เพลง

“โจอี้ ภูวศิษฐ์” ร่ายมนต์ลงซิงเกิลใหม่ “นะหน้าทอง” หยิบพิธีกรรมมหาเสน่ห์ ถ่ายทอดเป็นเพลงรักโรแมนติก

1 Mins read

เดินทางเข้าสู่ซิงเกิลลำดับที่ 2 ของอัลบั้ม “Moonไรซิ่ง” เป็นที่เรียบร้อย สำหรับนักร้องหนุ่มลูกอีสานเสียงดี “โจอี้ ภูวศิษฐ์” ที่สานต่อสีสันให้กับวงการเพลงไทยอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดส่งเพลงรักซึ้งๆที่หยิบเอาเรื่องราวความเชื่อมาตีความหมายถ่ายทอดออกมาเป็นบทเพลงที่มีชื่อว่า “นะหน้าทอง” พิธีกรรมมหาเสน่ห์  ที่เชื่อกันว่าจะทำให้คนรัก คนหลง ออกมาเป็นเพลงที่มีภาษาจริงใจตามแบบฉบับของโจอี้ เป็นซิงเกิลที่จะทำให้คุณหลงจนถอนตัวไม่ขึ้นอย่างแน่นอน แต่ที่แน่ๆของแรงมีอยู่จริง เพราะเพียงแค่ปล่อยเพลงวันแรกพลังแห่งมูเตลูก็ขลังจนติดเทรนด์ดิ้งบนยูทูปเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งนอกจากที่เพลงนี้โจอี้จะดีไซน์ลูกเล่นพิณเครื่องดนตรีคู่กายอย่างเต็มที่แล้ว ด้านมิวสิกวิดีโอยังขอทุ่มทั้งแรงกายแรงใจ ซุ่มเรียนแอคติ้งเพื่อรับบทพระเอกเป็นครั้งแรกในชีวิตอีกด้วย งานนี้เจ้าตัวถึงกับออกปากว่าหินสุดๆคงไม่รุ่งเรื่องการแสดง มุ่งสายร้องเหมือนเดิมจะดีกว่า…

 “เพลงนี้ผมได้แรงบันดาลใจต่อเนื่องมาจากมิวสิกวิดีโอเพลงโอ๊ยครับ เพราะในมิวสิกวิดีโอเพลงนั้นพระเอกขาดความมั่นใจกับเรื่องความสัมพันธ์ของคนรัก เลยต้องอาศัยสิ่งที่เหนือธรรมชาติมาช่วยภาวนาให้แฟนของเรารักเราคนเดียว ซึ่งเพลงนี้มีความฉีกไปจากเพลงก่อนๆอย่างดวงเดือนเหมือนกันครับด้วยเนื้อหาที่ตีความออกมาคนละเเบบ โดยความพิเศษของเพลงนี้คือมีสไตล์การร้องแบบลูกทุ่งเข้ามาผสมผสานกับเมโลดี้แบบไทยเดิม แถมยังได้พี่ “แบงค์ รัฐวิชญ์”โปรดิวเซอร์คู่ใจที่รู้ใจกันดีมาร่วมสร้างสรรค์เพลงนะหน้าทอง

ทั้งเนื้อร้อง ทำนอง  เรียบเรียงทั้งหมดเช่นเคย รวมถึงในการอัดเพลงนี้ก็ได้พี่ๆวงขยี้แบนด์ของผมมาช่วยอัดอีกด้วย (ยิ้ม) ส่วนในพาร์ทการทำงานผมมีหน้าที่คิดลูกพิณ อัดพิณ และ อัดร้องครับ โดยต้องจินตนาการว่า ถ้าผู้หญิงที่เราชอบมีผู้ชายคนอื่นมาชอบเยอะๆ จะรู้สึกยังไง และที่พิเศษไปกว่านั้นคือผมอยากลองอะไรใหม่ๆที่มากกว่าการร้องเพลงคือการแสดง เพลงนี้ก็เลยตัดสินใจเล่นเอง แสดงเอง ครั้งแรกในชีวิตเลยครับ (หัวเราะ) ซึ่งมันยากกว่าที่คิดมากๆเพราะเราต้องจินตนาการโดยการแสดงสีหน้าท่าทางให้มันเข้ากับเนื้อหาในเพลงต้องสื่อสารกับนางเอกด้วยยากมากครับ สิ่งที่ผมคิดว่าทุกคนไม่ควรพลาดคือเพลงนี้จะทำให้คุณใจฟูไปกับเนื้อหา และความเป็นไทยผสมผสานอย่างสวยงาม ที่สำคัญเพลงนี้กระแสดีมากๆตั้งแต่ปล่อยท่อนสั้นๆใน tiktok แค่เริ่มต้นก็ทำผมตื่นเต้นแล้ว ก็อยากจะฝากทุกคนลองเข้าไปรับชมรับฟังเพลง นะหน้าทอง กันเยอะๆนะครับ”

S 1769502

ฟัง “นะหน้าทอง”

ได้แล้วที่  JOOX

Youtube Genierock  ในวันที่ 11 มิถุนายน นี้

ฟังพร้อมทุกช่องทาง ออนไลน์ Line TV, Spotify, Apple Music, iTunes ในวันที่  วันที่ 15 มิถุนายน 2564

นะหน้าทอง – โจอี้ ภูวศิษฐ์ (JOEY PHUWASIT)「Official MV」