เพลง

“ERROR 99” วงดนตรีน้องใหม่แต่ฝีมือเก๋า กับดนตรีแนวไอริช เพื่อชีวิตโมเดิร์น

1 Mins read

S 40583495

 วงนี้ไม่พูดถึงไม่ได้แล้ว สำหรับวงดนตรีน้องใหม่ “ERROR99” วงดนตรีแนวไอริช วงเดียวของเมืองไทย ณ ตอนนี้ ที่มีแบบฉบับชัดเจนในเรื่องของแนวทางดนตรี ที่มีรูปแบบเฉพาะตัวในแบบที่ไม่มีใครเหมือนและไม่เหมือนใคร ดนตรีไอริช ผสมกับดนตรีสมัยใหม่ ในแบบฉบับของ ERROR99 เกิดจากความมันส์ สะใจของดนตรีสไตล์ไอริชที่ยืนพื้นด้วย กีตาร์ เบส กลอง ผสมผสานกลิ่นอายความสนุกสนานของดนตรีพื้นบ้านของชาวไอร์แลนด์ (Ireland) ที่เกิดจากเครี่องดนตรีพื้นบ้านขนาดแท้อย่าง แอคคอเดียน (Accordion) แบนโจ (Banjo) บวกกับการถ่ายทอดประสบการณ์ที่สะท้อนสังคมด้วยเนื้อหาและโมโลดี้ร้องที่กระชับในแบบฉบับของไอริชจริงๆ หลายคนอาจขีดเส้นและเดินไปตามเส้นทางนั้น แต่สำหรับ ERROR99 การได้ออกนอกลู่นอกทางบ้าง นั่นคือการเรียนรู้ประสบการณ์ใหม่ เพราะพวกเขาเชื่อว่า “สิ่งใหม่ๆจะเกิดขึ้นได้ ถ้าเพียงแค่เปิดใจยอมรับ”

ad มาเป็นเพื่อนกันกับ newsplus ซอป ฟรี 219
มาเป็นเพื่อนกัน https://lin.ee/AFG7U5F

ERROR99 ถึงจะเป็นวงดนตรีน้องใหม่ แต่หลายๆคนคงเคยได้ฟังได้ยิน เพลงสไตล์ ไอริช มาแล้ว รวมถึงความสามารถทางด้านดนตรีที่ไม่ธรรมดากับผลงานที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็น การประกวดเวที The Voice Thailand 2019 / งาน Baybeats 2011 เทศกาลดนตรีเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ประเทศสิงคโปร์ / งาน Big Mountain Music Festival 2,4,5 / งาน Thai-Japan Music Festival 1-4 / งาน Green Island เกาะเต่า / งาน Hic&Tist 2 และ 3 วงดนตรี ERROR 99 เป็นกลุ่มนักดนตรี ซึ่งประกอบด้วยสมาชิก 6 คน ได้แก่ ชัยวิทย์ ศรีทองเพิง (นิค ร้องนำ), กิจเจน รัตนสูรย์ ( เจน TENOR BANJO), ฐิติชัย อ่อนสิงห์ (แม็ค  ACCORDION),  โกวิทย์ อาจหลายยิ่ง (ชัดเจน  GUITAR), เกริกชัย บริบูรณ์ (ป๋อง BASS)  และ ศิวะนัส สุมาตรา (หมี DRUM)

S 40583499

และครั้งนี้ ERROR99 [ERROR NINETY NINE] วงดนตรีน้องใหม่ แต่ฝีมือไม่ธรรมดา มีเอกลักษณ์และตัวตนที่ชัดเจน ได้มีโอกาสเข้ามาพูดคุยกับ คุณเอ๋ บรรจง เวียงพล และ คุณต่อ แสนคม สมคิด โปรดิวเซอร์ (ทีม ฅ ฅนเพื่อชีวิต)  และในที่สุดก็ได้เซ็นสัญญา เป็นศิลปินในสังกัด GMM GRAMMY โดยมี คุณเอ๋ บรรจง และคุณต่อ แสนคม เป็นผู้เขียนคำร้อง-ทำนอง และเรียบเรียงดนตรี ให้อีกด้วย

S 40583509

เปิดตัวด้วยซิงเกิ้ลแรก ชื่อเพลง ไข่ของผม นมของหนู ซึ่งเป็นเพลงที่เล่าเรื่องราว สะท้อนปัญหาของสังคม ในยุคปัจจุบัน ที่ถูกเอาเปรียบจากผู้ใหญ่ ถึงเวลาแล้วที่ต้องมีเพลงเพื่อสังคมออกมากระตุ้นและรณรงค์ให้คนรุ่นใหม่หันมาทำอะไรที่ถูกต้อง ไม่โกงกิน และคอรัปชั่นอีกต่อไป ผ่านดนตรีที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ (ไอริช) ผสมผสานกับดนตรีสมัยใหม่ เนื้อหาที่สะท้อนสังคม ปรัชญาทางความคิดของวง สิ่งใหม่ๆจะเกิดขึ้นได้ถ้าเพียงเปิดใจยอมรับ ดนตรีไอริช เพื่อชีวิตสมัยใหม่ จะถูกเอาเปรียบจากสังคมอย่างไร ตอนนี้ได้ปล่อยทีเซอร์มิวสิกวิดีโอออกมาให้ดูกันแล้วนะครับ

 ตามมาฟัง Teaser เพลง “ไข่ของผม นมของหนู” กันได้ที่  https://youtu.be/ifDIaYhtcVk  และ ติดตามชม MV แบบเต็มๆ พร้อมกันได้ใน วันที่ 30 กรกฎาคม 2565 ทาง Facebook และ YouTube: Grammy Gold Officialขอบคุณทุกการรับชมรับฟัง เพลง ไข่ของผม นมของหนู ขอบคุณทุกๆ กำลังใจ

#ฅฅนเพื่อชีวิต#แกรมมี่โกลด์ #grammygold