รายการโทรทัศน์

หลิว – เอกราช แท็กทีมร่วมทัพ เป็กกี้ นั่งคอมเมนต์ ใน ร้องต้องรอด เชื่อ!! ระบบ AI ตัดสินเป๊ะ

1 Mins read

รายการ ร้องต้องรอด ฮอตเต็มปรอททุกสัปดาห์ ล่าสุดพิธีกรคนเท่ เอ – วราวุธ เจนธนากุล คว้าตัวลูกทุ่งสายแดนซ์ร้อยลีลา หลิว – อาจารียา พรหมพฤกษ์ เสริมทัพคอมเมนเตเตอร์ร่วมกับ เป็กกี้ ศรีธัญญา และ เอกราช สุวรรณภูมิ เชื่อว่าผู้เข้าแข่งขันคงออกอาการปากสั่นกันบ้าง เพราะต้องร้องให้รอดต่อหน้าระดับเทพของวงการลูกทุ่ง อีกทั้งยังต้องร้องให้เป๊ะทุกตัวโน้ตเพื่อสู้กับระบบ AI ขนาด หลิว ยังยอมรับว่าเกมนี้ถึงจะเป็นนักร้องตัวจริงก็ยังรู้สึกเกร็ง!

CY7 3187

“ตื่นเต้นและแปลกใหม่มาก เพราะนี่เป็นรายการแรกเลยที่ใช้ระบบ AI จับเสียงร้อง ผู้เข้าแข่งขันจะพลาดไม่ได้เลยแม้แต่นิดเดียว บางทีหูของคนเราอาจจะเพี้ยนได้ แต่ระบบ AI เป็นเทคโนโลยีที่มีความเป๊ะ เทคนิคที่หลิวจะแนะนำสำหรับผู้ที่จะเข้ามาแข่งขันคือให้ฟังเยอะ ๆ ต้นฉบับร้องแบบไหน เอื้อนอย่างไร แล้วก็ฝึกร้องให้มาก เชื่อว่าถ้าตั้งใจทำได้แน่นอนค่ะ” หลิว กล่าว

CHY 6107

ด้านเจ้าพ่อลูกทุ่งล้านตลับ เอกราช สุวรรณภูมิ ก็เผยว่า “รู้สึกภูมิใจที่ได้เป็นนักร้องลูกทุ่ง เพลงลูกทุ่งเป็นเพลงที่มีเนื้อหาจังหวะเล่าอารมณ์ความรู้สึกได้ดี ทุกบทเพลงนั้นครูเพลงตั้งใจแต่งขึ้นโดยมีเค้าโครงมาจากชีวิตจริงทั้งนั้น ร้องต้องรอดเป็นอีกหนี่งรายการที่เปิดทางให้คนลูกทุ่งได้ออกมาแสดงความสามารถเพิ่มขึ้น”

นอกจากนี้ หลิว ยังเสริมอีกว่า เพลงลูกทุ่งเป็นวัฒนธรรมของไทย พอมาบวกรวมกับเทคโนโลยีใหม่ ๆ ก็ทำให้ดูทันสมัยและน่าเข้าถึงมากขึ้น หลิวเชื่อว่าเพลงลูกทุ่งไม่มีวันตาย อีกอย่างคือถ้าใครมารายการนี้ ได้สู้กับระบบ AI แล้วจะสามารถพัฒนาการร้องเพลงให้ดีขึ้นได้ เพราะเราจะรู้จุดที่พลาดหากนำไปปรับปรุงสักวันวงการลูกทุ่งจะมีนักร้องคุณภาพเพิ่มขึ้นอีกแน่นอน”             สุดท้ายสาวหลิวอยากชวนให้แฟนรายการมาสมัครร้องต้องรอดเยอะ ๆ ยิ่งในช่วงสถานการณ์วิกฤตเช่นนี้ หวังว่าร้องต้องรอดจะเป็นอีกทางหนึ่งที่เปิดโอกาสให้คนเอาความสามารถมาสู้เพื่อความอยู่รอด และเราจะรอดไปด้วยกัน ติดตามให้กำลังทั้งผู้ท้าชิงและแชมป์ได้ในรายการ ร้องต้องรอดออกอากาศวันจันทร์ที่ 26 – พุธที่ 28 กรกฎาคม นี้ เวลา 18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35

หนุ่มวายสาววายไม่อยากพลาดความเคลื่อนไหวคลับYเพิ่มเพื่อน หมวดซี่รี่ย์Y https://lin.ee/lBAOXiY
คอละคร!ห้ามพลาดเกาะติดความเคลื่อนไหวเพิ่มเพื่อน หมวดละคร https://lin.ee/GMiL8hx