วิทยุ

“I’m Ugly” จากแร็ปเปร์สาว “ราเมนเกิร์ล”RAMENGVRL เพลงที่ให้กำลังใจสาวๆ

1 Mins read

“I’m Ugly” ซิงเกิลใหม่จาก RAMENGVRL (ราเมนเกิร์ลแร็ปเปอร์สาวจากอินโดนีเซีย ที่สร้างชื่อในวงการได้อย่างรวดเร็ว จนกลายเป็นหนึ่งในศิลปินหญิงไม่กี่ราย ที่มีอิทธิพลต่อวงการเพลงฮิป-ฮ็อปของอินโดนีเซีย รวมทั้งได้รับการยกย่องว่า เป็นแร็ปเปอร์หน้าใหม่ ที่ทำเพลงออกมาได้อย่างไม่มีการประนีประนอมใด ๆ

          ซึ่งตัวอย่างที่เห็นได้ชัดที่สุดก็คือ “I’m Ugly” ซิงเกิลล่าสุดของเธอ

image005 3

          เพลงนี้คือการหุบปากคนที่ชอบทำให้พวกเรารู้สึกแย่ ด้วยการบอกว่าเราน่าเกลียด หรือไม่ก็เป็นพวกที่อยู่ต่ำกว่ามาตรฐานทางสังคม แต่ให้ฉันบอกอะไรกับคุณนะ ถ้าคุณเจ๋งจริง และสุดยอด คุณไม่ใช่พวกน่าเกลียด จริง ๆ แล้วฉันว่าการใช้พราดาแล้วมีหนี้เพียบน่ะ น่าเกลียดกว่าอีก เพลงนี้สำหรับทุกคนที่กลายเป็นพวกน่าเกลียด คนที่ไม่เหมาะกับมาตรฐานทางสังคมเรื่องความงาม แต่เป็นคนที่โคตรมั่น เชื่อในความสามารถ และทำอะไรเจ๋ง ๆ ได้ในแบบของตัวเอง”

          หากจะบอกว่า “I’m Ugly” คือเพลงแสดงพลังหญิง จากคนที่ถูกบูลลี หรือด้อยค่า โดยคนอื่นในเรื่องภาพลักษณ์หรือหน้าตามาโดยตลอดก็คงไม่ผิด

          นอกจากจะมีเนื้อหาคม ๆ แล้ว “I’m Ugly” ยังเป็นงานฮิป-ฮ็อปบีทสนุก ๆ โฟลว์สวย ติดหู ฟังแล้วไหลไปตามท่วงทำนอง ที่ได้ยินแล้วก็ติดหูโดนใจได้สบาย ๆ

          มิวสิกวิดีโอก็นำเสนอเรื่องราวที่เข้ากับเพลงเป๊ะ แล้วก็ได้ศิลปินหญิงจากหลากหลายประเทศมาร่วมแจม เพื่อทำให้ “I’m Ugly” เป็นเพลงแสดงพลังหญิงเก่งแบบเน้น ๆ เต็มร้อย ซึ่งหนึ่งในจำนวนนั้นก็คือ สองศิลปินหญิงสุดเจ๋งจากบ้านเรา SILVY (ซิลวี่) เจ้าของเพลง “XL” งานที่คอนเซ็ปต์เข้ากับ “I’m Ugly” เหลือเกิน กับ Tsunari (สุนารี) เจ้าของเพลงสุดปัง ”ฟาด”

          สองสาวจะนำเสนอตัวเองออกมายังไง แบบไหน ชม “I’m Ugly” ของราเมนเกิร์ล ฉบับมิวสิกวิดีโอกันได้ที่ YouTube: RAMENGVRL

          และสามารถฟังเพลงเนื้อหาแซ่บ ๆ แบบนี้ ที่โดนใจหญิงเก่งที่มักถูกมองข้ามเพราะหน้าตา กันได้จาก Spotify, Apple Music, JOOX และ True ID Music หรือดาวน์โหลดได้ที่iTunes โดยวอร์นเนอร์ มิวสิค

หนุ่มวายสาววายไม่อยากพลาดความเคลื่อนไหวคลับYเพิ่มเพื่อน หมวดซี่รี่ย์Y https://lin.ee/lBAOXiY
คอละคร!ห้ามพลาดเกาะติดความเคลื่อนไหวเพิ่มเพื่อน หมวดละคร https://lin.ee/GMiL8hx