เพลง

“SAMMii (แซมมี่)”ชวนคุณเดินทางต่อในโลกดนตรีของเธอกับซิงเกิลที่ 2

1 Mins read

“SAMMii (แซมมี่)” อีกหนึ่งศิลปิน GEN-Z ดวงใหม่ที่พร้อมจะขับเคลื่อนวงการเพลงไทย เธอพกคาแรคเตอร์ชัดเจน โดดเด่น และเป็นตัวของตัวเองมาพร้อมเอกลักษณ์เฉพาะตัวกับเสียงร้อง “Low Tone Voice ที่มีเสน่ห์” ในแบบฉบับของ“SAMMii” ก่อนหน้านี้เธอเป็นที่รู้จักในวงสื่อมวลชนและแฟนเพลง หลังปล่อยซิงเกิลแรก “ทานตะวัน” เพลงที่เธอละเมียดละไม แต่งเนื้อร้อง เพื่อให้เข้าถึงอินเนอร์ของวัยรุ่นในยุคปัจจุบันสุดๆ

image012 1

ล่าสุด “SAMMii” ไม่รอช้า ส่งซิงเกิลที่สองต่อเนื่องทันที ครั้งนี้เธออยากชวนคนที่ชอบคิดมาก วนลูปอยู่ในความคิดของตัวเองซ้ำไปซ้ำมาก้าวเข้าสู่ “ปราสาทวังวน” ไปพร้อมกับเธอโดย“SAMMii” บอกที่มาที่ไปของเพลงใหม่ไว้ว่า“เธอมักจะได้ยินคนพูดกันบ่อย ๆ ว่า‘งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกรา’ บวกกับนิสัยส่วนตัวเธอเป็นคนคิดมาก คิดหลายสิ่งหลายอย่างวนไปวนมาอยู่ในหัวไม่มีวันจบสิ้

ทำให้เกิดไอเดียที่อยากจะเรียบเรียงคำว่า ‘งานเลี้ยงที่ไม่มีวันเลิกรา’ กับความคิดวนลูปหลายชั้น เพื่อให้เข้ากับสถานการณ์ในความคิดของเธอ เปรียบเสมือนวังวน แม้เราอยากจะหนีออกไปไกลแค่ไหน แต่ต้องวนกลับมาที่เดิมอยู่ดี”

image013 1

นั่นจึงเป็นที่มาของชื่อเพลง“ปราสาทวังวน” แนวดนตรีสไตล์Bedroom Pop ฟังง่าย ลื่นหู ตีความหมายได้หลายรูปแบบสอดแทรกลูกเล่นการใช้แคนวาสสีขาวเปรียบเทียบกับความว่างเปล่า และเติมสีสันในตอนท้ายที่แทนความคิดวกไปวนมาในสมองของ “SAMMii”ที่กำลังรู้สึกสับสน และกำลังจินตนาการทุกอย่างให้สะท้อนออกมาบนภาพวาดที่เปรียบเสมือนคำพูดบางคำที่เธอไม่สามารถอธิบายออกมาได้จึงเลือกใช้ภาพวาดแทนการสื่อสารลงไปใน MVที่ “SAMMii” ตั้งใจจะสื่อสารให้ทุกคนเข้าใจ แต่อีกมุมหนึ่งเธอบอกว่า การที่เรามีความคิดวนไปวนมาอยู่ในหัว นั่นเป็นสิ่งหนึ่งที่เราต้องยอมรับและเข้าใจตัวตนของตัวเราเองว่าเราเป็นคนแบบไหน เพราะธรรมชาติสร้างมนุษย์ทุกคนให้คิดมาก และมีอาการฟุ้งซ่านชั่วครั้งชั่วคราวอยู่แล้ว เพียงแต่ว่าท้ายที่สุดเราต้อง ยอมรับตนเอง และพร้อมเรียนรู้เพื่อที่จะอยู่กับมัน

สามารถชม MV “ปราสาทวังวน”  ได้ที่นี่ วันนี้ (10 มิถุนายน) เวลา 18.00น.เป็นต้นไป

หนุ่มวายสาววายไม่อยากพลาดความเคลื่อนไหวคลับYเพิ่มเพื่อน หมวดซี่รี่ย์Y https://lin.ee/lBAOXiY
คอละคร!ห้ามพลาดเกาะติดความเคลื่อนไหวเพิ่มเพื่อน หมวดละคร https://lin.ee/GMiL8hx