เพลง

จุดไฟในตัว “สุนารี” ใส่เต็ม I don’t care “ป๋าโน้ต” จัดให้ซิงเกิ้ลเดี่ยวในรอบหลายปี

1 Mins read

 ปล่อยทีเซอร์ไปเรียกน้ำย่อยก็ทำเอาสั่นสะเทือนทีเดียว สำหรับซิงเกิ้ลใหม่ “I don’t care” ของ “พี่สุ-สุนารี ราชสีมา” นักร้องลูกทุ่งระดับตำนานของเมืองไทย จับมือค่าย “ยุ้งข้าวเรคคอร์ด” หลังห่างหายงานเพลงเดี่ยวไปร่วมแปดปี ซึ่งได้ “ป๋าโน้ต เชิญยิ้ม” (บำเรอ ผ่องอินทรกุล) ศิลปินและนักแสดงตลกรุ่นใหญ่มาแต่งเนื้อร้องทำนองให้กับสไตล์ลูกทุ่งแนวฟังกี้โคราช  และยังเป็นผู้จุดไฟในตัวพี่สุให้สว่างไสวในการทำเพลงให้แฟนๆได้หายคิดถึงอีกครั้ง โดยเจ้าของเสียงเพลงเผยว่า
       

    “เพลงนี้ป๋าโน้ตแต่งไว้สักพักแล้ว ก็มาแซวตลอด “คุณสุนร้องเพลงให้ผมเถอะผมขอ” คุยไปคุยมาเราก็ไม่ได้ทำเพลงมานานมากแล้วห่างไปร่วมแปดปี ก็บอกป๋าขอปรับใส่ความเป็นโคราชเข้าไป  ซึ่งป๋าทำดนตรี คุมเองหมดเลยค่ะ  แล้วก็มาคุยกับทางค่ายยุ้งข้าวเรคคอร์ดเลยจับมือกันจนออกมาเป็นเพลง  “I don’t care”  เป็นเพลงที่น่ารัก เนื้อหาเหมือนอกหักแบบเด็กๆ แบบฉันไม่แคร์ ไม่เศร้า จังหวะสนุกๆท่อนฮุกมีแร็พนิดๆแร็พโคราช  ก็ไม่ยากนะคะ มีแค่เรื่องแรงของเราวัยของเราที่อายุมากขึ้น  อยากใส่ความเป็นโคราชภาษาโคราชไปด้วย เอาจริงๆไม่ได้คาดหวัง ต้องขอบคุณป๋าโน้ตยื่นเพลงใส่มือมาให้ เหมือนจุดไฟให้พี่ และช่วงโควิดรอบสามพอดี  ซึ่งเราไม่เคยมีไฟที่จะร้องมานานแล้ว ป๋ามาจุดไฟให้จริงๆค่ะ  บวกกับแฟนเพลงถามถึงเยอะ เลยอยากทำให้แฟนเพลงด้วยว่าเรายังร้องเพลงได้นะ บางคนคิดว่าเราเลิกร้องแล้ว ทำไมพี่สุไม่ทำเพลง  ฝากติดตามด้วยนะคะ “I don’t care” ทางยูทูปช่อง ยุ้งข้าวเรคคอร์ด อยากให้ทุกคนหายคิดถึงกัน ตั้งใจเต็มที่เลยค่ะ”

 ด้านป๋าโน้ตเผยว่า  “ผมไปยุสุนารี ร้องเลยๆเค้าไม่ยอม จนในที่สุดยุจนใจอ่อน เค้าบอกผมเป็นคนจุดไฟให้เค้าอีกครั้ง จังหวะเป็นฟังกี้ร้องเป็นโคราช  เมโลดี้เพลงไทยเดิม ฝรั่งรำเท้า มาบิดให้เป็นสากล และมาปรับให้มีความเป็นโคราช ปรับวิธีการร้องทำจังหวะ ปรึกษากับคนที่ทำดนตรี ผมชอบจังหวะแบบนี้ เป็นเพลงแรกที่ใช้เวลาเขียนเป็นวันๆนานสุดเลยครับ อยู่ห้องทำดนตรีตั้งแต่เช้ายันดึก คุมทุกอย่างครับ  เรามองว่าสุนารีมีสามีเป็นฝรั่งนี่นา ก็ปรับเรื่องราว มีคำเป็นฝรั่งหน่อยดีมั้ย  มีกิมมิคที่น่าสนใจ สุนารีไม่ได้มีเพลงใหม่มานานแล้ว ผมว่าเพลงมันน่ารัก ใส่คอรัส เพลงไม่หยาบไม่คาย ฟังเพลินๆดี  ลูกทุ่งแนวฟังกี้โคราช  คนทำเพลงจะรู้ ผมว่าร่วมสมัยดีครับผมอยากทำให้ดูฮือฮาครับ และนอกจากในรายการที่คนดูดูผมแล้ว ทำให้เค้ามองผมว่าเราก็ไม่ใช่ตลกกะโหลกกะลานะเราก็รู้เรื่องเพลง ผมยังแต่งเพลงให้กับศิลปินด้วยครับ ฝากติดตามเพลง I don’t care ด้วยนะครับ”
                 

ติดตามเพลง “I don’t care” ได้ที่ YouTube ยุ้งข้าวเรคคอร์ด  https://youtu.be/yn7PwlCt8Uo

หนุ่มวายสาววายไม่อยากพลาดความเคลื่อนไหวคลับYเพิ่มเพื่อน หมวดซี่รี่ย์Y https://lin.ee/lBAOXiY
คอละคร!ห้ามพลาดเกาะติดความเคลื่อนไหวเพิ่มเพื่อน หมวดละคร https://lin.ee/GMiL8hx