เรื่องย่อละคร

วาสนารัก ตอนที่ 6-8

1 Mins read

เรื่องย่อตอน : วาสนารัก ตอนที่ 6ออกอากาศวันศุกร์ที่ 11 กันยายน 2563


สลักจิตร (ตุ๊ก-ชนกวนันท์) เห็นเมฆินทร์ (แซค-ทาญจน์) เดินมาส่งจินตนา (ใยไหม-ชินารดี) ที่บ้าน สลักจิตรโกรธจัด สั่งห้ามไม่ให้จินตนายุ่งกับเมฆินทร์อีกสำเภา (แม่ก้อย-ทาริกา) นึกถึงเรื่องที่คุยกับ ไพฑูรย์ (เพชร-กรุณพล) เขาบอกว่า ถึงกันตพลจะไม่ใช่ลูกไพรวัลย์จริงๆ เขาก็ไม่ติดใจอะไร เพราะเขารักกันตพลเหมือนหลานแท้ๆ เรื่องสมบัติของให้สำเภาสบายใจได้ เพราะเขาคิดว่าที่สำเภาให้เขามา มันก็มากเกินพอแล้ว สำเภาฝากฝังกันตพลไว้กับไพฑูรย์เพทาย (บูม-จิระพัชร์) ตั้งใจจะสอบโรงเรียนเตรียมทหารให้ได้ เผื่อสักวันจะมีคนมาสนใจเขาบ้างมิ่งขวัญ (ชาย-ชาติโยดม) มาขออนุญาตสำเภา ให้กันตพลไปเป็นดารา เพราะผลการคัดเลือกเส้นทางสู่ดวงดาวที่พรรณษาส่งให้กันตพล ส่งกลับมาว่า กันตพลผ่านเข้ารอบคัดเลือก สำเภาปล่อยให้เป็นไปตามความต้องการของกันตพลจำเรียง (อาโย-ทัศน์วรรณ) เล่าเรื่องที่ไปบ้านดวงมณี ให้กันตพล (ยอร์ช-ยงศิลป์) ฟัง บอกว่าเขาหน้าเหมือนไผท เทพทองมาก กันตพลตามไปดูรูปไผทถึงบ้านดวงมณี เขาเห็นรูป ไผทเทพ ทองแล้วถึงกับก้มลงกราบ ใกล้รุ่ง (อ๊ะอาย-กรณิศ) ไม่เข้าใจในสิ่งที่กันตพลทำ ปราณี (ส้มเช้ง-สามช่า) เห็นเด็กสองคนแล้วยังทุกข์ใจ ดวงมณี (ต้อม-รชนีกร)บอกจะให้เธอทำยังไง เพราะเธอคิดว่าเธอไม่มีสิทธิ์อะไรในตัวเด็กสองคนนี้เลย

บดินทร์ (เต๋า-ภูศิลป์) ประสบอุบัติเหตุ ขับรถชนคนเสียชีวิต จนทำให้เขาต้องหยุดพักเรื่องการเป็นดาราและงานเพลง

กันตพลบอกกับเอกชัย (ไมเคิล-ฟันเดอคาสเตเลอร์) ว่าเขาจะลองเข้ากรุงเทพฯ ไปเป็นดาราราดูสักครั้ง เขาอยากทำให้เต็มที่กับทางนี้ เพราะชีวิตที่เหลือเขาอยากทำเพื่อย่าเภา ส่วนเรื่องอื่นเขาอยากปล่อยให้มันเป็นไปตามวาสนา

ใกล้รุ่งตัดสินใจลาออกจากโรงเรียนเพราะเธอเรียนไปด้วยทำงานด้วยไม่ไหว พี่ชายคนอื่นๆพร้อมให้กำลังใจและสนับสนุนใกล้รุ่งอย่างเต็มที่

เรื่องย่อตอน : วาสนารัก ตอนที่ 7ออกอากาศวันเสาร์ที่ 12 กันยายน 2563

เรื่องราววัยเด็กผ่านไป ความวุ่นวายของรุ่นโตกำลังเริ่มต้นขึ้น เข้าสู่ปี พ.ศ. 2539 ใกล้รุ่ง (ณิชา-ณัฏฐณิชา) ก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงอย่างเต็มตัว ใกล้รุ่งกำลังจะได้รับบทนางเอกละครเรื่องใหม่ “หัวใจลู่ลม” กับพระเอกใหม่ที่ได้เห็นหน้าแล้วถึงกับดีใจ เพราะเขาคนนั้น คือกันตพล (ไอซ์-ภาณุวัฒน์) ที่ทั้งสองไม่ได้เจอกันมานาน

[catlist id=35 numberposts=5 excludeposts=this]

พรรณษา (แพร์-พิชชาภา) กำลังเข้าเรียนมหาวิทยาลัยกับ จินตนา (แก๊ป-ชนกสุดา) ด้วยอารมณ์สดใส ยังไม่ทันไรต้องอารมณ์เสียอีกครั้ง เพราะต้องเจอใกล้รุ่งที่เรียนอยู่มหาวิทยาลัยเดียวกัน

พรรณษา (แพร์-พิชชาภา) กำลังเข้าเรียนมหาวิทยาลัยกับ จินตนา (แก๊ป-ชนกสุดา) ด้วยอารมณ์สดใส ยังไม่ทันไรต้องอารมณ์เสียอีกครั้ง เพราะต้องเจอใกล้รุ่งที่เรียนอยู่มหาวิทยาลัยเดียวกัน

เพทาย (โบ๊ท-ธารา) และเมฆินทร์ (นิวส์-นริศสันต์) สองเพื่อนซี้ที่ตอนนี้เป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจ ทั้งสองกำลังกลับไปแนะแนวการสอบเตรียมทหารให้รุ่นน้องที่โรงเรียน แต่กลับเจอเหตุการณ์ไม่คาดคิด ต้องใช้วิชาที่เรียนมาช่วยสลักจิตร (ตุ๊ก-ชนกวนันท์) จากโจรชิงทอง!

เอกชัย (เต้-ดาวิชญ์) ได้เจอกับธนกฤต เพื่อน(?)ชายที่เขาเจอในผับ เขากลับมาหากันตพลที่คอนโดที่ทั้งคู่อาศัยอยู่ด้วยกัน ด้วยความสับสนที่เกิดขึ้นในใจเขา เพราะไม่รู้จะต้องรู้สึกผิดกับเรื่องที่เกิดขึ้นหรือเปล่า

พรรณษากำลังตามหาโอกาสที่จะได้เข้าวงการบันเทิง โดยมี นฤนารถ (ปิงปอง-ธงชัย) ที่คอยช่วยเหลือเธอให้ได้เข้าวงการบันเทิงอีกแรง

เรื่องราววุ่นวายเกิดขึ้นอีกครั้งกับใกล้รุ่งและพรรณษา ที่ต้องมีเหตุให้ฟาดฟันตั้งแต่เด็กจนโต พรรณษาโกรธจัดที่เห็นข่าว “กันตพล ใกล้รุ่ง จูบจริงกลางกองละคร!” วันนี้เธอจะต้องตามไปเอาเรื่องคนที่แย่งทุกอยากไปจากเธอตั้งแต่เด็กจนโตให้ได้!!

จากวัยว้าวุ่นสู่วัยรุ่นที่ต้องมาเจอเรื่องวุ่ยวายจนยากจะแก้ไข พวกเขาจะผ่านเหตุการณ์เหล่านี้ไปได้อย่างไร รอติดตามและให้กำลังใจพวกเขาพร้อมกันใน วาสนารัก คืนวันเสาร์ที่ 12 กันยายนนี้ 20.20 น. ทางช่อง3 กด 33

[catlist id=38 numberposts=5 excludeposts=this]

เรื่องย่อตอน : วาสนารัก ตอนที่ 8ออกอากาศวันอาทิตย์ที่ 13 กันยายน 2563

พรรณษา (แพร์-พิชชาภา) ได้โอกาสไปถ่ายแบบกับช่างภาพแมวมอง ที่เจอกันในผับ เธอตัดสินใจไปตามนัด เพราะคิดว่านี่เป็นโอกาสเดียวที่จะทำให้เธอได้เข้าวงการบันเทิง แต่งานนี้มันไม่ง่ายอย่างที่คิด และมันอาจทำให้พรรณษาเดือดร้อน

เอกชัย (เต้-ดาวิชญ์) ซุ่มซ่าม ทำให้เกิดอุบัติเหตุน่าอาย จนต้องเข้าโรงพยาบาล เขาได้เจอกับจันทร์เพ็ญ (ฝ้าย-นันท์ฑณัฐ) ที่กำลังเป็นนักศึกษาแพทย์อีกครั้ง การเจอกันครั้งนี้กลับทำให้เขาอายยิ่งกว่าเก่า

โชคชะตาทำให้กันตพล (ไอซ์-ภาณุวัฒน์) และใกล้รุ่ง (ณิชา-ณัฏฐณิชา) ได้มาอยู่ใกล้กันอีกครั้ง เมื่อทั้งสองบังเอิญได้มาอยู่คอนโดเดียวกัน กันตพลชวนใกล้รุ่งกลับนครสวรรค์ด้วยกัน พรรณษาที่รถเสียขอกันตพลติดรถกลับด้วยไม่พอใจที่เห็นใกล้รุ่ง บอกเป็นดาราทำไมไม่มีปัญญาซื้อรถขับเอง!

จากเรื่องวุ่นในกรุงเทพฯ ลามมาถึงนครสวรรค์ ยุพิณ (เต๋า-สโรชา) คุยกับดวงมณี (ต้อม-รชนีกร) เรื่องข่าวกันรุ่งกันตพลในกองถ่ายหัวใจลู่ลม บอกเป็นห่วงความรู้สึกพรรณษาที่รักกันตพลมาตั้งแต่เด็ก ใกล้รุ่งกลับบ้านมาเจอดวงมณี ดวงมณีบอกให้เธอมองคนอื่นดูบ้างนอกจากกันตพล กันตพลกลับมาหาสำเภา (แม่ก้อย-ทาริกา) ทั้งสองดีใจที่ได้เจอกันอีกครั้ง แต่จำเรียง (อาโย-ทัศน์วรรณ) ก็ยังแวะเวียนมาถามไถ่ แถมพูดให้กันตพลเจ็บใจทุกครั้งเหมือนตอนที่เขายังเด็ก เมฆินทร์ (นิวส์-สริศสันต์) กับจินตนา (แก๊ป-ชนกสุดา) นัดเจอกัน สลักจิตร (ตุ๊ก-ชนกวนันท์)ไม่พอใจ ที่ถึงเมฆินทร์จะเป็นนักเรียนนายร้อยฯแต่เขาก็เป็นได้แค่ลูกลิเกที่เธอมองว่าเต้นกินรำกิน ทางด้านเพทาย (โบ๊ท-ธารา) ต้องผิดหวังอีกครั้งที่เขากลับมาเจอพรรณษาด้วยชุดนักเรียนนายร้อยฯเต็มยศ แต่เธอก็ยังคงไม่สนใจเขาเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา

ตอน8 8