เพลง

TOPEOPLE ศิลปินร็อกฝาแฝดคู่แรกของบ้าน Genie Records ปล่อยซิงเกิลใหม่

1 Mins read

ถ้าพรุ่งนี้เป็นวันสุดท้าย แล้วเธอจะอยู่กับฉันหรือเปล่า” คำถามแสนหดหู่ที่ถูกถ่ายทอดออกมาด้วยความอบอุ่นและหวังดีนี้เป็นจินตนาการสร้างความหวังที่สร้างสรรค์ขึ้นโดยสองศิลปินฝาแฝดนักเล่าเรื่องผ่านบทเพลงไปจนถึงมิวสิกวิดีโอที่อาจทำให้ใครหลายคนรู้สึกว่าในวันที่เรารู้สึกแย่ที่สุดอาจจะมีสิ่งเล็กๆ ที่ทำให้เรามีความหวังขึ้นมาอีกครั้ง

                ให้เราได้อยู่ด้วยกัน (Last Day With You) ผลงานซิงเกิลแรกของศิลปินฝาแฝด TOPEOPLE ในสังกัด  genie records ที่เริ่มต้นก้าวแรกจากการเป็นนักสร้างสรรค์งานดนตรีอิสระน่าจับตาจนก้าวสู่การเป็นศิลปินคู่ฝีมือเยี่ยมครั้งแรกในชีวิตอย่างเต็มตัว เสน่ห์ของเพลงนี้เริ่มตั้งแต่การก่อกำเนิดแนวคิดเล่าเรื่องราวที่ได้แรงบันดาลมาจากหนังในสไตล์ Apocalyptic Films อันเกี่ยวกับวันสิ้นโลก จินตนาการสุดล้ำถ่ายทอดออกมาเป็นคอนเซ็ปต์เพลงที่งดงามพร้อมเนื้อเพลงสละสลวยทรงพลังซึ่งนี่คือเสน่ห์การสร้างสรรค์เฉพาะตัวที่เป็นเสมือนลายมือของพวกเขาแบบไม่มีใครเลียนแบบได้ “ถึงแม้บางทีคอนเซ็ปต์เพลงเราจะดูล้ำและไกลตัว แต่เราสองคนมักจะหยิบเอาเรื่องราวและเหตุการณ์ใกล้ตัวมาเริ่มเขียนเพลงก่อนเสมอครับ เพราะประสบการณ์ที่เราเจอกับตัวเองจริงๆ เราจะอินและเข้าใจมันลึกซึ้ง

ซึ่งนี่คือแรงบันดาลใจที่มีพลังมาก อย่างเพลงนี้ที่จินตนาการคอนเซ็ปต์ไปถึงวันสิ้นโลก แต่เรื่องราวที่เอามาเล่าภายใต้กรอบนี้ก็เป็นเรื่องราวเชิงส่วนบุคคลที่เป็นการจินตนาการความคิดในวันนั้นของพวกเราเอง วิธีการเริ่มต้นเขียนเพลงแต่ละเพลงของเรามันไม่มีรูปแบบตายตัวแน่นอนครับ บางทีก็เกิดจากคนรอบตัว บางครั้งก็ได้ไอเดียจากเหตุการณ์ตรงหน้า หรือบางทีก็เกิดจากเซนส์ที่ผุดขึ้นมากะทันหัน แต่ก็มีเรื่องน่าแปลกอยู่เสมอที่ความคิดของพวกเราสองคนมักเหมือนกัน หรือถ้าคิดไม่เหมือนก็มักโยงมาเชื่อมต่อกันติดได้อย่างประหลาด มันเหมือนสมองเราเชื่อมต่อกันอย่างไม่น่าเชื่อ บางทีคิดเรื่องอะไรได้แค่หันมามองหน้ากันก็จูนกันติดเลยโดยไม่ต้องพูดอะไรเลยครับ ต่อยอดกันและกันได้ตลอดเวลา อีกอย่างเพลงจะไม่เคยเสร็จเลยถ้าเราไม่ได้ช่วยกันเขียนสองคน” TOPEOPLE เสริมถึงที่ไปที่มาของเพลงนี้ ถึงแม้ทั้งคู่จะไม่ได้งมงายกับแนวความคิด Magic Moment ของฝากแฝดมากนัก แต่บ่อยครั้งที่พวกเขาก็ประหลาดใจกับพลังสร้างสรรค์ที่เสมือนเป็นมนต์พิเศษอย่างไม่น่าเชื่อ

                TOPEOPLE เป็นศิลปินสไตล์ Duo Alternative Rock ที่ก่อตัวขึ้นโดยสองฝากแฝดที่มีเสน่ห์ในแบบฉบับเฉพาะตัวอย่าง นิค-ชยากร สิริสมพร และ แนต-ชยนันต์ สิริสมพร ร่วมกันสร้างสรรค์งานดนตรีและถ่ายทอดบทเพลงในกลิ่นอายของร็อกสไตล์ Creative & Easy Rock โดยก้าวแรกของพวกเขาเริ่มต้นจากการตัดสินใจไม่เรียนต่อในชั้นมัธยมปลายเพื่อต่อยอดความฝันทางดนตรีที่ทั้งคู่รักให้กลายเป็นจริง ทั้งสองมุ่งมั่นพัฒนาตนเองเพื่อสร้างสรรค์การเล่าเรื่องในแนวทางที่พวกเขาถนัดออกมาให้ทุกคนได้เห็นฝีมือทั้งในรูปแบบดนตรี เนื้อร้อง ไปจนถึงมิวสิกวิดีโอสุดครีเอท จากงานในสไตล์ Bedroom Studio ก้าวสู่การปลดปล่อยพลังจนกลายเป็น Stage Performance ที่มีเสน่ห์น่าจับตา และนั่นเป็นจุดเริ่มต้นของการกลายมาเป็นก้าวแรกของการเป็นศิลปินมืออาชีพครั้งแรกของพวกเขาในวันนี้

TOPEOPLE 6

                เอกลักษณ์ของ TOPEOPLE นอกจากการเป็นศิลปินฝาแฝดแล้วสไตล์การร้องในรูปแบบสองเสียงเป็นหนึ่งเดียวยังเป็นเทคนิคพิเศษที่พวกเขาตั้งใจสร้างสรรค์ให้ทุกคนได้สัมผัสอีกด้วย และนั่นก็เป็นหนึ่งในที่มาของการสร้างสรรค์ชื่อวงที่ต้องการสื่อสารสองความหมายในคราวเดียวกัน โดยมิติแรกพ้องเสียงกับคำว่า Two People ที่สื่อถึงพวกเขาทั้งสองคน ส่วนอีกมิติสื่อถึงความหมายตรง To People (ที่ย่อมาจาก Music To The People) ที่ทั้งคู่ตั้งใจสร้างสรรค์ผลงานให้ทุกคนได้สัมผัสนั่นเอง

                นอกจากนี้ ให้เราได้อยู่ด้วยกัน (Last Day With You) ยังได้โปรดิวเซอร์รุ่นใหม่ไฟแรงอย่าง มิน-ศิวโรจน์ จิตตนิยมพาณิชย์ จาก Minerva Studio มาช่วยดูแลรวมถึงออกแบบ Sound Design ที่ช่วยให้เพลงนี้มีมิติน่าสนใจยิ่งขึ้นด้วย ตลอดจนได้สตูดิโอฝีมือเจ๋งอย่าง Sun and Moon มาร่วมสร้างสรรค์มิวสิกวิดีโอสุดอาร์ตถ่ายทอดเรื่องราวแฝงกลิ่นอายหนังสไตล์ Apocalypse ในการตีความวันสิ้นโลกออกมาเป็นอีกมุมมองที่มีเสน่ห์และสร้างความหวังได้ไม่เหมือนใคร

สามารถติดตามชมมิวสิกวิดีโอ “ให้เราได้อยู่ด้วยกัน (Last Day With You)” – TOPEOPLE「Official MV」: ได้ที่  https://www.youtube.com/watch?v=KlPecOIYB5g  และติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่  Facebook : https://www.facebook.com/Topeopleband     Instagram : @topeople.band , YouTube : Genierock

#Topeopleband #genierecords