เพลง

ร้องไห้หนักมาก!! กับบทชายถูกทิ้ง แต่ทิ้งเขาจากใจไม่ได้ ของ “เต้ย – พงศกร”ในเอ็มวี “ผิดไหม” ของ “ลาบานูน”

1 Mins read

“ผิดไหม” เพลงช้าเนื้อหาเศร้าของคนที่ยังมั่นคงในรัก จนไม่เคยลืมเธอคนนั้น  ซิงเกิลลำดับที่ 6 จากอัลบั้ม Delivery (เดลิเวอรี่) ของศิลปินวงลาบานูน (Labanoon) ที่เพียงแค่ปล่อยออดิโอ ออกมาบนยูทูปก็ทะยานกว่า 5 ล้านวิว   จนได้กฤกษ์ส่งไม้ต่อ สู่มิวสิกวิดีโอตามเสียงคำเรียกร้องของแฟนเพลง

เมธี นักร้องนำ ได้เล่าถึงเพลงนี้ว่า… “เพลงผิดไหมทำออกมาในแนวดนตรีเป็นแบบ ซอฟท์ ร็อก ซึ่งผสมผสานกับความเป็นโมเดิร์น เพื่อให้เข้ากับยุคสมัย แต่ยังคงรักษาเอกลักษณ์ภาษาเพลงแบบฉบับลาบานูน ที่มีเมโลดี้หวาน และดนตรีสามชิ้นที่หนักแน่น เริ่มเพลงด้วยเสียงเบสทุ้มแน่นของอนันต์ ตามด้วยเสียงกีต้าร์ และกลอง เมื่อถึงกลางเพลงมีช่วงดึงอารมณ์เพลงให้เศร้ามากขึ้นด้วยเสียงคอรัส ผสมกับกีตาร์โซโล่อันเป็นสำเนียงของเมธี ที่ฟังแล้วต้องนึกถึงเพลงช้าอกหักในแบบของลาบานูนอย่างแน่นอน”

ในส่วนของมิวสิควิดีโอได้ผู้กำกับไฟแรงมากความสามารถ พีท – พัชร ภัททกวงศ์  มารังสรรค์เนื้อหาขยี้อารมณ์ของเพลงให้ออกมาเป็นภาพได้อย่างลงตัว   โดยเล่าถึงเรื่องราวของความรักระหว่างชายหนุ่ม และ หญิงสาว ที่จวนจะแต่งงานกันอยู่แล้วแต่ต้องมีเหตุผลบางอย่างทำให้ต้องจบความสัมพันธ์นี้ลง เหลือเอาไว้แต่เพียงฝ่ายชายที่ถูกทิ้ง และ ต้องจมอยู่ความทรงจำที่ไม่สามารถลืมฝ่ายหญิงได้      

ซึ่งงานนี้ได้พระเอกแถวหน้าของเมืองไทย อย่าง เต้ย – พงศกร เมตตาริกานนท์ มารับบทผู้ชายถูกทิ้ง ที่ถ่ายทอดเรื่องราวที่มีทั้งความรักและความเศร้า ผ่านดวงตาหวานปนเศร้าของเขาออกมาได้อย่างลึกซึ้งโดนใจ ในการเล่นมิวสิควิดีโอเพลงนี้ เต้ย ทุ่มเทให้กับการแสดงอย่างมากทั้งต้องปีนหน้าผาหิน และสไลด์ตัวลงมา ถูกน้ำสาดเปียกปอนไปหลายเทค ร้องไห้จริงทั้งเรื่องและเกือบทุกซีนต้องเรียกน้ำตาตลอดเวลา เรียกได้ว่าทั้งอารมณ์เศร้า และสมบุกสมบันไปตามบรรยากาศของมิวสิควิดีโอที่หลากหลายตามวันเวลาที่คนคนนี้ยังไม่ลืม

เต้ย ได้เล่าว่า  “ถือว่าเป็นเกียรติมากๆ ได้เล่นเอ็มวีให้กับพี่ๆวงลาบานูน เพราะผมเป็นแฟนคลับอยู่แล้ว และยิ่งมีผู้กำกับที่เก่งอย่างพี่พีทด้วย  บอกเลยว่าว้าว ต้องรับเล่น สั้กครั้งในชีวิต      ในเรื่องผมรับบทเป็นคนถูกทิ้ง ที่ลืมความหลังไม่ได้   พยายามจะลืมทุกสิ่งที่เขาให้ หรือกิจกรรมที่เคยมีร่วมกัน   โดยเก็บเอาทุกอย่างใส่ไว้ในกระเป๋าใบนั้นและพยายามจะทิ้งมันไป แต่สุดท้ายก็ทิ้งมันไม่ได้   เป็นที่มาของ ผิดไหมที่ฉันจะรักเธอต่อไป รักข้างเดียวต่อไป ทั้งๆที่ไม่มีผู้หญิงคนนั้นแล้ว…”

อีกหนึ่งความความพิเศษของมิวสิควิดีโอเพลงนี้คือ สถานที่ถ่ายทำ ที่เป็นอันซีนของประเทศไทยเลยทีเดียว กับบรรยากาศที่สวยงามแปลกตาเป็นอย่างยิ่ง  เหมือนไม่ใช่เมืองไทย  มีทั้งทุ่งหญ้า ภูเขาหินผา บึงน้ำ   ซึ่งเป็นแหล่งธรรมชาติในจังหวัดชลบุรี ที่หาดูได้ยากมากๆ    

สามารถติดตามชมเรื่องราวของเพลง “ผิดไหม” ได้ทาง ได้ทาง Youtube ช่อง Genierock และ Facebook genie records, Labanoon และ GMM Grammy Official

 ดาวน์โหลดเพลงนี้ได้ทาง *1230191

 ฟังเพลง ‘ผิดไหม’ ทางสตรีมมิ่งทุกช่องทาง

Spotify, Joox, iTunes Store, Apple Music และ App Plern

 ติดตามข่าวสารของวง Labanoon ได้ที่ Facebook : Labanoon และ genie records

หนุ่มวายสาววายไม่อยากพลาดความเคลื่อนไหวคลับYเพิ่มเพื่อน หมวดซี่รี่ย์Y https://lin.ee/lBAOXiY
คอละคร!ห้ามพลาดเกาะติดความเคลื่อนไหวเพิ่มเพื่อน หมวดละคร https://lin.ee/GMiL8hx