เพลง

daynim วงอินดี้สากลสุดจี๊ดจาก Smallroom ส่ง “โซ่ – กานต์” มาร้องนำในซิงเกิ้ลใหม่ “Tourette” และ “5041”

1 Mins read

รียกว่าเป็นหนึ่งสีสันทางดนตรีครั้งใหม่จาก daynim วงอินดี้สากลสุดจี๊ดจากค่าย สมอลล์รูม กับ สมาชิกมากฝีมือ นำทีมโดยสาวเสียงใส เพลง – ร้องนำ, เก็ต – มือเบส, โซ่ – มือกีตาร์ และ กานต์ – มือกลอง เลยก็ว่าได้ หลังจากที่พวกเค้าได้ปล่อยเพลงช้าซาวด์ lo-fi เท่ๆอย่าง Let me ให้แฟนๆได้ฟังกันไปแล้ว  ในปีนี้ daynim กลับมาพร้อมความแปลกใหม่กับ 2 ซิงเกิ้ล Tourette (ทูเร็ตต์) และ 5041 (ไฟว์ โอ โฟร์ วัน) ใน มิวสิควิดีโอที่ครั้งนี้โซ่ และ กานต์ จะมาปล่อยของให้แฟนเพลงได้เห็นอีกหนึ่งความสามารถของพวกเค้าในตำแหน่ง ร้องนำ

            ซึ่งทั้ง 2 เพลง เป็นการดีไซน์ซาวด์ดนตรีใหม่ๆ แต่ยังคงเอกลักษณ์ในการทำงานแบบจริงจังแต่แฝงไปด้วยความสนุกแบบกวนๆ  ของ “daynim”  เอาไว้อย่างครบถ้วน   โดยเพลง  “Tourette” เป็นเรื่องราวที่ “โซ่” เขียนขึ้นมาเพื่อขอโทษคนรอบตัวที่บางครั้งเราได้ทำผิดพลาดหรือทำให้พวกเค้าเสียใจ เสียความรู้สึก โดยที่ไม่ได้ตั้งใจ และในบางครั้งเราเองก็ต้องการคนที่ให้กำลังใจ และอยู่ข้างๆคอยโอบกอดเราเช่นกัน   ซึ่งเพลงนี้ “โซ่” ก็ได้ถ่ายทอดเสียงร้องที่นุ่มนวลพร้อมด้วยซาวด์ดีไซน์ที่ใส่เข้ามาในเพลง กับการใช้  Autotune แบบ Hardtune เพื่อสร้างคาแร็คเตอร์เสียงร้องและคอรัส   ทำให้เพลงมีมิติมากขึ้น  ซึ่งแตกต่างจากเพลงที่ผ่านๆมาของ “daynim”

Tourette 5041 Itunes

และเพลง“5041” เป็นเลขที่บ้านที่สมาชิกวงทุกคนอยู่ด้วยกันตอนเรียนมหาวิทยาลัย  บ้านนี้เป็นทั้งจุดเริ่มต้นและความหลังของวง  “daynim”  เหตุการณ์สำคัญต่างๆ ทั้งตอนเริ่มทำวง ทำเพลง ซ้อมดนตรีด้วยกัน  ทำธีสิส  กินดื่ม สังสรรค์ หรือแม้แต่ตอนที่ได้ลองจัดสวนเล็กๆครั้งแรก  ทุกอย่างเกิดขึ้นที่นี่ เมื่อเวลาผ่านไปทุกคนต่างแยกย้ายกลับไปอยู่บ้านของตัวเอง  “กานต์” เลยอยากเขียนเพลงนี้ขึ้นเพื่อเป็นสิ่งเตือนใจในอนาคตว่า บ้านหลังนี้ได้ให้สิ่งที่สำคัญต่อจิตใจพวกเค้ามากๆในช่วงหนึ่งของชีวิต  ซึ่งนอกจากเค้าจะดีไซน์ ซาวด์เมโลดี้ กลอง ท่อนโซโล่ตอนท้ายจาก Garage band  ที่ได้  ยิ้ม แห่ง Yeezaa (ยิ้ม วงสมเกียรติ) มาช่วยเรียบเรียงแล้ว  กานต์ ก็รับบทร้องนำเพลงนี้เองอีกด้วย  โดยมีเสียงคอรัสของ “เก็ต” และ “เพลง”  ที่ฟังแล้วสัมผัสได้ถึงความสุขที่พวกเค้ามีร่วมกันจริงๆ

หนุ่มวายสาววายไม่อยากพลาดความเคลื่อนไหวคลับYเพิ่มเพื่อน หมวดซี่รี่ย์Y https://lin.ee/lBAOXiY
คอละคร!ห้ามพลาดเกาะติดความเคลื่อนไหวเพิ่มเพื่อน หมวดละคร https://lin.ee/GMiL8hx
ติดตามข่าวมบันเทิงเพิ่มเพื่อน หมวดทั่วไป https://lin.ee/hYQUqTE