เพลง

“สวีท มัลเล็ท” กลับมาเดือดอีกครั้ง! พร้อมซิงเกิล “เชื่อหรือไม่” เนื้อหากระแทกใจคนหูเบา

1 Mins read

กลับมาปลุกอะดรีนาลีนให้พลุ่งพล่านอีกครั้ง หลังจากปล่อยเพลง “ORAL” (ออรัล) ไปเมื่อปีที่แล้ว   ครั้งนี้วงร็อกสายหนัก เพอร์ฟอร์แมนซ์สุดเดือด Sweet Mullet (สวีท มัลเล็ท)  กับ 4 หนุ่ม เต๋า – ร้องนำ, แป๊ป – กีตาร์, ตี่ – เบส และ หมู – กลอง ค่าย genie records (จีนี่ เร็คคอร์ดส)  มาพร้อมปล่อยซิงเกิลใหม่ “เชื่อหรือไม่”  ที่พูดถึงเหตุการณ์ที่ไม่มีใครเชื่อ ต่างคนต่างพูดและคิดกันไปเอง โดยไม่ฟังคำอธิบายใดๆ   เพิ่มดีกรีซาวนด์ให้เข้มข้น ดุเดือดด้วย Sound Effect ที่ได้ร่วมงานกับซาวนด์เอ็นจิเนียฝีมือเจ๋ง  Beau Burchell (โบ เบอร์เชลล์) มือกีตาร์แห่งSAOSIN  วงร็อกจากอเมริกา   เป็นอีกความมันส์ของ Sweet Mullet  ในครั้งนี้ ซึ่ง “ เต๋า นักร้องนำ ” ได้เล่าเรื่องราวของเพลงนี้ให้ฟังว่า… 

“เชื่อหรือไม่” พูดถึงเรื่องคนที่เราไว้ใจ  เขาก็รู้จักเราดี และเราก็รู้จักเขาดีที่สุด แต่ทำไมเค้าเลือกไปเชื่อคนที่รู้จักได้เพียงไม่นาน ผมรู้สึกว่าเดี๋ยวนี้ทำไมคนเราถึงเชื่อคนง่ายมากๆ ทำไมหูเบาและคล้อยตามสิ่งที่คนอื่นพูดง่ายมาก  ง่ายกว่าการเชื่อคนที่อยู่ใกล้ตัวที่สุด ในพาร์ทของดนตรี เพลงนี้มีความร่วมสมัยขึ้น ซาวนด์อยู่ในยุค 2021 มากขึ้น แต่ว่ายังมีลายเส้นของสวีทมัลเล็ท  ซึ่งสวีทมัลเล็ทเป็นวงที่ซาวดน์ดอกสายต่ำ เสียงย่านต่ำเยอะมาก ในขั้นตอนการมิกซ์ เราได้“Beau Burchell” (โบ เบอร์เชลล์) มือกีตาร์แห่งวง SAOSIN มาทำให้ซาวดน์โมเดิร์นขึ้น  ในส่วนของมิวสิกวิดีโอ เป็นเรื่องราวของการโดนชักนำโดยการพยายามป้อนข้อมูลบางอย่างที่เราไม่เชื่อ และพยายามขัดขืน แต่สุดท้ายแล้วก็โดนทำร้ายด้วยคำพูด และก็ตายไปคำพูดนั้นอยู่ดี 

 สำหรับการถ่ายทำเป็นครั้งแรกของวงที่ใช้เทคโนโลยี  “ROBOT ARM”   ระบบที่สามารถถ่ายทำวิดีโอด้วยการเคลื่อนไหวกล้องที่รวดเร็วกว่าที่มนุษย์จะสามารถทำได้ โดยเราล็อคเป้าคนที่ถ่ายไว้แล้วถ่ายสลับไปมา โดยที่ตัวเราอยู่นิ่งๆ  ซึ่งสามารถซ้อนเลเยอร์หลายๆคนได้  การถ่ายทำยากมากๆครับ เวลาเปลี่ยนซีนจะต้องเซ็ต และตั้งโปรแกรมใหม่หมด  เรียกว่าเป็นประสบการณ์ถ่ายทำแบบนี้ครั้งแรกเลยได้ภาพที่แปลกตาไปกว่าเดิม นอกจากนี้วงเรายังได้เปลี่ยนโลโก้ใหม่ในรอบ 10 ปี ตั้งแต่ทำอัลบั้มแรก เหตุผลที่เปลี่ยนเพราะอยากให้เข้ากับตัวเพลง ให้เข้ากับซาวดน์ดีไซน์ของเพลง เข้ากับยุคใหม่ด้วย  ยังไงก็อยากฝากเพลง “เชื่อหรือไม่” เป็นเพลงที่พวกเราตั้งใจทำกันมากๆ แล้วใช้เทคนิคแบบที่เราไม่เคยทำมาก่อนในการถ่ายทำเอ็มวี และก็ฝากให้ติดตามผลงานพวกเราต่อไปว่าจะมีอะไรใหม่ๆมาเซอร์ไพรส์ พัฒนาในตัวเพลงของเรายังไง ก็ติดตามกันได้นะครับ ถ้าสถานการณ์กลับมาปกติเราคงได้กลับมาสนุก และเจอกันตามงานคอนเสิร์ต และไปมันส์กันได้นะครับ 

📌Link MV “เชื่อหรือไม่” SWEET MULLET :  

ชมMV. ได้แล้ววันนี้ YouTube: Genierock 

ติดตามข่าวสารได้ที่ FB: Sweet Mullet 

#SweetMullet #SweetMulletBand #genierecords 

หนุ่มวายสาววายไม่อยากพลาดความเคลื่อนไหวคลับYเพิ่มเพื่อน หมวดซี่รี่ย์Y https://lin.ee/lBAOXiY
คอละคร!ห้ามพลาดเกาะติดความเคลื่อนไหวเพิ่มเพื่อน หมวดละคร https://lin.ee/GMiL8hx