เพลง

กลับมาให้หายคิดถึง ในรอบ 12 ปีเจ้าแม่เพลงเศร้ายุค 90′ “น็อตโตะ”

1 Mins read

ห่างหายจากการมีผลงานซิงเกิ้ลเดี่ยวไปนานกว่า 12 ปี สำหรับ “น็อตโตะ” หรือ “พิมพ์ปวีณ์ พวงธนะสาร” อดีตศิลปินสังกัดอาร์เอส เจ้าของเพลงฮิตติดหูมากมาย  ล่าสุดทนเสียงเรียกร้องจากแฟนเพลงไม่ไหว พร้อมกลับมาให้แฟนเพลงหายคิดถึงกับซิงเกิ้ลใหม่ “เวลาบอกให้พอ ใจบอกให้รอ” โดยได้ “จั๊ก ชวิน จิตสมบูรณ์” มารับหน้าที่โปรดิวเซอร์เพลงนี้ให้  

“น็อตโตะ” กล่าวว่า “จุดเริ่มต้นของการกลับมาร้องเพลงอีกรอบ ที่มาที่ไปเลยคือมีน้องที่ออฟฟิศก็เล่น TikTok เป็นอะไรที่ยอดฮิตช่วง COVID1-19แล้ววันนั้นน้องก็มาถ่าย น็อตโตะ  แล้วใส่เพลง “อย่าบอกว่ารัก”   ปรากฎว่าประมาณเดือนกว่าๆมั้งคะ มีคนดูประมาณล้านกว่าวิว แล้วก็ในคอมเมนท์หลายๆคนคิดถึงเสียงร้อง อยากเห็นเรากลับมาร้องเพลงอีก บวกกับเกิดสถานการณ์ของ COVID-19 ด้วยความที่ว่าหลายปีมาแล้วที่น็อตโตะ  ทำรายการท่องเที่ยว ชีวิตคือเดินทางตลอด พอวันนึงเราเดินทางไม่ได้ ผ่านไปหนึ่งเดือน สองเดือน เรายังโอเค แต่นี่คือเกือบปีแล้ว พูดตรงๆคือ รู้สึกอะไรขาดหายไปเหมือนกัน ซึ่งที่ผ่านมา ในทุกๆปีช่วงตั้งแต่ ตุลาคม-ธันวาคม แทบไม่ได้อยู่เมืองไทยเลย จะเดินทางตลอด ส่วนใหญ่ก็คือถ่ายรายการที่ญี่ปุ่น  พอปีนี้เราไม่ได้เดินทางญี่ปุ่น ทางการท่องเที่ยวญี่ปุ่นเกาะคิวชูก็ถามเราว่า กลับมาร้องเพลงมั้ย น็อตโตะ  ร้องเพลงเถอะ โปรเจคนี้ก็เลยเกิดขึ้นจริงจังค่ะ โดยซิงเกิ้ลนี้ “เวลาบอกให้พอ ใจบอกให้รอ” ได้ “จั๊ก ชวิน จิตสมบูรณ์” มารับหน้าที่โปรดิวเซอร์ ที่เลือกที่จะทำเพลงด้วยกันเพราะเราเป็นญาติกัน สำหรับแนวเพลง “เวลาบอกให้พอ ใจบอกให้รอ”  

เป็นเจร็อคค่ะ พี่ จั๊ก ให้ น็อตโตะ เขียนเนื้อเพลงเองเลย จะได้ถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกของเราจริงๆ ได้เต็มๆ   อยากให้เพลงนี้เป็นตัวแทนของระยะทาง ของความคิดถึงค่ะ เชื่อว่าหลายๆคนตอนนี้ น่าจะเฝ้ารอให้ COVID-19  หมดไป หลายๆคนคิดถึงการเดินทาง หลายๆคนมีเพื่อน มีพี่ หรือ มีแฟนอยู่ที่ไกลๆ เพลงนี้น่าจะเป็นตัวแทน ของความรู้สึกในคำว่า “รอ” แบบว่าเวลามันยาวนานมาก จนเราบางทีรู้สึกท้อใจ แต่ใจเรายังมั่นคง เฝ้ารอวันนั้นวันที่เราจะสามารถเจอกันได้ น็อตโตะ เชื่อว่าวันนั้นจะมาถึงอีกไม่นานนี้  รอให้สถานการณ์ COVID-19 หมดไป   และใน MV ก็จะเป็นภาพของประสบการณ์การเดินทางของ น็อตโตะ เอง ซึ่ง MV ก็ถูกถ่ายทอดโดยทีมงานรายการ Make awake  ทั้งหมดด้วยค่ะ คือที่บริษัทเราเป็น Production house เราก็เลยได้ถ่ายทอดความเป็นตัวตนของเราเต็มที่ เนื้อหาก็มีสื่อเรื่องของความรักด้วย ระยะทางด้วยเหมือนเรานั่งมองความทรงจำในการเดินทางของเรา เชื่อว่าตอนนี้ทุกคนถ้าคิดถึงการเดินทาง ก็ต้องเที่ยวผ่านความทรงจำเช่นกัน ก็อยากจะฝากเพลงนี้ด้วยนะคะ“เวลาบอกให้พอ ใจบอกให้รอ”  แฟนเพลงสามารถติดตามชม MV “เวลาบอกให้พอ ใจบอกให้รอ” ได้ทาง   https://youtu.be/wz0Dmvfg1xg และอัพเดทข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่  Fanpage : Make awake คุ้มค่าตื่น Facebook : Notto Phimpawii

[catlist id=44 numberposts=5 excludeposts=this]