เพลง

บิ๊กแอส กลับมาแล้ว! พร้อมเพลงใหม่ “เรื่องโง่ขอให้บอก” ปลุกDNAของวง เดือด แต่เท่!

1 Mins read

 ทำเอาชาวร็อกลุ้นกันสนั่นโซเซียลว่า เกิดอะไรขึ้น!  เมื่อจู่ๆ สมาชิกวง Big Ass (บิ๊กแอส) จากค่าย genie records (จีนี่ เรคคอร์ดส) โพสต์ภาพสีดำพร้อมกัน!   ก่อนจะมาเฉลยด้วยภาพลุคใหม่ สุดเท่ กับซิงเกิลแรกจากอัลบั้มชุดที่ 9  “เรื่องโง่ขอให้บอก”   ที่วงใช้เวลาบ่มเพาะยาวนานเกือบ 2 ปีช่วงโควิดออกมาเป็นเพลงที่ต้องการจะปลุกความเป็นบิ๊กแอสให้กลับมาอีกครั้งในรอบหลายปี   เพลงนี้ เจ๋ง-นักร้องนำ เป็นผู้แต่งทำนอง ก่อนจะส่งให้ พี่หมู-กีตาร์ และ พี่โอ๊ค-เบส เรียบเรียง  และ พี่ อ๊อฟ-กีตาร์ เป็นผู้ตั้งชื่อเพลงที่มีความหมายเสียดแทง  โดยมี พี่กบ-ขจรเดช พรมรักษา และ พี่เหนือวงศ์  เป็นผู้แต่งเนื้อร้อง จากความเชื่อที่ว่า คนเราไม่ว่าจะเก่งหรือฉลาดแค่ไหน  แต่ทุกคนย่อมมีเรื่องโง่เป็นของตัวเองเสมอ  โดยเฉพาะเรื่องความรัก 

          “เพลงนี้ทำกันนานมาก ตั้งแต่ยังไม่มีโควิด  พอโควิดมา ก็มีหยุดๆไปบ้าง ต้องบอกว่าเพลงนี้เป็นเพลงเซ็ตแรกๆ ที่เริ่มทำเลย เราฟังมันเยอะมาก มากจนเริ่มคิดว่ามันดีจริงหรือเปล่า  ก็ใช้เวลาเกือบสองปีนะ ก่อนจะมานั่งคุยกันว่าเรายังไม่มีเพลงที่เป็นเรือธงของบิ๊กแอสเลย  เพลงที่เป็นหัวหอกของเราจริงๆ   เลยหยิบเอาเพลงนี้ขึ้นมาฟังกันอีกครั้ง  แล้วก็ เออ! เพลงนี้มันครบถ้วนในแบบของบิ๊กแอสจริงๆ    เพราะตั้งแต่มีเจ๋ง เราก็อยากให้เจ๋งมีสไตล์ของตัวเองเลยพยายามทำทุกอย่างที่ไม่ค่อยเป็นบิ๊กแอสเท่าไหร่    แต่พอถึงตอนนี้เราคิดกันว่า มาลองทำเพลงแบบที่เป็น “บิ๊กแอส” จริงๆดีกว่า ทั้งดนตรี ภาษา กรูฟ หรือว่ามู้ดโดยรวมต่างๆ   ให้นึกถึงบิ๊กแอสให้มากที่สุด”   พี่อ๊อฟเล่าให้ฟังก่อนที่พี่กบจะเสริมว่า 

          “เพลงนี้เริ่มต้นจากที่ เจ๋ง เค้านอนไม่หลับเพราะเพิ่งไปต่อยมวยมา เลยหยิบกีตาร์มาเล่น ลองเล่นเปียโนจนได้ทำนองขึ้นมา  แล้วพวกเราก็มาตีความกันว่าทำนองแบบนี้จะเล่าถึงเรื่องอะไรดี ส่วนตัวผมก็ร้างลาจากการเขียนเพลงไปนาน  แล้วภาพเดิมๆก็กลับมา พี่อ๊อฟเจ้าพ่อแห่งการตั้งชื่อเพลงของวง ก็โยนประโยคมาว่า “เรื่องโง่ขอให้บอก”  ผมก็ เออ มันเป็นเพลงได้แน่ๆและเป็นชื่อเพลงที่มันเรียกร้องให้คิดเรื่อง       ต่อไปได้หลายเรื่อง ก็เลยแบ่งกับเหนือวงษ์ไปเขียนเนื้อ   ผมเชื่อว่า คนเราไม่ว่าจะเก่งแค่ไหน ฉลาดแค่ไหน แต่ทุกคนจะมีเรื่องโง่เป็นของตัวเองเสมอ   และถ้าเป็นเรื่องของความรัก ที่เรายอมโง่แต่ได้รักษาคนๆหนึ่งไว้กับเราให้นาน  ที่สุด  ผมว่าอาจจะเป็นความโง่ที่คุ้มค่าก็ได้ บางทีความโง่ก็อาจจะเป็นความสุขได้เหมือนกัน ลองฟังกันดูครับ”  

 ในส่วนของมิวสิควิดีโอ  เพลงนี้ก็ได้ โจ๊ก อัครินทร์  กลับมารับบทเด่นอีกครั้งพร้อม  ฟิลลิป และปริม 2 นักแสดงจาก The Face Thailand  ติดตามชม MV “เรื่องโง่ขอให้บอก” BIG ASS ได้แล้วที่ Youtube ช่อง genierock  Music Streaming ทาง JOOX, Spotify, Apple Music, และ iTunes Stores 

#BIGASSrockband #BigAss9th #เรื่องโง่ขอให้บอก#GMMGRAMMY #genierecords 

📌 MV. เรื่องโง่ขอให้บอก

หนุ่มวายสาววายไม่อยากพลาดความเคลื่อนไหวคลับYเพิ่มเพื่อน หมวดซี่รี่ย์Y https://lin.ee/lBAOXiY
คอละคร!ห้ามพลาดเกาะติดความเคลื่อนไหวเพิ่มเพื่อน หมวดละคร https://lin.ee/GMiL8hx