เพลง

POTATO ส่งเพลงรักสุดโรแมนติก “ขาดเธอไม่ได้” จากละคร “หัวใจรักพิทักษ์เธอ”

1 Mins read

 หลังจากปล่อยอัลบั้มชุดที่ 8 “FRIENDS” อัลบั้มแห่งมิตรภาพความเป็นเพื่อนของวงร็อกมากฝีมือ POTATO จากค่าย genie records (จีนี่ เรคคอร์ดส)  ออกมาให้แฟนเพลงได้ฟังกันแบบจุใจไปแล้ว  ล่าสุดพวกเค้าส่งเพลง “ขาดเธอไม่ได้” จากละครแอ็คชั่น-คอมเมดี้  “หัวใจรักพิทักษ์เธอ” ของช่อง One31 ที่ได้พระเอกมากความสามรถ “เคน – ภูภูมิ” มาประกบคู่นางเอกสาว “วิว – วรรณรท สนธิไชย เป็นครั้งแรก ซึ่งเพลงนี้ถือเป็นการหวนกลับมาทำเพลงจากละครอีกครั้งของพวกเค้าหลังห่างหายไปนาน โดยเนื้อหาหลักของเพลงเล่าถึงคุณค่าของคนที่อยู่เคียงข้างกัน ที่บางครั้งความใกล้ชิดจนเคยชิน อาจทำให้เราหลงลืมและมองข้ามความสำคัญของเค้าไป ซึ่ง POTATO ได้ใส่ความรู้สึกลงไปในเพลงได้อย่างอบอุ่นบวกกับเมโลดี้ที่สวยงาม จนกลายเป็นเพลงรักสุดโรแมนติกที่ฟังแล้วยิ่งทำให้รู้ว่าขาดเธอไม่ได้จริงๆ             
                

 โดย ปั๊บ เป็นตัวแทนเพื่อนๆเล่าถึงการทำงานเพลงครั้งนี้ว่า… “จริงๆพวกเราพลาดโอกาสที่จะได้ร่วมงานกับพี่บอย – ถกลเกียรติ วีรวรรณ และทางช่อง One31 มาหลายครั้งด้วยความไม่ตรงกันของเวลา แต่ช่วงที่เราเพิ่งปิดอัลบั้ม Friends ชุดที่ 8 เสร็จ แล้วพี่บอยก็ติดต่อมาพอดีว่าอยากให้วงทำเพลงจากละคร “หัวใจรักพิทักษ์เธอ” เราก็ตอบตกลงรับทันที ซึ่งเพลงขาดเธอไม่ได้ เนื้อหาและที่มาของเพลงโดยรวมแล้วมาจากพี่บอยเป็นคนนำเสนอเรื่องราวว่า “ในความสำเร็จของทุกๆคนมักมีใครอีกคนอยู่ในนั้นด้วยเสมอ” แต่เรามักจะลืมแล้วก็มองข้ามไปเพราะความใกล้ชิด ความเคยชินที่อยู่ด้วยกันตลอด และพอมารู้สึกตัวอีกทีถึงจะรู้ว่าเราขาดเค้าไม่ได้เลยจริงๆ วงก็เลยนำแนวคิดนี้มาปรึกษากับพี่กบ Big Ass (ขจรเดช พรหมรักษา) พี่กบก็เอาไปต่อยอดกับ Mango Team และได้พี่เหนือวงศ์ ต่ายประยูร มาเป็นคนถ่ายทอดเนื้อหาเพลงนี้ครับ”

                “ในส่วนของภาคดนตรีเราได้รับโจทย์มาตั้งแต่แรกเลยว่าอยากได้เพลงที่เรียบง่าย ฟังสบายๆ และมีความเป็นผู้ชายโรแมนติกตรงกับคาแรคเตอร์ของ เคน – ภูภูมิ ที่เป็นพระเอกของเรื่อง พวกเราจึงเรียบเรียงกันออกมาให้ฟังง่ายที่สุด โดย อั้ม หั่ง และผมช่วยกันขึ้นทำนองจากเปียโนและกีตาร์ พอได้ทำนองกับเนื้อเพลงมาแล้ว ทุกคนในวงก็มาช่วยกันเรียบเรียงดนตรี แบบแจมกันเป็นโครงสร้าง และได้ อ๊อด – พิเชฐ ทรัพย์เจริญ ที่เคยร่วมงานกับวงตั้งแต่อัลบั้ม Circle ชุดที่ 5 มาช่วยตัดขอบเรียบเรียง ใส่รายละเอียดต่อจนจบเป็นเพลงป๊อปร็อคฟังง่ายสไตล์ POTATO ครับ”

                
                    ติดตามฟังเพลง ขาดเธอไม่ได้ – POTATO (Ost.หัวใจรักพิทักษ์เธอ) ทาง  Youtube Genierock : https://youtu.be/-WjqJ_oZ0p0   ช่องทาง Streaming ที่ JOOX, Spotify , Apple Music, iTunes Store และ Plern ดาวน์โหลดเสียงรอสายได้ที่ *1230008  ติดตามข่าวของ POTATO ได้ที่ Facebook และ IG : Potatoband และ genie Records   TikTok : Potatoband