลงล้วนมีคำว่า “ใจ” เพราะใช้หัวใจในการแต่งเพลง  เจ้าตัวเปิดใจกว่าจะมีวันนี้ผ่านงานสารพัดอาชีพ ทั้งผิดหวังและสมหวัง แต่ก็ไม่ท้อเพราะอยากให้ครอบครัวได้สุขสบาย 

                        บ่าวเทือง เปิดใจให้ฟังว่า “กว่าจะได้เป็นศิลปินค่ายข้าวสารซาวด์ในวันนี้ ผมทำงานมาหลายอาชีพมาก ทั้งงานฟรีแลนซ์และงานประจำทำหมดครับ ไม่ว่าจะเป็นรูมบอย  เด็กเสิร์ฟ  แมสเซ็นเจอร์ ช่างเดินสายไฟฟ้า วิศวกร กรีดยาง นักแต่งเพลง และนักร้องซึ่งเป็นอาชีพล่าสุดที่ผมพึ่งพบว่าตัวเองก็สามารถทำตรงนี้ได้  อาชีพนักร้องเป็นอาชีพที่ผมชอบตั้งแต่เด็ก แต่ไม่มีโอกาสได้ทำ ไม่มีเพื่อนชวนทั้งที่คลุกคลีกับวงดนตรีมาตั้งแต่เด็ก บวกกับตัวผมเป็นคนขี้อายด้วย  

เลยไม่มีโอกาสได้เข้าถึงวงการเพลงสักที จุดเปลี่ยนที่ทำให้ได้ทำงานตรงนี้ เพราะไปเห็นรุ่นน้องโพสต์รูปตัวเองกับกีตาร์  เลยทำให้เกิดแรงบันดาลใจในการแต่งเพลง เราก็เล่นกีตาร์เป็น  จับทำนองก็ได้  ทำไม่เราไม่ลองทำ พอคิดได้ก็เลยเริ่มฝึกแต่งเพลง ขายเพลง จนค่ายข้าวสารซาวด์ติดต่อให้มาเป็นศิลปินในสังกัด ตอนแรกก็กลัวจะโดนหลอก กลัวว่าพอทำเพลงเสร็จแล้วจะไม่ได้ปล่อยเพลง  แต่พอได้ขึ้นมาคุยกับผู้ใหญ่ที่ค่ายก็ตกลงกัน ได้ออกซิงเกิ้ลเป็นของตัวเองสักที  ถึงตอนนี้บอกตัวเองว่าเลิกอายได้แล้ว เพราะอายุ 40 กว่าแล้ว การจะเป็นศิลปินจะต้องไม่อาย มุ่งมั่นตั้งใจทำในสิ่งที่ตัวเองรักทันที วันนี้ได้เป็นศิลปินเต็มตัวแล้ว ขอบคุณพี่โก้และพี่แต้มค่ายข้าวสารซาวด์ที่ให้โอกาสหนุ่มใต้คนนี้ได้ทำเพลงตามฝันสักทีครับ” 

#บ่าวเทือง #-ข้าวสารซาวด์ #ตัดขั้วหัวใจ 

หนุ่มวายสาววายไม่อยากพลาดความเคลื่อนไหวคลับYเพิ่มเพื่อน หมวดซี่รี่ย์Y https://lin.ee/lBAOXiY
คอละคร!ห้ามพลาดเกาะติดความเคลื่อนไหวเพิ่มเพื่อน หมวดละคร https://lin.ee/GMiL8hx