เพลง

“ไททศมิตร” ถ่ายทอดชีวิตนักสู้บนท้องถนนผ่านเพลง “เสื้อกั๊ก” พร้อมส่งแรงใจให้ทุกอาชีพ มีพลังรับส่งเป้าหมายในชีวิตของตัวเอง

1 Mins read

เป็นอีกหนึ่งเพลงที่กำลังมาแรงจาก “ไททศมิตร” (TaitosmitH) ศิลปินเพื่อชีวิตเลือดใหม่จากค่าย Gene Lab ในเครือ GMM Grammy กับเพลง “เสื้อกั๊ก”  ที่ฉายให้เห็นฉากทัศน์ของคนธรรมดาในสังคมที่ต้องต่อสู้ชีวิตในสถานการณ์ที่ย่ำแย่ โดยเล่าผ่านเรื่องราวของชายหนุ่มคนนึงที่เรียนจบปริญญาตรี แต่มาเจอกับมรสุมชีวิตและพลิกผันจนต้องมาประกอบอาชีพวินมอเตอร์ไซค์หาเลี้ยงตนเองและครอบครัว ซึ่งคงเหมือนกับอีกหลายคนในตอนนี้ที่กำลังเผชิญกับสถานการณ์คล้าย ๆ กัน เรียกว่าเนื้อหาโดนใจคนสู้ชีวิตสุด ๆ 



                 โดยเพลงนี้ เจ – ธนกฤต สองเมือง (คีย์บอร์ด) และ มีน – ปัณณสิทธิ์ สุขโหตุ (กีต้าร์) ก็ได้โชว์ฝีมือโปรดิวซ์พาร์ทดนตรีให้มีจังหวะสนุกๆ มีกลิ่นอายเพลง Rock n’ Roll ไทยปี 2000 ที่หลายคนคุ้นเคยกันดี  ซึ่ง โมส – ตฤณสิษฐ์ สิริพัชญาษานต์ (ร้อง/กีต้าร์) ได้พูดถึงแรงบันดาลใจในการแต่งเพลงนี้ว่า  “สำหรับเพลงเสื้อกั๊ก ผมตั้งใจจะเล่าถึงอาชีพสุจริตอาชีพนึงที่มักจะถูกมองว่าต่ำต้อย, เกเร และเป็นคนไม่ดี  แต่คงไม่ใช่ทุกคนที่เป็นแบบนั้น อย่างที่เราเคยได้ยินกันอยู่บ่อย ๆ ว่าทุกอาชีพมีทั้งคนดีและคนไม่ดี   ซึ่งในสมัยเรียนผมเป็นเด็กหลังห้องที่ครั้งหนึ่งถูกคุณครูถามว่า ‘โตไปมึงจะใส่เสื้อสูทหรือใส่เสื้อกั๊ก? ถ้าไม่อยากใส่เสื้อกั๊กก็ให้ตั้งใจเรียน’ คำถามนั้นฝังใจผมเสมอมาว่าหากผมจะอยากใส่เสื้อกั๊กทำงานหาเลี้ยงตนและครอบครัวแล้วมันจะผิดอะไร? ผมเลยอยากจะบอกว่าเราไม่ควรตัดสินใครจากภายนอกและควรให้เกียรติทุกชีวิตอย่างเท่าเทียม”

               ล่าสุดพวกเค้าได้ปล่อยมิวสิควิดีโอเพลง “เสื้อกั๊ก” ออกมาสร้างกำลังใจให้ทุกคนได้มีรอยยิ้มและมีแรงออกไปวิ่งรับส่งเป้าหมายในชีวิตของตัวเองกับเรื่องราวของนักสู้ชีวิตบนท้องถนนที่มีจักรยานยนตร์เป็นเพื่อนคู่ใจ ต้องพบเจอกับความยากลำบากและเต็มไปด้วยความพยายามในการหาเลี้ยงชีพที่หลายคนอาจไม่เคยรู้มาก่อน ผ่านฝีมือการกำกับของ “ต้องเต – ธิติ ศรีนวล” และนักแสดงทีมไทบ้านที่ถ่ายทอดออกมาได้เข้าใจง่าย น่ารัก และเป็นธรรมชาติสุดๆ   เรียกว่านอกจากจะสร้างกำลังใจให้คนทำอาชีพวินมอเตอร์ไซค์ไปแบบเต็มๆแล้ว เพลงนี้ก็ยังสร้างกำลังใจให้กับทุกอาชีพได้ขับเคลื่อนไปถึงเป้าหมายด้วยกัน

                                                                                                        ติดตามชมมิวสิกวิดีโอเพลง “เสื้อกั๊ก” ศิลปิน “ไททศมิตร” (TaitosmitH) ได้ทาง

Youtube: Gene Lab https://youtu.be/FKbtZP0ANVo และ ฟังออนไลน์ได้ใน Streaming ทุกแพลตฟอร์ม

  #เสื้อกั๊ก #ไททศมิตร # TaitosmitH #GeneLab  #GMMGrammy

  ติดตามข่าวสาร ความเคลื่อนไหวได้ที่ https://www.facebook.com/taitosmithbandและ www.facebook.com/genelabrecords
   Instagram : TaitosmitH และ Genelabrecords

หนุ่มวายสาววายไม่อยากพลาดความเคลื่อนไหวคลับYเพิ่มเพื่อน หมวดซี่รี่ย์Y https://lin.ee/lBAOXiY
คอละคร!ห้ามพลาดเกาะติดความเคลื่อนไหวเพิ่มเพื่อน หมวดละคร https://lin.ee/GMiL8hx