เพลง

“คนละครึ่ง (Slicing)” ซิงเกิลใหม่ แทนความสัมพันธ์ที่เปลี่ยนสี จาก “ซี-เวหยุทธ์ ”

1 Mins read

เพิ่มเพื่อนสมัครดูคลิปสะสมแต้ม https://lin.ee/AFG7U5F รับ50 Newsplus point ฟรี

1ซีเล่นกีต้าร์บนรถ

“ซี – เวหยุทธ์ เกตุปัญญา”  ศิลปินหนุ่มและนักแต่งเพลงรุ่นใหม่ ที่หลงใหลในดนตรีPsychedelic สไตล์ Lo-Fi กับเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่น่าจับตามอง จากค่ายสนามหลวงมิวสิก ในเครือ GMM GRAMMY หลังจากที่ทยอยปล่อยซิงเกิลออกมาให้แฟนๆเพลงได้ฟัง อย่าง คิดก่อนคิด, เรื่องของใจ, แม้เธอ จากอีพี ‘Breaking Down 101’ ซึ่งเป็นอีพีของการรวมเรื่องสั้นหยิบประสบการณ์ของคนที่ต้องเผชิญหน้ากับความรัก เล่าถึงความรู้สึกอกหักในระยะต่างๆ โดยครั้งนี้ขอเล่าเรื่องราวต่อเนื่องกับซิงเกิลที่4 “คนละครึ่ง (Slicing)” ที่จะพาไปสำรวจความเศร้ากับระยะของความคิดถึง ความเป็นห่วงที่ยังหลงเหลืออยู่  ซึ่งเพลงนี้ “ซี” ก็ลงมือทำงานเพลงเองทุกขั้นตอนเช่นเคย พร้อมกับโปรดิวเซอร์มาดเซอร์คู่ใจ “ตุล-อพาร์ตเมนต์คุณป้า”    โดย  “ซี” ได้เล่าที่มาเพลงนี้ให้ฟังว่า… 

“คนละครึ่ง (Slicing)”  เริ่มต้นผมคิดไลน์กีต้าร์มาหนึ่งไลน์  ฟีลของเพลงนี้แบบมันสไลซ์ดี ก็ตั้งชื่อให้ก่อนว่าสไลซ์ดิง แล้วเปลี่ยนจากชื่อเดิมเป็นสไลซ์ซิง(Slicing)  พอได้คำนี้มาผมก็เลยมานั่งคิดว่าจะแต่งเกี่ยวกับอะไร ตอนแรกยังไม่ได้แต่งความหมายของเพลง พอแต่งไปมาก็ตกผลึกคำว่าสไลซ์ซิง(Slicing)   มันเหมือนเป็นการหั่นออกครึ่งหนึ่ง ผมก็เลยคิดเรื่องชีวิตคู่ขึ้นมา คู่วัยรุ่น  คู่ที่แต่งงานกัน หลายๆคู่ เขาใช้ชีวิตร่วมกันไปแล้ว พออีกคนเริ่มถอดใจ มันก็เหมือนสีสองสีผสมกันเข้าไปแล้ว พอจะแยกสีเดิมของแต่ละคนออกมามันไม่สามารถแยกออกมาได้เหมือนเดิม เพราะว่าสีมันผสมกลายเป็นสีใหม่ไปแล้ว จะแบ่งอะไรกันคนละครึ่งก็แบ่งได้ทั้งนั้น

ad มาเป็นเพื่อนกันกับ newsplus ซอป ฟรี 104
มาเป็นเพื่อนกัน https://lin.ee/AFG7U5F

แต่สิ่งเดียวที่ไม่มีวันแบ่งให้เท่ากันได้ก็คือความรู้สึก ก็เลยแต่งเป็นเพลงนี้ขึ้นมา ในพาร์ทดนตรีเพลงนี้เป็น Psychedelic Rock ยุค70 เพลงชาวฮิปปี้ที่มีจังหวะล่องๆไปเรื่อยๆ มีความเป็นร็อกที่ไม่หนักมากฟังได้เรื่อยๆ พอถึงท่อนสุดท้ายผมก็เอาพวกแอมเบียนต์มาใช้ชูบรรยากาศหลอนๆนิดนึงครับ และ “พี่ตุล-อพาร์ตเมนต์คุณป้า” ช่วยแนะนำให้ลองตัดกีต้าร์ท่อนฮุกออก โดยเพิ่มเสียงแกรนด์เปียโนใส่เข้าไปแทน มันลงตัวและผมชอบมากครับ ส่วนมิวสิกวิดีโอผมแชร์ความหมายของเพลงให้ผู้กับกับฟังก่อน เขาก็ตกผลึกมาเป็นเจอร์นีของคนสองคน กำลังเดินทางอยู่บนรถ แล้วบนรถคันนี้ก็จะเล่าเรื่องราวต่างๆกับการใช้ชีวิตรวมกันบนรถ

พอผ่านไปเรื่อยๆจนจะถึงปลายทาง มีคนที่ไม่อยากไปต่อก็ต้องแยกทางกัน ยังไงผมก็ขอฝากเพลง “คนละครึ่ง (Slicing)” ด้วยนะครับ  เป็นเพลงโปรดที่สุดของผมในอีพีนี้เลย เพราะว่าดนตรีทุกอย่างที่ผมทำเป็นตัวเองร้อยเปอร์เซ็นต์ และฝากอีพี ‘Breaking Down 101’  ด้วยนะครับ ก็อยากให้ทุกคนไปลองฟังตั้งแต่เพลงแรกไปถึงเพลงสุดท้าย เพราะว่าจะมีท่อนเชื่อมระหว่างเพลง ก็ตั้งใจทำมากๆครับ ขอฝากทุกคนด้วยนะครับ 

 ชมมิวสิกวิดีโอ คนละครึ่ง (Slicing)  | Zee >>https://youtu.be/73YwZt_PWL8 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวได้ที่ : https://www.facebook.com/THISZEE   

และทาง สนามหลวงมิวสิก ได้ทุกช่องทาง www.facebook.com/SanamluangMusicOfficial/ , https://www.instagram.com/sanamluangmusicofficial/