เพลง

“แตงโม สยาภา” คัมแบ็คจับไมค์ เพลงไทยสุดเก๋ “นางครวญ”

1 Mins read

ถือเป็นการกลับมาอีกครั้งของสาวน้อยเสียงสวย“แตงโม สยาภา สิงห์ชู” หรือ (แตงโม เดอะวอยซ์) ในเพลงไทยสุดเก๋ “นางครวญ” ที่ครั้งนี้ มาร่วมฟีทเจอริ่งกับทีมศิลปินกลุ่มภายใต้ชื่อ PAPAGUMP Project (ปาปากัมพ์ โปรเจค) เจ้าของรางวัล ศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยม สีสันอะวอร์ดส์ ครั้งที่ 31 ที่ได้ชักชวนสาวแตงโมมาร่วมถ่ายทอดอารมณ์ของการรำพึงรำพันถึงคนรักด้วยความคิดถึง และการรอคอยให้เขากลับมา ซึ่งมีจุดเด่นที่ใช้คำไทยสละสลวย ผสมกับดนตรีที่ร่วมสมัย ทำให้เกิดความแปลกใหม่และน่าสนใจยิ่งขึ้น พร้อมด้วยเอ็มวีสไตล์วินเทจ ที่เหมือนกับกำลังชมภาพยนตร์ในอดีตผ่านแผ่นฟิล์ม จนได้รับการตอบรับที่ดีเกินคาด

   โดย “แตงโม สยาภา” เผยว่า “เพลงนี้เป็นเพลงที่2 ที่ร้องเองค่ะ  แต่เป็นเพลงแรกที่ได้มีโอกาสร่วมงานกับ ปาปากัมพ์ แตงโมรู้จักกับพี่ซอล โปรดิวเซอร์ ค่ะตั้งแต่ตอนประกวดรายการ เดอะวอยซ์ พี่ซอลเป็นรุ่นพี่แตงโมเอง และเป็นอาจารย์อยู่ที่คณะดุริยางคศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากรด้วย พี่ซอลติดต่อมาจำได้ว่าตอนนั้นได้ฟังเพลงครั้งแรกคือชอบมากๆ และตั้งใจอัดร้องส่งกลับไปมากๆ ขอบคุณพี่ซอลและพี่กำ ปาปากัมพ์ ที่นึกถึงโมและไว้ใจให้โมได้เป็นคนร้องเพลงนี้ค่ะ

เพลงนี้ได้พี่ยักษ์ (พี่ยักษ์วงแคลช) มาเขียนเนื้อให้ค่ะ เนื้อหาจะพูดถึงผู้หญิงที่เฝ้ารอคนรัก รำพึงรำพันใคร่ครวญด้วยความคิดถึง จึงบอกผ่านสายลม ทำให้คนฟังรู้สึกถึงบรรยากาศ ความเหงาที่ออกมาได้อย่างลงตัว ฟังครั้งแรกรู้สึกว้าวมากค่ะ เพราะเราเป็นคนชอบร้อง ชอบฟังอะไรที่มีความไทยๆอยู่แล้ว นางครวญจะไม่ใช่แนวเพลงป็อบอย่างเพลงทั่วๆไป เพราะมีการนำโซลและแจ๊สเข้ามาผสมด้วย จึงค่อนข้างเป็นเอกลักษณ์และน่าสนใจร่วมสมัย เข้าถึงคนรุ่นใหม่ได้ ซึ่งไม่เคยได้ยินเพลงประมาณนี้จากที่ไหน 

เอ็มวีตอนแรกไม่คิดว่าทีมจะใช้นักแสดงที่เป็นต่างชาติ เพราะเนื้อหาไทยมาก แต่ก็มาเซอร์ไพรส์ อีกช่วงก็ตอนที่นักแสดงหญิงร้องท่อน ”ลมเอยเจ้าลมเอย….” คือประทับใจมาก และมองว่ามันเท่สุดๆ ส่วน มู้ด แอนด์ โทน ของเอ็มวี คือเหมือนไปเอาฟิล์มของภาพยนตร์สมัยเก่ามาเลย แต่ถ่ายทำใหม่ทั้งหมด ซึ่งตัวโมเองเป็นพวกบ้าสไตล์วินเทจมาก ทำให้ชอบ เอ็มวีเพลงนางครวญมากค่ะ เสียงตอบรับคือดีมาก มีคนที่ติดตามเราซึ่งคนกลุ่มนั้นก็ติดตามเราจากความเป็นแนวไทยๆของเรา  ค่อนข้างถูกใจแฟนคลับที่ติดตามเราอยู่ เพลงนี้มีสารอะไรบางอย่างที่ตรงกับเคมีบางอย่างของคนไทย คือฟังได้เรื่อยๆ และวนอยู่ในหัวคุณได้แบบไม่ทันตั้งตัว ฝากเพลง นางครวญ ด้วยนะคะ”

ติดตามได้ทาง

Facebook: PAPAGUMP Project

Instagram: papagump_project

Youtube: PAPAGUMP Project

และ ช่องทางการติดตามแตงโม สยาภา

IG :  tangsayamo

Facebook : แตงโม Thevoice2018 ค่ะ

ชื่อเพลง : นางครวญ

ศิลปิน : PAPAGUMP Project

หนุ่มวายสาววายไม่อยากพลาดความเคลื่อนไหวคลับYเพิ่มเพื่อน หมวดซี่รี่ย์Y https://lin.ee/lBAOXiY
คอละคร!ห้ามพลาดเกาะติดความเคลื่อนไหวเพิ่มเพื่อน หมวดละคร https://lin.ee/GMiL8hx