เพลง

ขุนพลเพลง R&B รวมตัวทำเพลงให้นักธุรกิจหนุ่มไฟแรง แชมป์ เพลง Champioh

1 Mins read

เพิ่มเพื่อนสมัครดูคลิปสะสมแต้ม https://lin.ee/AFG7U5F รับ50 Newsplus point ฟรี

s03 0097

SeanSean อดีตสมาชิกวง The Begins (ฌอน – ศุภศิษฏ์ โภคินจารุรัศมิ์) ชวนเพื่อนสนิท DR CHAMP (ดร.แชมป์ – ฤทธี กิจพิพิธ)  นักธุรกิจหนุ่มไฟแรงที่ประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุยังน้อยมาทำเพลงเป็นของตัวเองปล่อย Single แรก กับ ค่ายเพลงน้องใหม่ อย่าง “FourTwo89 Records” โดยมี Producer สาย Neo-Soul, Modern R&B ที่มีเอกลักษณ์ เฉพาะตัวชนิดหาตัวจับยาก อย่าง Billy AKiN เข้ามาดูแลทุกขั้นตอน เพลง “Champion”(อยู่ที่ใจ) ได้ วินฮ์ วรุตม์ อ่อนอุ่นจิตร (เจ้าของเพจดัง “แปลงซะเสีย”) มาช่วย เขียนเนื้อร้องและทำนองให้บทเพลง Champion ทรงพลังมากขึ้น อีกทั้งยังได้ Lu Diaz (Producer จาก USA ที่เคย Produce ให้กับ Beyonce, DJ Khalid) มา Mixed เพลงนี้ให้ อีกด้วย 

ad มาเป็นเพื่อนกันกับ newsplus ซอป ฟรี 103
มาเป็นเพื่อนกัน https://lin.ee/AFG7U5F

เพลงนี้เขียนขึ้นมาจากชีวิตจริงของ DR CHAMP ผ่านการเล่าเรื่องราวชีวิตในวัยเด็กที่ ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ ต้องต่อสู้ฝ่าฟัน อุปสรรค มากมาย กว่าจะประสบความสำเร็จได้อย่างทุกวันนี้ DR CHAMP จึงอยากส่งมอบเพลงนี้ให้กับคนรุ่นใหม่หรือใครก็ตามที่ได้ฟัง ที่กำลัง เจอกับปัญหา ได้มีพลังและมีกำลังใจในการใช้ชีวิตเพลงนี้ ถือเป็นเพลงแรกในชีวิตของ DR CHAMP และเป็นครั้งแรกที่ได้ลองทำ อะไรใหม่ ๆ ได้เข้าห้องบันทึกเสียง ได้พลิกบทบาทจากนักธุรกิจ สู่การเป็นศิลปินหน้าใหม่ บทเพลง “Champion” ซึ่งเขาได้เล่าถึงความยากง่ายในการเป็นนักร้องว่า

PR pic Dr.Champ2

ดร.แชมป์ “คือโดยส่วนตัวแล้วผมชอบร้องเพลงมาตั้งแต่เด็ก ๆ และเคยฝันอยากเป็นนักร้องมาก่อน เมื่อเพื่อนมาจุดประกาย ผมก็ตอบตกลงทันที ถือว่าเป็นสิ่งที่ท้าทายกับผมมากสำหรับการทำงานในห้องอัดซึ่งใช้เวลาไป 6-8 ชม. แต่ก็ไม่ได้รู้สึกกดดันมาก เพราะว่าได้ทำงานกับ บิลลี่ ซึ่งเราก็สนิทกันอยู่แล้ว แล้วก็มีคุณครู กิ๊ตา The Voice มาช่วยกำกับร้อง และวิธีการออกเสียงที่ถูกต้องให้อีก มันเลยเป็นประสบการณ์ที่สนุกมากกว่าครับ สำหรับแนวเพลงนี้ ก็เป็นเพลงแนว R&B ยุคต้น ๆ 2000s ที่ผมตั้งใจอยากทำออกมาให้ซาวด์มันออกมาเป็น Authentic sound คือมีเสียงที่มันเป็นเอกลักษณ์ Original ของ R&B ยุคนั้นมาก ๆ ซึ่งก็ได้ บิลลี่ ที่มีจริตเดียวกัน มาช่วยเขียนโครงดนตรีใส่ดนตรีจนเสร็จไปประมาณ 80 % และอีก 20% เราก็ได้โปรดิวเซอร์ของยุค 2000 ต้น ๆ อย่างคุณ Lu Diaz ที่เป็นโปรดิวเซอร์ให้กับ Jennifer Lopez, DJ Khalid และอีกหลาย ๆ ท่าน ที่เป็นศิลปินระดับโลก เข้ามาเติมเต็ม ความเป็น Original R&B ยุค 2000 ทำให้เพลงนี้สมบูรณ์แบบสุด ๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องซาวด์ เรื่องการประยุกต์ใช้ ปรับซาวด์ต่าง ๆ ซึ่งเพลงนี้ผมก็มีส่วนร่วมในเกือบทุกขั้นตอนครับตั้งแต่การทำดนตรี การเขียนเนื้อร้องรวมไปถึง Melody  ไปจนถึงการถ่ายภาพปกของตัวซิงเกิล แล้วก็การถ่าย MV อะไรต่าง ๆ ผมก็ได้เข้าไปดูเนื้อหาตลอด ก็เรียกว่าทุกขั้นตอนก็ได้ผ่านหูผ่านตาผมหมดเลยครับ ก็เป็นประสบการณ์ที่สนุกมาก ๆ  บิลลี่กับฌอนเองก็คอยให้คำปรึกษาที่ดีตลอดในระหว่างการผลิตผลงานชิ้นนี้เลยครับ ยังไงผมก็ขอฝากเนื้อฝากตัวในฐานะศิลปินใหม่กับเพลง “Champion” ของผมด้วยนะครับ”

ติดตามเอ็มวีเพลง “Champion” ของ DR CHAMP (ดร.แชมป์ – ฤทธี กิจพิพิธ) ได้แล้ววันนี้ที่ https://youtu.be/CG8r1iI38gE