เพลง

aespa คัมแบ็กพร้อมสร้างสถิติใหม่ ด้วยมินิอัลบั้มชุดที่สอง ‘Girls’ ยอดสั่งซื้อล่วงหน้าทะลุ 1.61 ล้านชุด สูงที่สุดในบรรดาเกิร์ลกรุ๊ปเค-ป๊อป!

1 Mins read

เพิ่มเพื่อนสมัครดูคลิปสะสมแต้ม https://lin.ee/AFG7U5F รับ50 Newsplus point ฟรี

  เกิร์ลกรุ๊ปเมตาเวิร์ส aespa (เอสป้า) กลับมาตอกย้ำความแข็งแกร่งของพวกเธอกันอีกครั้ง ด้วยการปล่อยมินิอัลบั้มชุดที่สอง ‘Girls’ (เกิร์ลส์) ซึ่งมียอดสั่งซื้อล่วงหน้าทะลุ 1,610,517 ชุด (สถิติ ณ วันที่ 7 กรกฎาคม 2022) สร้างสถิติใหม่เป็นยอดสั่งซื้ออัลบั้มล่วงหน้าที่สูงที่สุดของเกิร์ลกรุ๊ปเค-ป๊อป 

              aespaกล่าวว่า พวกเราประหลาดใจและดีใจที่ได้ยินว่า ยอดสั่งซื้อล่วงหน้าของมินิอัลบั้มชุดที่สอง ‘Girls’ ของพวกเรา ทะลุ 1.61 ล้านชุดค่ะ นี่เป็นอัลบั้มใหม่ที่รอคอยกันมานาน ซึ่งพวกเราก็พยายามอย่างหนักเพื่อเตรียมอัลบั้มนี้ พวกเรารู้สึกซาบซึ้งมากที่สร้างสถิติที่ดีได้ตั้งแต่เริ่มต้น ขอขอบคุณจากใจจริง และพวกเราจะเป็น aespa ที่แสดงดนตรีและการแสดงบนเวทีที่ดียิ่งขึ้นต่อไปในอนาคตค่ะ 

              ก่อนหน้านี้ aespa เป็นที่พูดถึงอย่างร้อนแรง จากการปล่อยภาพทีเซอร์และคลิป 3D ที่เห็นพลังในโลกทัศน์ของแต่ละสมาชิก ตั้งแต่คืนวันที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็น WINTER (วินเทอร์) ที่ถืออาวุธ, NINGNING (หนิงหนิง) ที่ใส่เฮดเกียร์, KARINA (คาริน่า) กับถุงมือที่แสดงพลังของเธอ และ GISELLE (จีเซลล์) ที่สวมแว่นดิจิทัล 

              ในมินิอัลบั้มชุดที่สอง ‘Girls’ (เกิร์ลส์) ประกอบไปด้วยทั้งหมด 9 เพลง แบ่งเป็นเพลงใหม่ 6 เพลง ได้แก่ เพลงไตเติล ‘Girls’‘Life’s Too Short’ เวอร์ชันภาษาอังกฤษและเกาหลี, ‘Illusion’‘Lingo’‘ICU’ บวกกับโบนัสแทร็กที่เป็น 3 เพลงที่ปล่อยมาก่อนหน้านี้อย่าง ‘Black Mamba’‘Forever’ และ ‘Dreams Come True’ 

ภาพแคปเจอร์ มิวสิกวิดีโอ เพลงไตเติล Girls ของ aespa

           สำหรับเพลงไตเติลที่ใช้ชื่อเดียวกับอัลบั้มว่า ‘Girls’ (เกิร์ลส์) เป็นเพลงแดนซ์ ที่ความโดดเด่นอยู่ตรงเบสอันหนักแน่น และเสียงสังเคราะห์แบบหยาบ อีกทั้งเสียงร้องและการแร็ปที่เต็มไปด้วยความมั่นใจของ aespa ก็ช่วยสร้างความประทับใจให้ผู้ฟังได้เป็นอย่างดี ไม่เพียงเท่านี้ ยังมาพร้อมเนื้อหาที่สานต่อเรื่องราวใหม่กับผู้ช่วยอย่าง nævis ในภาพลักษณ์ที่เติบโตขึ้น หลังจากที่ aespa และ ae-aespa ได้ต่อสู้อย่างเต็มที่กับ ‘Black Mamba’ ตัวการที่ขัดขวางการเชื่อมต่อระหว่าง aespa กับอวาตาร์ของพวกเธออย่าง ‘ae’ โดยเพลงนี้ถือเป็นบทสรุปตอนสุดท้ายของโลกทัศน์ SMCU aespa ซีซัน 1 

aespa ภาพทีเซอร์ 2 มินิอัลบั้มชุดที่สอง Girls

              ทั้งนี้ aespa มีตารางจัดไลฟ์ ‘aespa Girls Comeback Live’ ในวันที่ 11 กรกฎาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 18.00 น. ตามเวลาไทย ผ่านช่อง aespa ทาง YouTube และ TikTok โดยพวกเธอจะมาพูดคุยกับแฟนคลับผ่านหลากหลายช่วง เช่น การรีวิวอัลบั้มใหม่, เรื่องราวเบื้องหลังการทำงาน, แนะนำกิจกรรมการโปรโมตในอนาคต ฯลฯ 

ภาพโปสเตอร์ ไลฟ์คัมแบ็ก ‘aespa Girls Comeback Live

แฮชแท็กอย่างเป็นทางการ: #aespa #æspa #에스파 #Girls #aespa_Girls 

aespa ‘Girls’ MV ➫ youtu.be/dYRITmpFbJ4 

รับฟังมินิอัลบั้มชุดที่สอง ‘Girls’ ของ aespa ได้แล้ววันนี้ ➫ aespa.lnk.to/GirlsEP