รายการโทรทัศน์

“เปอร์สเปกทิฟ” พาไขรหัสรวยจากนักสู้ชีวิตผู้ก่อตั้ง ส. ขอนแก่น ก้าวสู่เจ้าของธุรกิจมหาชน

1 Mins read

สัปดาห์นี้รายการ “เปอร์สเปกทิฟ” จะพาไปพบกับผู้พลิกผันอาหารพื้นบ้าน แปรรูปในแบบต่าง ๆ ไปสู่แบรนด์ ส. ขอนแก่น ที่ดังไกลไปทั่วโลก และ สามารถทำให้อาหารแปรรูปอย่าง หมูยอ แคบหมู หมูแผ่น  หมูหยอง ฯลฯ เป็นธุรกิจที่ก้าวสู่เข้าตลาดหลักทรัพย์และมีผลิตภัณฑ์กว่า 100 ผลิตภัณฑ์ ภายในระยะเวลาเพียงแค่แปดปีและวางขายกว่า 30 ประเทศทั่วโลก โดย “เปอร์ สุวิกรม” จะพาไปพูดคุยกับ คุณเจริญ และ คุณจรัสภล รุจิราโสภณ ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ส. ขอนแก่นฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน) ถึงการบริหารธุรกิจและเคล็ดลับความสำเร็จจากการต่อยอดอาหารพื้นบ้าน 

โดย “คุณเจริญ รุจิราโสภณ ประธานกรรมการบริหารและผู้ก่อตั้ง บริษัท ส. ขอนแก่นฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน)” เปิดเผยว่า “อายุสิบสามคุณพ่อผมเสีย ผมต้องดูแลทุกอย่างในครอบครัว ทำให้เราต้องยอมรับว่าหนทางชีวิตข้างหน้าต้องผกผันตลอด มีภูมิคุ้มกัน ไม่ว่าจะเจออะไรมาก็จะสามารถประคับประคองพาตัวเองให้รอด  ทำให้เรามีความเชื่อมั่นว่าปัญหาใดใดที่เกิดแก้ไขได้  ชีวิตผมเคยเจอวิกฤต เคยเป็นนักกู้ คิดอยู่นานจะทำยังไง คิดไปคิดมาด้วยเกียรติยศแล้ว เราก็เรียกเจ้าหนี้มาคุยว่าในบัญชีผมไม่มีเงิน แต่ประวัติผมไม่เคยเสีย ถ้าคุณเชื่อผม คุณจะได้เงินคืน หลังจากนั้นห้าปีผ่านไปผมไม่มีหนี้แบงค์เลย ทุกบาททุกสตางค์ผมชำระครบหมด พอมาทำธุรกิจ ส. ขอนแก่น ผมต้องการขายลูกค้าระดับกลางถึงระดับสูง เพราะเขาแคร์คุณภาพมากกว่าราคา เราอยากทำสินค้าที่คุมคุณภาพได้                เราต้องผลิตเอง ต้องสร้างแบรนด์ตัวเอง สร้างแบนด์ไม่ยากแต่รักษาแบรนด์ยากกว่า ต้องให้ทุกชิ้นที่ออกจากโรงงานเราภายใต้แบรนด์ของเรามีคุณภาพ   ภายใต้กลยุทธ์การทำธุรกิจจากปลายน้ำไปสู่ต้นน้ำ ทุกวันนี้ถ้ามองในแง่การเติบโตของบริษัท  ส. ขอนแก่น เป้าหมายของเราคือวัตถุดิบจากพม่า            ผลิตที่เมืองไทย ส่งเข้าประเทศจีน เรามองที่เป้าหมายหมื่นล้าน” 

นอกจากนี้ทาง บริษัท ส. ขอนแก่นฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน)” มีผลิตภัณฑ์จาก ส. ขอนแก่น มามอบให้แฟนรายการ “เปอร์สเปกทิฟ” และแฟน ๆ ของ ส. ขอนแก่น อีกด้วย โดยกติกาจะเป็นอย่างไร รอติดตามชมกันท้ายรายการ ห้ามพลาดใน  “เปอร์สเปกทิฟ” คืนวันอาทิตย์ที่ 27 มิถุนายนนี้ เวลา 22.00 น.ทางช่อง 9 MCOT HD     

หนุ่มวายสาววายไม่อยากพลาดความเคลื่อนไหวคลับYเพิ่มเพื่อน หมวดซี่รี่ย์Y https://lin.ee/lBAOXiY
คอละคร!ห้ามพลาดเกาะติดความเคลื่อนไหวเพิ่มเพื่อน หมวดละคร https://lin.ee/GMiL8hx