เพลง

“เต๋า ภูศิลป์” ส่งเพลงใหม่ “แก้มอ่ำถ่ำ” ได้ทีม “ไทบ้านเดอะซีรี่ส์” ทำ MVจับ “เม้ก-อ้น” มาถ่ายทอดความรักต่างชนชั้น

1 Mins read

เพิ่มเพื่อนสมัครดูคลิปสะสมแต้ม https://lin.ee/AFG7U5F รับ50 Newsplus point ฟรี

Grammy Gold 16 06 20226348

ลังห่างหายจากงานเพลงไปร่วมปี   ล่าสุดศิลปินลูกทุ่งหมอลำหน้าหล่อ เต๋า ภูศิลป์ จากแกรมมี่ โกลด์  กลับมาพร้อมผลงานซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุดกับเพลง “แก้มอ่ำถ่ำ”  ผลงานการแต่งเพลงของภานุวัฒน์   วิเศษวงษา นักแต่งเพลงคุณภาพที่สร้างผลงานร้อยล้านวิวมาแล้วมากมาย โดยบทเพลงนี้เป็นการร่วมงานกันอีกครั้งกับเต๋า หลังจากที่ได้ฝากผลงานล่าสุดไว้ในเพลง  บ่ไปกรุงเทพฯได้บ่ ในปี 2564  ฝีมือการเรียบเรียงดนตรีของ ยศดนัย ภู่ทอง  นักเรียบเรียงดาวรุ่งในวงการเพลงลูกทุ่ง ที่เรียบเรียงเพลงออกมาได้ละมุน ลงตัวเข้ากับน้ำเสียงของเต๋า ภูศิลป์เป็นอย่างมาก 

ad มาเป็นเพื่อนกันกับ newsplus ซอป ฟรี 215
มาเป็นเพื่อนกัน https://lin.ee/AFG7U5F

            และในส่วนของ Music Video เพลงนี้ได้พระเอกไทบ้านที่กำลังมาแรง  เม้ก อภิสิทธิ์  มารับบทเป็นคนขายของเก่า ที่ไปหลงรักนางเอกซึ่งมีฐานะสูงกว่าตน รับบทโดย อัน พิไลพร  นักร้องน้องใหม่ที่น่าจับตามองอีกหนึ่งคน  โดยได้ทีมงานคุณภาพจาก ไทบ้านเดอะซีรีส์  – ต้องเต ธิติ ศรีนวล  มาดูแลในส่วนของ MV

            โดยเต๋าเล่าถึงผลงานเพลงนี้ให้ฟังว่า “เพลงนี้จะถ่ายทอดเรื่องราวความรัก ของผู้ชายคนหนึ่ง  ที่ไปแอบรักใครสักคน  แต่ก็ทำได้แค่เพียงพร่ำเพ้อ ละเมอถึงสาวคนรัก  โดยที่ไม่สามารถเป็นความรักที่เกิดขึ้นได้จริงครับ   ซึ่งความหมายของคำว่า ‘แก้มอ่ำถ่ำ’  เป็นคำที่ใช้เรียกแทนตัวผู้หญิง เช่น น้องนาง แก้มแดง คำแพง  โดยความพิเศษของเพลงนี้  คือการใส่ถ้อย  “คำผญา”  คำเก่าของทางภาษาอีสาน มาเรียงร้อยเป็นเนื้อหา ซึ่งมันคือความยากของเพลงนี้ครับ  มันเป็นคำอีสานที่ลึกมาก  ขนาดผมเป็นคนอีสานแท้ๆ  ยังต้องแปลอีกที  จะเป็นคำที่ไม่มีใครพูดกันแล้ว  เป็นการเอาคำที่จะสูญหายไปตามกาลเวลากลับมาใช้ใหม่กับเพลง  แก้มอ่ำถ่ำ  ทำให้มันมีความสวยงามของภาษา  เป็นสุนทรียศาสตร์ทางด้านภาษา ส่วนเอ็มวีเพลงนี้เป็นครั้งแรกที่ผมไม่ได้เล่นเองครับ  แต่ได้ น้องเม้กกับน้องอัน มาเล่นให้  ซึ่งน้องๆ ทั้งคู่ก็เก่งมาก  ผมก็ขอฝากเพลง แก้มอ่ำถ่ำ ด้วยนะครับ  เป็น 1 ปีกว่า ที่ไม่ได้ทำซิงเกิ้ลออกมาเลย  เนื่องจากปัจจัยหลายๆ อย่าง   แต่ว่าครั้งนี้ก็กลับมาให้แฟนๆ ได้หายคิดถึงกันแล้วครับ”

            ตามไปฟังและชมมิวสิควิดีโอเพลง   “แก้มอ่ำถ่ำ”  ได้แล้ววันนี้ ทาง   https://youtu.be/erQ7-NjIIYQ  และทุกช่องทางของ Grammy Gold

#แก้มอ่ำถ่ำ #เต๋าภูศิลป์ #เพลงใหม่ #เพลงรัก #NewSingle #แกรมมี่โกลด์ #grammygold