วิทยุ

เปิดใจหมดเปลือก! “เจมส์มี่ เจมส์”แย้มโปรเจ็กต์ใหม่ เผยคบ “แพร” 8 ปี หวานลงตัวเข้าใจกัน

1 Mins read

สิ้นสุดสัญญาการเป็นศิลปินกับต้นสังกัดเดิม ล่าสุด เจมส์-ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ หรือ “เจมส์มี่ เจมส์” ขอลุยเดี่ยว เปิดบริษัท JMJ Label ซุ่มทำโปรเจ็กต์สุดว้าว  ล่าสุด “เจมส์” มาเป็นแขกรับเชิญคนพิเศษในรายการ Songs About (ซองส์ อะเบาท์) บน JOOX ROOMS” โดยพิธีกรอารมณ์ดี ไตเติ้ล-กิตติภัค ทองอ่วม รับหน้าที่ชวนดาราและคนดังมาเล่าเรื่องราวในชีวิตผ่านเพลงโปรด งานนี้เจ้าตัวเลยได้มาพูดคุยและอัปเดตผลงานต่าง ๆ ให้แฟน ๆ หายคิดถึง นอกจากนี้ยังเปิดเผยเรื่องหัวใจกับ “แพร” เพื่อนสาวคนสนิทนอกวงการ ที่เพิ่งฉลองครบรอบ 8 ปีไปหมาด ๆ ทุกอย่างหวานลงตัว และเข้าใจกันดี

หนึ่งในเพลงที่เจมส์เลือกคือ “สองใจ”ของพี่ ตุ้ยธีรภัทร์?

               “จริง ๆ ผมเพิ่งรู้จักเพลงนี้ได้ไม่นาน แต่ฟังแล้วชอบเลย มีโอกาสฟังครั้งแรกตอนไปถ่ายหนังที่ออสเตรเลีย กับพี่ ตุ้ย-ธีรภัทร์ ตอนนั้นนักแสดงไทยแต่ละคนบินไปไม่พร้อมกัน พอทุกคนไปถึงเลยนัดทานข้าวกัน ซึ่งทางทีมงานจะเปิดห้องให้นักแสดงแต่ละคนอยู่เหมือนโรงแรม จำได้ว่าเป็นวันเกิด พี่เวียร์-ศกลวัฒน์ ก่อนจะถึงวันเกิดผม ก็มีร้องเพลง เล่นกีต้าร์  พี่ตุ้ยจะต้องมีกีตาร์ติดตัวตลอด จริง ๆ มีกิจกรรมอีกเยอะเลย อย่าง ผม พี่ตู่-ภพธร  พี่เวียร์, พี่อั้ม-ถิรชุติกุล เราจะตีเทนนิสกัน ไปเล่นสเก็ตบอร์ด นัดไปกินข้าว นัดกันไปทำอาหาร มีไปสวนสนุกด้วย  “เวิร์ค ไลฟ์ บาลานซ์” จริง ๆ ทำงานวันละ 10 ชั่วโมงเลยนะ”

‘Thirteen Lives’ ร่วมงานกับนักแสดงต่างชาติ อย่าง “วิกโก มอร์เทนเซน” หรือ “โคลิน ฟาร์เรล” ตื่นเต้นไหม?

                    “เอาจริง ๆ ไม่ใช่แค่นักแสดง แต่ผู้กำกับอย่าง รอน ฮาวเวิร์ด เจอแล้วก็ตื่นเต้นมาก แต่ไม่ใช่ความตื่นเต้นแบบกลัวนะ แต่เป็นความตื่นเต้นที่จะได้ทำงานกับเขาจริง ๆ  และพูดตรง ๆ ว่าอุตสาหกรรมบันเทิงบ้านเราไปถึงตรงนั้นยาก แล้วพอวันหนึ่งเราไปถึงตรงนั้น เรายังจำภาพแรกที่เจอเขาได้อยู่เลย เขาเป็นผู้กำกับที่ไนซ์มาก เราแฮปปี้มากที่ได้ทำงานกับเขารู้สึกเป็นเกียรติกับเรามาก ๆ เลย”

แล้วไปแข่งรายการมาสเตอร์เชฟ มาเป็นยังไงบ้าง?

                    “เหนื่อยมากครับ เครียดมาก ถึงขนาดกลับบ้านไปอ้วก เป็น 2-3 เดือน ที่ผมพูดกับใครไม่ค่อยรู้เรื่อง คุยกับใครก็จะเป็นภาษาอาหารไปหมดเลย ก่อนหน้านี้ผมเคยทำอาหารมาบ้าง แต่ไม่รู้ว่าวัตถุดิบต่าง ๆ ใช้ยังไง ข่า ตะไคร้ ใบมะกรูด ยังไม่ใช้เลยนะ รากผักชี กระชาย ก็ไม่แตะเลย หลังจากนี้ผมคิดว่าน่าจะทำเชฟส์ เทเบิล แน่ ๆ แต่จะมีเมนูอะไรบ้างยังไม่บอก ผมขอไปพัฒนาตัวเองก่อน”

ล่าสุดเจมส์เปิดบริษัท JMJ Label ด้วย?

               “ผมก็งงเหมือนกัน บางข่าวไปเขียนว่า เจมมี่ เจมส์ เปิดค่ายเพลง ซึ่งเรายังไม่ได้บอกเลยว่าเราเปิดค่ายเพลง จริงๆ เหมือนเป็นบริษัทดูแลศิลปินนี่แหละ แต่ยังไม่ขอบอกรายละเอียด อยากให้แฟน ๆ รอโปรเจ็กต์ต่าง ๆ ใน  JMJ Label  ด้วยครับ ตอนนี้กำลังปั่นอยู่ ซึ่งก็ต้องใช้เวลาเหมือนกัน ตอนนี้ขอเกริ่นใน www.jmjlabel.com ก่อนครับ ขอเวลาแปบนึง  เพราะตอนนี้ผมทำทุกอย่างด้วยตัวเอง (ยิ้ม)”

พูดถึงความรักของเจมส์บ้าง ล่าสุดเพิ่งครบรอบ ปี?

                    “ผมไม่ค่อยพูดหรอก ใช่ครับ 8 ปีแล้ว นานเหมือนกันเนอะ (ยิ้ม)”

เจมส์แต่งตัวเก่ง ช่วงแรก ๆ เขาทักอะไรบ้างไหม?

“ไม่ทัก มีแต่คนอื่นทัก อย่างเขาก็ช่วยหาชุดให้ มีแนะนำเครื่องสำอางให้บ้าง สลับ  ๆ กัน กระเป๋าก็ใช้ด้วยกันได้ คุ้ม ใส่วนไป คือ  เขาก็รู้จักและเข้าใจเรา”

เจมส์เคยให้สัมภาษณ์ว่า ถ้าวันหนึ่งที่เราไม่อยู่บนโลกนี้แล้ว อยากให้ตัวเองเป็นที่จดจำ?

                        “ผมคิดว่าคนเรามีคุณค่าในตัวเอง ทุกคนอยากมี หรือเป็นอะไรที่แตกต่าง แต่สำหรับผมเกิดมาแล้ว ถ้าตายไปจะไม่เสียใจ ผมอยากทำสิ่งที่ดี สิ่งที่ได้พัฒนา และทำให้โลกนี้มีสิ่งที่น่าจดจำมากขึ้นอีกอย่าง เราอยากใช้งานเป็นตัวพิสูจน์ทุกอย่าง ให้เขาจดจำเรา อันนี้คือเป้าหมายของผม ให้ผลงานทำหน้าที่ด้วยตัวเอง”

สุดท้ายฝากอะไรถึงแฟน ๆ หน่อย?

              “ฝากร้าน Cinema Club BKK  ตรงซอย อารีย์ 4 ด้วยครับ เรียนเชิญทุกคนครับ (หัวเราะ ) เป็นร้านของผมเอง แล้วมีหนังปิดกล้องไปแล้ว 2 เรื่อง น่าจะมีกำหนดฉายช่วงปีหน้า เดี๋ยวคงได้เจอกันครับ”

                  ถ้าไม่อยากพลาดความสนุก และเรื่องราวเอ็กซ์คลูซีฟแบบนี้ ติดตามรายการ  Songs About  พร้อมแขกรับเชิญที่คุณจะต้องร้องว้าว  ที่จะมาร่วมพูดคุย แบบสด ๆ ครั้งเดียว ไม่มีให้ชมย้อนหลัง ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 2 ทุ่มตรง  พิเศษสุด ๆ  วันพฤหัสที่ 16 ธันวาคม นี้ เตรียมพบกับ นักแสดงหนุ่มขวัญใจสาว ๆ  แบงค์-ธิติ มหาโยธารักษ์ ที่จะมาเปิดหัวใจคุยเรื่องลับ ๆ ที่ไม่เคยพูดที่ไหนมาก่อน ที่  JOOX ROOMS  ใน  JOOX Music Application ที่เดียวเท่านั้น !!!

หนุ่มวายสาววายไม่อยากพลาดความเคลื่อนไหวคลับYเพิ่มเพื่อน หมวดซี่รี่ย์Y https://lin.ee/lBAOXiY
คอละคร!ห้ามพลาดเกาะติดความเคลื่อนไหวเพิ่มเพื่อน หมวดละคร https://lin.ee/GMiL8hx