เพลง

ฟาดๆ!!! พลังแม่ “นิว-จิ๋ว” เจอ พลังแซ่บ “มิลลิ – หวาย” คู่ควรเข้ากันแสบสนั่น ใน “โนสน โนแคร์”

1 Mins read

บอกได้คำเดียวว่า แซ่บ แล้วก็แซ่บ !! ตั้งแต่ปล่อยทีเซอร์การกลับมาของดูโอดีวาตัวแม่ “นิว–จิ๋ว” (นิว-นภัสสร ภูธรใจ), (จิ๋ว-ปิยนุช เสือจงพรู)  แห่งบ้านจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ  ที่งานนี้แม่ขอมา ฟาด ฟาด ฟาด… ส่งเพลง “โนสน โนแคร์” ซิงเกิลแรกเปิดตัวอัลบั้มเต็ม อัลบั้มที่ 6  NJ²    (เอ็น เจ สแควร์)”  แถมยังได้สองสาวรุ่นน้องที่เป็นที่สุดของความแซ่บอย่าง “หวาย – ปัญญ์ธิษา เธียรประสิทธิ์” และ “มิลลิ – ดนุภา คณาธีรกุล” มารวมพลัง 4 สาว 4 สไตล์ ฟาดเสียงร้อง ลีลาและท่าเต้น เป็นตัวแทนพลังหญิงยุคใหม่ ที่กล้า ท้าทุกกฎ ในจังหวะดนตรีสนุกๆ กับบีทฮิปฮอป สไตล์ 90 ที่ได้มหกรรมคนทำเพลงอย่าง “นีโน่” โปรดิวเซอร์สายฮิปฮอปตัวท็อปแห่งรายการ Show Me The Money ร่วมถ่ายทอดแอดทิจูดสาวมั่นโดยนักแต่งเพลงหญิงที่ได้รับการยอมรับอย่าง “นุ้ย วิริยาภา, Milli, แอ้ม อัจฉริยา” มาเบรนด์สตอร์มกัน ภายใต้การควบคุมทิศทางการผลิตทั้งอัลบั้มจากทีมเอ็กซ์เซ็กคลูทีฟโปรดิวเซอร์ อย่าง  “แม็ค ศรัณย์, หนึ่ง ETC, โซ่ ETC และบี ETC” เพิ่มดีกรีความเปรี้ยวแซ่บขึ้นไปอีก โดยการออกแบบท่าเต้นจาก Harlem Shake (ฮาร์เล็ม เชค) และถ่ายทอดออกมาเป็นมิวสิกวิดีโอแสบซ่าจากทีม Trasher Bangkok (แทรชเชอร์ แบงค็อก) งานนี้ยังได้สุดหล่อ “จอส – เวอาห์ แสงเงิน” ร่วมแสดงเป็นพระเอกในมิวสิกวิดีโออีกด้วย

             “นิว-จิ๋ว” เล่าการทำงานครั้งนี้ว่า “เพลงนี้เป็นเพลงแรกในอัลบั้ม ที่เราจัดเต็มมากๆ ในทุกขั้นตอนการทำงานเลยค่ะ ทั้งเสื้อผ้า หน้าผม ทั้งร้อง ทั้งเต้น เรามี2 และคูณอีก2 คือมีสองสาวแซ่บ 2020 น้องหวายและน้องมิลลิ มาร่วมฟิเจอริงด้วย คือสองพลังงานแซ่บๆ มาเจอกับสองพลังงานอย่างเรา ก็อยากจะให้ทุกคนรู้ว่ามันทะลุทะลวงแค่ไหน  สำหรับเพลง ‘โนสน โนแคร์’  คอนเซปของเพลงคือจะแทนผู้หญิงสมัยนี้ ต้องแบบพูดตรงๆได้ ชัดเจน และมีความคิดเป็นของตัวเอง ซึ่งน้องทั้งสองก็ตอบโจทย์มากๆ คือการที่จะได้มาเป็นแบบตัวแทนในการพูดสำหรับผู้หญิงสมัยนี้  เราชวนน้องสองคนมาร่วมโปรเจกต์เพลงนี้ด้วย ก็ต้องบอกว่าน้องๆ คู่ควรมากๆ กับเพลงนี้ ที่จะได้มายืนอยู่ตรงนี้ 4 คน แบบนี้ รวมแล้วพลังงานมันแบบว่าใช่เลย  คือแค่พูดถึงชื่อน้องสองคนนี้ ‘หวาย’ และ ‘มิลลิ’ เราว่ามันก็คือจบในตัวแล้ว  และในชื่อเพลงเราก็คิดว่ามันเหมาะอยู่แล้ว ‘โนสน โนแคร์’ ต้องสองคนนี้เลยค่ะ (หัวเราะ) ตอนแรกไม่แน่ใจด้วยว่าน้องๆ จะโอเคกับโปรเจกต์ของเรามั้ย เคมีเราจะเข้ากันได้มั้ย แต่พอเราได้คุยแล้วก็ค่อนข้างลื่นไหลกันเลย ตั้งแต่ทำเพลง เข้าห้องอัดแล้วการทำงานเบื้องหลังกัน สนุกทุกพาร์ทเลย รู้สึกตื่นเต้นมาก อยากให้เพลงนี้ออกมาไวๆ  คือจริงๆ เรียกได้ว่า ‘โนสน โนแคร์’ เป็นเพลงแรกในอัลบั้มใหม่ของพวกเราที่ปล่อยออกมาเลย ก็อยากจะให้ทุกคนได้ดูได้ฟังกัน อยากเห็นหลายๆคนเอนจอยกับเพลงนี้และเต้นไปกับพวกเราด้วยค่ะ สามารถติดตามได้แล้วทาง Youtube: Musiccreamgmm รับรองแซ่บแน่นอน”    

                “มิลลิ”  เผยถึงการทำงานกับ “นิว-จิ๋ว” ครั้งนี้ว่า  “หนูรู้สึกเป็นเกียรติมากค่ะ คือหนูดูพี่นิว พี่จิ๋ว พี่หวาย มาตั้งแต่เล็กแต่น้อย ติดตามผลงานพี่ๆ ทั้งสามคนมาตลอด รู้สึกว่าเป็นโอกาสที่ดีของเรามากที่เราจะได้ร่วมงานกับศิลปินที่เราชื่นชอบ ในเรื่องของเนื้อแร็ป จริงๆ ก็แบบเครียดอยู่เหมือนกันว่าเราจะแต่งยังไง เพราะว่ามันเป็นเพลงของศิลปินตัวแม่ ก็แอบกดดันอยู่พอสมควรว่าเราจะแต่งประมาณไหนได้บ้างที่ยังคงแสดงมุมมองความเป็นตัวเราให้อยู่ในเพลงที่มันยิ่งใหญ่อย่างนี้ได้ด้วย เลยออกมาเป็นเนื้อแร็ปตามที่ทุกคนได้ฟังกันค่ะ”

[catlist id=44 numberposts=5 excludeposts=this]

HP MV โนสน โนแคร์ 01 1

                 “หวาย” เสริมว่า “ดีใจมากๆ ค่ะ ตอนแรกที่พี่ๆ ติดต่อมา ก็ยังไม่อยากเชื่อเท่าไหร่ คิดว่าน่าจะโทรมาถามเกริ่นๆ เฉยๆ ยังไม่อยากเข้าข้างตัวเอง พอมารู้อีกทีว่าเป็นความจริงนะ จะมีโปรเจกต์เพลงนี้จริงๆ หนูมีความสุขมากๆๆ เลยค่ะ แล้วก็ชอบทุกอย่างเกี่ยวกับเพลงนี้เลย ไม่ว่าจะเป็นบีทของเพลง ไม่ว่าเป็นเนื้อร้องที่หนูมีโอกาสช่วยแต่ง แล้วด้วยความที่หนูรู้สึกว่า มันเป็นเพลงของพี่นิวพี่จิ๋ว พอมีหนูได้ไปรวมอยู่ด้วยมันก็จะแบบว่า เริ่ดไปอีกแบบ (ยิ้ม) ต้องขอบคุณพี่ทั้งสองคนมากจริงๆ ค่ะ และฝากเพลง ‘โนสน โนแคร์’ นี้ด้วยนะคะ”

HP MV โนสน โนแคร์ 21

สามารถติดตามซิงเกล “โนสน โนแคร์” ได้แล้วทาง  YT: https://www.youtube.com/user/musiccreamgmm

FB : https://www.facebook.com/musiccream /, IG @Musiccream , TW @MusiccreamGMM 

 และอดใจรอติดตามความพิเศษของ “NJ²    (เอ็น เจ สแควร์)”  อัลบั้มเต็ม อัลบั้มที่ 6 ของ “นิวจิ๋ว”

ในสไตล์ DOUBLE EP 2 แนว 2 สไตล์ ใน 1 อัลบั้มได้ 3 ธันวาคม 2020