เพลง

“เขาเรียกผมว่าเอเรน” พี สะเดิด แรงทุบสถิติ ปลุกพลังโลกโซเซียลพุ่งแรงขึ้นเทรนอันดับ 1

1 Mins read

บทเพลงที่มาแรงสุดๆและถูกพูดถึงมากที่สุดในโลกโซเชี่ยวเป็นปรากฏการณ์ในเวลานี้คงปฏิเสธ ศิลปินที่ชื่อ    พี สะเดิด ไม่ได้ กับกระแสเพลงที่ทะยานขึ้นอันดับ 1 ทุบสถิต เพียงแค่ปล่อยในช่องยูทูปแค่ข้ามคืน ยอดคนดูสูงถึง 2.5 ล้านวิว ขึ้นเทรนอันดับหนึ่งกลายเป็นขวัญใจวัยรุ่นภายในข้ามคืนกับเพลง เขาเรียกผมว่าเอเรน ซึ่งเกิดจากมุขอารมณ์ดีล้อกันเล่นในโลกโซเชียลมีเดีย  ถึงหน้าตาของ พี สะเดิด นั้นมีความคล้ายกับ เอเรน      เยเกอร์ คือตัวละคร หลักของ มังงะ และ อนิเมะที่ มีชื่อว่า Attack on Titan ที่ชาวโลกออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์ว่าดูเหมือนกันสุดๆ

“เขาเรียกผมว่าเอเรน” พี สะเดิด แรงทุบสถิติ 1

พี สะเดิด ได้รับรู้ถึงกระแสที่เกิดขึ้น ก็ขานรับพร้อมลงมาร่วมสนุกกับเหล่าสาวกการ์ตูนในโลกออนไลน์ ที่มีคนพูดถึงเขา โดยได้ทวิตว่า “อ่านทุกข้อความที่พูดกันอยู่นะ” เล่นเอาซาวเน็ทฮาวงแตก และต่อจากนั้น      พีสะเดิด ก็ได้โพสต์ต่อไปว่า “กำลังคิดว่าถ้า Follower ถึง 1,000 จะแต่งเพลง เขาเรียกผมว่าเอเลน สักเพลง ปรากฏว่าเกิดกระแสตอบรับเชียร์สนั่นลั่นโซเซียลถล่มทลายหมื่นกว่าวิวในคืนนั้น นี่คือที่มาที่ไปของเพลง       เขาเรียกผมว่าเอเรน

“ผมไม่คิดว่าทวิตนั้นจะมีคนฟอลโลว์ถึง 100 ด้วยซ้ำ  แต่เกินคาด เพราะฟอลโลว์คืนนั้นขึ้นมาเป็นหมื่น  เลยทำให้ผมตกใจ  จากที่คิดไว้ว่าจะแต่งเพลงแค่4  บรรทัดร้องเล่นๆ ขอบคุณหนึ่งพันฟอลโลว์ เลยมาคิดใหม่ว่า จะเขียนเพลง”เขาเรียกผมว่าเอเรน” ออกมาอย่างไรดีที่ไม่ใช่แค่คำที่ทุกคนเรียกหรือพูดถึงผม    เพราะผมหน้าเหมือน เอเรน แค่นั้น

[catlist id=44 numberposts=5 excludeposts=this]

“เขาเรียกผมว่าเอเรน” พี สะเดิด แรงทุบสถิติ 2

แต่ในนิยามในอีกมิติหนึ่ง คำว่า”เอเรน”สำหรับผม มันคือตัวแทนของคำว่า สู้ ความอดทน ความกล้าหาญ และความเสียสละ มันสามารถใช้ได้กับทุกๆคน เพื่อให้คนที่แย่อยู่ สิ้นหวังท้อแท้ แพ้ภัยสังคม ได้มีกำลังใจ และเมื่อพวกเขาได้ยินคำว่าเอเรน พวกเขาจะต้องตื่นขึ้นมา ลุกขึ้นมาแล้วสู้กับความพ่ายแพ้ที่ต้องเผชิญ เหมือนกับเอเรน  ก็เลยอยากให้เพลง”เขาเรียกผมว่าเอเรน”นี้ ที่ทุกคนได้ยิน ถูกตีความออกมาในเชิงให้กำลังใจ

          เหตุผลเพราะอยากจะให้เกียรติคนติดตามเรา และให้กำลังใจแฟนเอเรนและการ์ตูน ‘   ซึ่งทั้ง ดนตรี ทำนองเพลง แนวเพลงที่คิดไว้ อยากให้ฟังง่าย ฟังได้กันทุกคน และอยากให้เพลงเป็นแนวเล่าเรื่องสั้นๆ เลยยึดแนว ballad/pop/rock มีกลิ่นJ-Rock เล็กๆ เพื่อให้สัมผัสได้ถึงอารมณ์Attack on titan หรือการ์ตูนญี่ปุ่น 

พร้อมเผยว่า“ทุกสิ่งทำขึ้นจากใจ ผมไม่คิดว่ามันจะดีหรือสมบูรณ์เพียงพอในความหวังของทุกคน แต่ผมหวังอยากจะให้ทุกคนได้อะไรจากบทเพลงนี้ .ขอส่งพลังของเอเรนให้ทุกๆคน  ในวันที่ปล่อยลงยูทูป ผมแทบไม่น่าเชื่อเหมือนกันว่า กระแสตอบรับจะแรงขนาดนี้ 1 วันยอดคนดูสองล้านห้า ทั้งยอดวิว ยอดฟอลโลว์ในทุกช่องทางออนไลน์ของ พี สะเดิด ไม่ว่าจะเป็น  แฟนเพจ ,ยูทูป P-Saderd Official” และทิ้งท้ายขอบคุณแฟนๆทุกคนว่า  “อยากขอบคุณจริงๆ ครับ”

เขาเรียกผมว่าเอเรน https://www.youtube.com/watch?v=06_K3Q7lg2c สามารถติดตามผลงาน พี สะเดิด ได้ที่ ช่องทาง Facebook  https://www.facebook.com/ppsaderd, YouTube : http://www.youtube.com/Psaderd