เพลง

ถ้าพรุ่งนี้เป็นวันสิ้นโลก คุณจะทำยังไง? คำถามชวนคิดจากซิงเกิ้ลล่าสุด ‘ก่อนวันสิ้นโลก’ ของอรัณย์ ค่าย FINE FIND BEAT

1 Mins read

“ก่อนวันสิ้นโลก” ซิงเกิ้ลที่ 2 จาก Aran (อรัณย์) ค่าย FINE FIND BEAT ภายใต้ Tero Music ซึ่งหลังจากที่ปล่อย Visualizer Video ออกไปก็สามารถทะยานขึ้นชาร์ตอันดับ 1 ใน Line TV ได้ในทันที โดยเพลงใหม่ที่ชื่อ ก่อนวันสิ้นโลก (The Day After Tomorrow) นี้เป็นเพลงป๊อปบัลลาดอาร์แอนด์บี ที่เกิดจากความรู้สึกที่เห็นเรื่องวุ่นวายรอบตัวมากมาย โดยเฉพาะเรื่องความวุ่นวายในสังคม มีปัญหามากมาย ภัยธรรมชาติ หรือชีวิตในยุคโควิดที่ทำให้ชีวิตเราไม่เหมือนเดิมจนรู้สึกอยากให้โลกแตกไปเลยได้ไหม เพราะรู้สึกเหนื่อยล้ากับการใช้ชีวิต ในตัวเพลงจึงกลายเป็นเรื่องราวในจินตนาการที่ว่า ถ้าเกิดวันสิ้นโลกขึ้นมาถึงจริงๆ เราจะรู้สึกยังไง? ทำอะไร? และอยากอยู่กับใครมากที่สุด?

Aran ก่อนวันสิ้นโลก Cover

 Aran (อรัณย์) เผยว่า “ผมเองมีพี่นิ่ม สีฟ้า เป็นต้นแบบในการแต่งเนื้อเพลงนี้ จึงเป็นเพลงที่เปรียบเสมือนเพลง Tribute นักแต่งเพลงที่เรารักและเคารพ โดยแต่งแบบ Old-School ดีว่าแบบไทยๆ เช่น เหมือนเพลงของพี่มิ้นท์ มาลีวัลย์ หรือพี่แอม เสาวลักษณ์ ซึ่งจะค่อนข้างละเมียดละไมในการเล่าเรื่องราว จึงทำให้เพลงนี้จะเห็นชัดกับความดราม่า รวดร้าว แต่ยังมีความหวังรออยู่ข้างหน้าเสมอ รสชาติแบบ Bitter sweet หวานขมปนกัน”

ก่อนหน้านี้ Aran (อรัณย์) เคยปล่อยออกมาก่อนหน้านี้อย่าง ไม่โปรดักทีฟ (Non-Productive) ที่แตกต่างจากเพลงนี้อย่างมาก ซึ่ง Aran อยากให้คนฟังได้รู้จัก Aran ในอีกหลายๆมุมที่อาจจะ relate กับใครสักคนที่กำลังฟังเพลงของเขาอยู่ “เราอยากให้ทุกคนได้รู้จักเราเหมือนเป็นเพื่อนเกย์คนหนึ่งที่บังเอิญร้องเพลงได้ และอยากเขียนเพลง เป็นตัวแทนความรู้สึกของเขาได้” Aran กล่าว

ในส่วนของเพลง ก่อนวันสิ้นโลก (The Day After Tomorrow) ได้ bnz (เบนซ์-วรเชษฏฐ์ ฐานุพงศ์ชรัช) โปรดิวเซอร์คู่ใจรับหน้าที่โปรดิวซ์ให้เหมือนเดิม ซึ่งเพลงนี้ถูกแต่งขึ้นมาตั้งแต่ปลายปี 2019 เติมไอเดียของเพลงมาเรื่อยๆ ซึ่ง Aran ยังบอกอีกว่า “รู้สึกว่าต้องปล่อยเพลงนี้ตอนนี้แล้ว ไม่ปล่อยตอนนี้ไม่รู้จะปล่อยตอนไหน กลัวโลกแตกก่อน”

สามารถดาวน์โหลดและฟังเพลง “ก่อนวันสิ้นโลก” ได้แล้วที่ทุก Digital Platform

 และชม Visualizer Video ที่ Youtube Tero Music และ LINE TV

ติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่

Facebook: TeroMusic , FINEFINDBEAT , Aran         

Instagram: TeroMusicth , FINEFINDBEAT Aran.np

Website:  teromusicasia.com      

Youtube:   Tero Music              

หนุ่มวายสาววายไม่อยากพลาดความเคลื่อนไหวคลับYเพิ่มเพื่อน หมวดซี่รี่ย์Y https://lin.ee/lBAOXiY
คอละคร!ห้ามพลาดเกาะติดความเคลื่อนไหวเพิ่มเพื่อน หมวดละคร https://lin.ee/GMiL8hx