เพลง

ความซาบซึ้งครั้งใหม่ จาก “Lavender” ซิงเกิลใหม่ของศิลปินหนุ่ม “แพทริคอนันดา”

1 Mins read

ด้วยน้ำเสียงนุ่ม ๆ กับการร้องเอื้อนที่มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง รวมทั้งเมโลดี้สวย ๆ กับซาวนด์ที่ละมุนละไม ในเพลง ทำให้ แพทริคอนันดา (Patrickananda) กลายเป็นศิลปินหนุ่มโรแมนติก เสียงร้องจับอารมณ์ของเรื่องราวมาถ่ายทอดได้อย่างเต็มความรู้สึก ไม่ว่าจะเป็น ความอบอุ่น, ซาบซึ้ง, เศร้า หรือปลอบใจให้กลับมามีพลังหรือความหวังอีกครั้ง

แพทริคอนันดา s08 1861

          เช่นที่ได้ยินจากบทเพลงต่าง ๆ ที่เป็นการทำงานของ “แพทริคอนันดา” กับ D.U.M.B. Recordings (ดัมบ์ เรคคอร์ดดิงส์ค่ายเพลงที่นำเสนอดนตรีรสชาติใหม่ ๆ มีเสน่ห์แปลกหู ให้ความรู้สึกคูล ๆ ไม่ว่าจะเป็น “Polaroid”, “12th”, “คนไกล”, “แสงใดใด”, “จันทร์อังคารพุธพฤหัสศุกร์เสาร์อาทิตย์ (Everyday)” หรือว่า “Oasis”

          และครั้งนี้ก็เป็นเวลาของ Lavender” เพลงซึ้ง ๆ จาก แพทริคอนันดา ผู้ที่ชื่นชอบและชื่นชมดอกไม้ชนิดนี้ โดยใส่ความหมายในเชิงสัญญลักษณ์ลงไปในเนื้อเพลงที่เขาเขียนได้อย่างสวยงาม นั่นคือการเปรียบเปรยดอกลาเวนเดอร์ ที่เป็นเหมือนความหวังที่อยู่ในใจได้ถูกส่งมอบไปให้กับคนที่รักจนหมด จนสุดท้ายกลายเป็นคนที่สิ้นหวังเสียเอง รวมถึงการใช้น้ำเสียงเศร้า ๆ เล่าอารมณ์ผ่านงานดนตรีละมุนละไมแล้ว แพทริคอนันดายังทำให้คำอ้อนวอนในเพลงนี้ มีสัมผัสของความหวังครั้งสุดท้ายได้สุดขั้วหัวใจ

s04 1084

          แต่ก่อนเธอจะไปขอร้องเธออีกครั้ง และหากมันจำเป็นสำหรับเธอขนาดนั้น ให้ฉันได้โอบกอด เหมือนว่ายังรักกัน ก่อนที่เธอจะหายไปตลอดกาล”

            นอกเหนือจากการใช้น้ำเสียงในเพลงนี้แล้ว การถ่ายทำมิวสิควิดีโอเพลงนี้ต้องถือได้ว่า แพทริคอนันดา ทำได้ดีเกินความคาดหมายจริงๆ เพราะการถ่ายมิวสิควิดีโอแบบ One shot ในเทคนิค Long take ที่แพทริคต้องแสดงต่อเนื่องแบบไม่มีการตัดต่อยาวจนจบเพลง ถือเป็นก้าวกระโดดในอีกทักษะหนึ่งของแพทริคอนันดาก็คือการแสดง ที่ถือว่าทำได้ดีมาก สำหรับคนที่ไม่เคยมีประสบการณ์ในการแสดงแบบจริงจังมาก่อน

แพทริคอนันดา s02 0616

          ขณะที่มิวสิควิดีโอของ “Lavender” ที่มีให้ชมกันแล้วทางยูทูบ: DUMB Recordings ก็จับความรู้สึกที่อยู่ในเพลง มานำเสนอเป็นภาพ ที่ทั้งสวยงาม ทั้งรับรู้ถึงความอ้างว้าง ในเวลาที่ใครบางคนกำลังจะจากไป ได้อย่างซาบซึ้ง ที่อย่าลืมคลิกไปชมกัน…

          และสามารถฟัง “Lavender” กันได้จากทุกสตรีมมิ่ง

Linkfire : https://patrickananda.lnk.to/Lavender

หนุ่มวายสาววายไม่อยากพลาดความเคลื่อนไหวคลับYเพิ่มเพื่อน หมวดซี่รี่ย์Y https://lin.ee/lBAOXiY
คอละคร!ห้ามพลาดเกาะติดความเคลื่อนไหวเพิ่มเพื่อน หมวดละคร https://lin.ee/GMiL8hx