เพลง

“เดอะไวท์แฮร์คัท” ฝีมือเข้าตา “อ๊อฟ-บิ๊กแอส” ส่งซิงเกิลแรก “เติมต่อ” ภายใต้สังกัด จีนี่ เรคคอร์ด

1 Mins read

 หลังจากผ่านด่านเฟ้นหาศิลปินกันอย่างเข้มข้น ดุเดือด ในโปรเจกต์ GMM AUDITION  เมื่อปีที่แล้ว       ด้วยฝีไม้ลายมือที่โดดเด่นของศิลปินเลือดใหม่อย่าง “The White Hair Cut (เดอะไวท์แฮร์คัท )” ก็เข้าตาโดนใจ “อ๊อฟ-บิ๊กแอส” จังๆ จนได้เข้ามาเป็นสมาชิกคนล่าสุดภายใต้สังกัด genie records และได้ฤกษ์เปิดตัวซิงเกิลแรก  “เติมต่อ” ที่พร้อมเผยตัวตน ความสามารถทางดนตรี และเสียงร้องที่มีเอกลักษณ์ ให้แฟนๆ ได้ทำความรู้จักกับ ฮิว “The White Hair Cut (เดอะไวท์แฮร์คัท )” โดยเจ้าตัวเล่าถึงการทำงานเพลงนี้ให้ฟังอย่างตื้นเต้นว่า… 

“ ผมรู้สึกตื่นเต้นมากๆ ครับที่ได้มาร่วมงานกับค่ายgenie records ที่ติดตามมาตั้งแต่เด็กๆ แล้วก็เริ่มหัดเล่นดนตรีและศึกษาหลาย ๆ อย่างจากเพลงของพี่ๆ ศิลปินหลายๆท่านในค่ายเลยครับ แต่ถึงจะตื่นเต้นหรือกดดันแค่ไหนผมก็ต้องพยายามตั้งสติให้ตัวเองตั้งใจทำงานโดยไม่เครียดจนเป๋หรือทำไม่ตรงโจทย์ที่ตัวเองตั้งไว้ครับ 

สำหรับเพลง “เติมต่อ” นี้เล่าถึงการ…รอใครซักคนอยู่ที่เดิมด้วยความหวังลึก ๆ ว่าซักวันเค้าจะกลับมา  เพลงนี้ผมลงมือทำเองทุกๆขั้นตอน เขียนเนื้อร้อง-ทำนอง-เรียบเรียง ในพาร์ตดนตรีจะเป็นป็อปเหงาๆ ที่มีกลิ่นอายของดนตรียุค80s  ซึ่งผมตั้งใจให้ Synthesizer มีความโดดเด่นมากที่สุด ทั้งด้านการสร้างบรรยากาศโดยรวมภายในเพลง และเป็นเมโลดี้ในช่วงอินโทร ตามด้วย Drum Machine แบบวินเทจ ที่สำคัญคือซาวนด์กีตาร์เหงาๆ ที่มักจะใส่ลงไปในเพลงของ The White Hair Cut เพลงนี้เป็นเพลงที่ตั้งใจทำให้ฟังสบาย แต่ก็ยังแอบใส่รายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ยากตั้งแต่การออกแบบดนตรี โจทย์ของผมคือควรเป็นเพลงที่ฟังง่าย ตรงข้ามกับการทำงานที่ยาก โดยเฉพาะการร้องในท่อนบริดจ์ ที่จะมีการใช้เสียงที่สูงอยู่พอสมควร เป็นการร้องที่เสียงต้องสูง แต่ห้ามตะเบ็งหรือตะโกนมากเกินไป ควบคุมตัวเองยากมาก ๆ ครับ

05 5

สำหรับท่อนนี้   ยังไงผมขอฝากเนื้อฝากตัว ฝากเพลง “เติมต่อ” ด้วยนะครับ เพลงนี้เป็นเพลงแรกในฐานะศิลปิน จีนี่ เรคคอร์ด เลยครับ แล้วก็เป็นอีกหนึ่งเพลงที่ผมตั้งใจจะนำเสนอตัวตน สิ่งที่ผมชอบทั้งหมดและก็หวังว่าทุกคนจะชอบเหมือนกันนะครับ ฝากด้วยนะครับ ขอบคุณครับ ” 

      “คนเราจะโอเค กับการบอกเลิก ได้จริงหรือ?”   #เติมต่อ ซิงเกิลใหม่จาก THE WHITE HAIR CUT 

ติดตามชม MV. ได้แล้ววันนี้!             #TheWhiteHairCut  #gmmgrammy  #genierecords 

หนุ่มวายสาววายไม่อยากพลาดความเคลื่อนไหวคลับYเพิ่มเพื่อน หมวดซี่รี่ย์Y https://lin.ee/lBAOXiY
คอละคร!ห้ามพลาดเกาะติดความเคลื่อนไหวเพิ่มเพื่อน หมวดละคร https://lin.ee/GMiL8hx