เพลง

ทูพี ปิ๊งไอเดียเด็ด ชวน ยังโอม ทำเพลงหวาน “อย่าจับเลย” ฮิตติดใจ ยอดวิว MV.ทะลุ 3 ล้าน

1 Mins read

เมื่อ 2 ตัวพ่อสายฮิปฮอป รุ่นพี่ รุ่นน้อง อย่าง ทูพี เซาท์ไซด์ และ ยังโอม โคจรกลับมาพบกันอีกครั้ง หลังจากเคยทำงานร่วมกันมาแล้วเมื่อ 3 ปี ก่อนในเพลงสนุกๆอย่าง เพลงแชร์โลมา  พร้อมฟาดแบบสุดแรง กับ เพลงใหม่ในสไตล์ ที่คุณไม่คุ้นเคยจาก ทูพี กับเพลง “ อย่าจับเลย ” ผลงานเพลงใหม่ล่าสุดของ ทูพี ที่กลับมาฟีทเจอริ่ง กับ แรปเปอร์รุ่นน้องสุดฮอตอย่าง ยังโอม อีกครั้ง  ด้วยเนื้อหาของเพลง บวกกับเสียงร้องของ ทูพี และ ยังโอม ที่เป็นเอกลักษณ์ ผสมผสานกับแนวดนตรีหวานๆ ที่ ทูพี ไม่เคยทำในแบบนี้มาก่อน พร้อมเนื้อหาของเพลงที่โดนใจ

โดย ทูพี เล่าถึงการทำงานในเพลงนี้ “… เพลงนี้มีจุดเริ่มต้นมาจากช่วงโควิด ทุกคนต้องอยู่บ้านกันหมดในช่วงนั้น จนวันนึงผมเกิดปิ๊งไอเดียจากโควิด ช่วงนั้น ใครๆก็ไม่กล้าจะ จับตัวกัน ผมก็เลยคิดถึง คำว่า อย่าจับเลย ออกมา ผมก็เลยอยากทำเพลงจากคำนี้ ก็เลยโทรไปคุยกับน้องโอมว่า พี่มีคำนี้ขึ้นมา อยากจะทำออกมาเป็นเพลง โอม อยากมาทำเพลงนี้ด้วยกันมั๊ย ซึ่ง โอม ก็ตอบตกลงในทันที หลังจากนั้น น้องก็เขียน ขึ้นต้นท่อนฮุคของเพลงนี้มาให้เลยครับ ผมก็ต้องขอขอบคุณน้องด้วย ที่ขึ้นต้นเพลงนี้มาให้นะครับ ผมก็ลงมือเขียนต่อจากที่น้องขึ้นท่อนฮุคมา โอม บอกผมว่า งั้นผมมาเขียนเพลงนี้ด้วยกันกับพี่ ที่บ้านเลยดีกว่านะผมก็มีท่อนนึงที่ผมตั้งใจอยากจะใส่ลงไปในเพลงก็คือ ซึ่งผมได้แรงบันดาลใจมาจาก เพลงสั่งนาง ของ พี่มนต์สิทธิ์ คำสร้อย ท่อนที่ร้องว่า ..ไหล่นี้อย่าให้ใครมากอด มือนี้อย่าใครมาจับ.. เป็นที่มาของคำแรกในเพลงนี้ว่า อย่าจับเลย ที่เข้ากับช่วงโควิดระบาด ที่ไม่สามารถจับตัวกันได้ วันนั้นเราก็ต่อท่อนของแต่ละคนกันจนเสร็จ เป็นเพลงนี้ออกมาในวันนั้นวันเดียวเลยครับ ก็ตัดสินใจกันว่าเราใช้ชื่อ “อย่าจับเลย” เป็นชื่อเพลงกันเลย

เพลงนี้ผมกลับมาทำงานกับ เจ ไอแซค ที่เคยร่วมงานกันตอน เพลงแชร์โลมา มาเป็นโปรดิวเซอร์เพลงนี้ให้กับผมอีกครั้ง ตอนทำเพลงนี้เสร็จ ก็ยังอยู่ในช่วงที่โควิดยังระบาดหนักๆ ผมกับโอม ก็เลยตัดสินใจที่จะเก็บเพลงนี้ไว้ก่อน จนคิดว่าสถานการณ์มันดีขึ้นแล้ว ก็ตัดสินใจปล่อยเพลง ถ่ายเอ็มวีเพลงนี้ แบบที่ผมกับโอม ไม่เคยแสดงอะไรแบบนี้มาก่อนครับ ตอนปล่อยเพลงนี้ ผมลองวิธีโปรโมทแบบสนุกๆ ก็มีไปออกรายการ T Pop Stage เป็นการเปิดตัวเพลง แล้วก๋มีขบวนรถแห่ โปรโมทเพลงนี้ ไปในเมือง ตอนนี้ยอดวิวในยูทูปของเพลงอย่าจับเลย ก็ทะลุผ่าน 3 ล้านวิวไปแล้ว ก็ต้องขอขอบคุณทุกการสนับสนุนด้วยนะครับ ….

ติดตามฟังเพลง อย่าจับเลย จาก ทูพี ฟีทเจอริ่ง ยังโอม ได้แล้ววันนี้ ทุกช่องทางสตรีมมิ่ง และ รับชม Official Music Video ได้แล้วทาง

หนุ่มวายสาววายไม่อยากพลาดความเคลื่อนไหวคลับYเพิ่มเพื่อน หมวดซี่รี่ย์Y https://lin.ee/lBAOXiY
คอละคร!ห้ามพลาดเกาะติดความเคลื่อนไหวเพิ่มเพื่อน หมวดละคร https://lin.ee/GMiL8hx