เพลง

“อย่าบ่อย” คำพูดสั้น ๆ แต่หลายความรู้สึก จาก “โมจิโกะ” กับสถานการณ์ที่ใครก็ต้องฝืนยิ้ม

1 Mins read

ยังคงคอนเซ็ปต์คีพคูล แต่แอบร้องไห้คนเดียวไว้อย่างต่อเนื่องจริง ๆ สำหรับ MOJIKO (โมจิโกะ) น้องเล็กจากบ้าน SPICYDISC (สไปร์ซซี่ ดิสก์) หลังจากเปิดตัวด้วยเพลงเศร้าแอบน้อยใจอย่าง ‘เฮ้อ..(แทบจะไม่ใช่แฟนคนหนึ่งแล้ว)’ ล่าสุดส่งซิงเกิลใหม่ออกมาให้ได้เศร้ากันต้อนรับฝนพรำในกรุงเทพกับเพลง“อย่าบ่อย” คำพูดสั้น ๆ แต่สะเทือนทุกความรู้สึกในความสัมพันธ์ของคู่รักที่มีหลากหลายวิธีที่จะดูแลรักษาความสัมพันธ์ และหนึ่งในนั้นคือการเลือกที่จะเงียบและเก็บความรู้สึกไว้ในใจยอมแม้กระทั่งให้เธอสามารถกลับไปเจอกับแฟนเก่าได้ในฐานะเพื่อน ไม่ใช่ว่าใจกว้างหรอกนะแต่มันเป็นเพราะเราไม่อยากเป็นคนงี่เง่าในสายตาเธอ แต่ขอได้ไหมอย่าไปเจอกันบ่อย เพราะวันข้างหน้าอาจจะไม่มีคำว่า‘เรา’ แล้ว และเพื่อเป็นการขยายความรู้สึกให้ทุกคนได้เข้าใจแบบจึก ๆ มิวสิกวิดีโอจึงได้นำเสนอเรื่องราวผ่านคู่รักคู่หนึ่งที่เริ่มต้นความสัมพันธ์กันแต่รักครั้งนี้ไม่ได้มาเพียงหนึ่ง เพราะอีกฝ่ายมีแมวน้อย ที่เปรียบเหมือนลูกของเขามาด้วย และแน่นอนว่าแม่ใหม่ ที่รับบทโดย โมจิโกะ ต้องศึกษาหาข้อมูลเพื่อดูแลเขาอย่างดีที่สุดแต่ก็ไม่วายมีบุคคลที่ 3 อย่างแฟนเก่าเข้ามาพัวพันอยู่ในความสัมพันธ์นี้ด้วย ซึ่งถ้าแค่ครั้งสองครั้งก็พอไหวแต่แฟนเราไปปรึกษามากเกินไปจนต้องแอบไปนั่งร้องไห้เงียบ ๆ คนเดียว ท้ายที่สุดแล้วบทสรุปของเรื่องนี้จะเป็นอย่างไรต้องไปติดตามชมได้ที่ YouTube: SPICYDISC

โดย โมจิโกะ ได้เล่าถึงการทำงานในครั้งนี้ให้ฟังว่า “จริง ๆ แล้วเพลงนี้เป็นเพลงแรก ๆ ที่ถูกแต่งก่อนปล่อยซิงเกิลแรกค่ะ ซึ่งโจทย์เพลงในซิงเกิลที่ 2 นี้คือเป็นความสัมพันธ์ที่แฟนเรายังต้องพัวพันกับแฟนเก่าอยู่ ก็นึกถึงพี่ โต้ NAP A LEAN (แนป อะ ลีน) มาช่วยแต่งเนื้อร้องและพี่ ฟุ้ง Better Weather มาเป็นโปรดิวเซอร์ให้ ตอนที่ได้เห็นเนื้อร้องครั้งแรกโมรู้สึกว่าเพลงนี้จะต้องเป็นเพลงที่ตรงและโดนใจใครหลาย ๆ คนแน่ ๆ เพราะเป็นสถานการณ์จริงที่ทุกคนเคยได้สัมผัสกัน ซึ่งความยากของเพลงนี้คือโมต้องร้องไห้อีกแล้ว จริง ๆ เราเองก็เป็นคนที่เจ้าน้ำตาในบางอารมณ์ที่อยู่คนเดียว แต่พอถ่ายจริงคือต้องแสดงความรู้สึกในอีกแบบหนึ่งซึ่งเราต้องยกตัวอย่างขึ้นมา ฟิลลิ่งต่าง ๆ รวบรวมประสบการณ์การแสดงที่สะสมมา เวลาผู้กำกับสั่ง 5 4  3 2  แอ็กชันเราต้องแสดงให้เข้าถึงคาแรคเตอร์ใน MV ให้ได้มากที่สุด ถือว่าเป็นชาเลนจ์ให้กับโมมากๆค่ะ ยังไงก็ขอฝากเพลงใหม่ล่าสุดของโมด้วยนะคะ “อย่าบ่อย” เพลงที่แทนความรู้สึกของผู้หญิงที่ไม่อยากทำตัวงี่เง่าที่แฟนของเราไปคุยกับแฟนเก่า พยายามที่จะเปิดใจกว้างแต่ก็อย่าบ่อยจนต้องรู้สึก สามารถกดชมมิวสิกวิดีโอเพลงนี้รวมถึงฟังได้แล้วในทุกช่องทางตอนนี้ได้เลยค่ะ”

ใครที่ชอบให้แฟนตัวเองไปยุ่งกับแฟนเก่าถ้าหากไม่จำเป็น มาช่วยสังเกตพฤติกรรมของแฟนหนุ่มว่าบ่อยแค่ไหน กับเพลง อย่าบ่อย  ซิงเกิลล่าสุดของ MOJIKO (โมจิโกะ) ได้ที่ APPLE MUSIC / iTUNES / JOOX / TrueID Music / SPOTIFY รวมถึงชมมิวสิกวิดีโอได้ที่ YouTube Channel SPICYDISC และเข้าไปทักทายกันได้ที่  www.facebook.com/mojiko.official หรือทาง www.facebook.com/Spicydiscrecord