รายการโทรทัศน์

แพท พาวเวอร์แพท เปิดใจหลังบวชครั้งแรกในชีวิต พร้อมเผยสถานะหัวใจ!?!

1 Mins read

นักร้องหนุ่ม แพท พาวเวอร์แพท ที่วันนี้จะมาเปิดใจถึงโมเมนท์สุดประทับใจกับการบวชทดแทนคุณ คุณพ่อ คุณแม่ ครั้งแรกในชีวิต และเผยประสบการณ์การกักตัวเพราะพี่สาวติดโควิด-19  พร้อมเผยสถานะหัวใจตอนนี้เป็นยังไงบ้าง ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ทางช่อง วัน31 ที่มีพีเค ปิยะวัฒน์, หนิง ปณิตา และอาจารย์เป็นหนึ่ง เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

ที่เราไปบวช ตอนนั้นคิดไว้นานหรือยังว่าชีวิตนี้จะต้องมีการบวช?
แพท : จริงๆ เป็นความคิดที่ผมตั้งใจไว้ตั้งแต่เข้าไปในเรือนจำใหม่ๆ ตอนนั้นคือเราได้ทบทวนตัวเองถึงสิ่งที่เราทำผิดที่ผ่านมาว่าทำไมเราถึงทำให้ครอบครัว ทางบ้านเสียใจ แล้วก็เดือดร้อนได้ขนาดนี้ มันเป็นความผิดที่ติดอยู่ในใจ แล้วเราอยากแก้ไข และชดเชยให้กับท่านก็เลยอยากบวชทดแทนพระคุณของบิดา มารดา แล้วให้ครอบครัวได้ภูมิใจด้วย ก็เป็นความคิดมา 10 กว่าปีแล้วครับ จนมาสำเร็จเมื่อเร็วๆ นี้ ก็ภูมิใจมากทั้งตัวเองและครอบครัว แล้วก็ทางแฟนคลับก็ภูมิใจมากครับ

1628505456737

ตอนนั้นงานเราพุ่งมาก เราตัดสินใจปฏิเสธงานยังไงในการบอกค่ายเพลงว่าจะบวชแล้วนะ?
แพท : ผมมีการคุยกับทางค่ายตั้งแต่แรกก่อนเซ็นสัญญา ผมมีแผนชีวิต คือเรื่องบวชที่เป็นเรื่องหลักๆ ที่ผมตั้งใจ แล้วได้ปรึกษากับครอบครัวว่าหลังจากออกมาใช้ชีวิตปกติแล้วเนี่ยจะต้องทำเรื่องนี้ให้สำเร็จให้ได้ ซึ่งทางค่ายก็เห็นดีด้วย มีการเคลียร์งานกันล่วงหน้า พอได้วัด ได้วันเวลาที่แน่นอนก็มีการวางแพลนเรื่องการทำงาน

เห็นว่ามีกังวลเกี่ยวกับเรื่องการท่องบทสวดเล็กน้อย?
แพท : ใช่ครับ ก็ต้องยอมรับว่าเป็นสิ่งที่เราตั้งใจ แล้วครอบครัวก็มีความหวัง ผมก็อยากจะทำออกมาให้ดีที่สุด ครั้งนึงลูกผู้ชาย แล้วลูกชายคนเดียวของที่บ้านด้วย แต่เนื่องด้วยหน้าที่การงานต่างๆ ก็จำเป็นที่ต้องทำ เพราะฉะนั้นเราก็ต้อง เมเนจเวลา แบ่งเวลาให้ดี ช่วงเวลาที่ท่อง ก็จะท่องทุกช่วงที่มีเวลาเลย อย่างนั่งรถไปทำงาน ช่วงว่างๆ ก็จะท่องบทสวดไปด้วย

ร้องเพลงกับบทสวดมันต่างกันยังไง?
แพท : ผมว่าความคล้ายก็มีนะ เพราะว่าเขาจะมีสำเนียงของการออกเสียงวรรณยุกต์

คนส่วนใหญ่มีเวลาเก็บเนื้อ เก็บตัว เรามีไหม?
แพท : ตอนแรกเราคุยกันว่า 5-7 วัน พอเอาเข้าจริงๆ แล้วมันทำไม่ได้ มันมีอะไรเข้ามาเยอะมากๆ จนเราเหลือแค่ 2-3 วันเท่านั้น เพราะว่าช่วงนั้นจะยุ่งมาก ต้องทำงานด้วย แล้วต้องหาเวลาไปซ้อมกับพระอาจารย์ด้วย ซ้อมบทที่เราท่องไม่พอจะมีขั้นตอนการปฏิบัติน พอ 2-3 วันที่ใกล้จะบวชจะมีการซ้อมเหมือนพิธีบวชจริง ก็จะมีพระพี่เลี้ยงมาช่วยซ้อมด้วย

1628505472413

แล้ววันที่บวชเป็นยังไงบ้าง?
แพท : มันตื่นเต้น มันมีความสุข มันเป็นเหมือนประสบการณ์ชีวิตที่ไม่มีวันลืม มันอบอุ่นมาก แล้วด้วยวิธีการทางศาสนาเป็นพิธีการที่เรียบง่ายมาก ไม่ได้มีอะไรที่มันเกินความจำเป็น

ต้องดูฤกษ์ ดูยามก่อนไหม?
แพท : ไม่ต้อง ได้มีการพูดคุยกับพระอาจารย์แล้ว ทุกอย่างคือฤกษ์สะดวก

จากที่ตามข่าว และคลิปที่เขาแชร์กัน มันมีอยู่โมเมนต์นึงที่พี่แพทเองก็เหมือนจะน้ำตาไหล?
แพท : ใช่ครับ ช่วงที่คุณพ่อ คุณแม่มาขลิบผม มันเหมือนเราได้ทำ ได้สำเร็จลุล่วงไปกว่า 80% แล้ว แล้วเราได้ตัดทางโลก ตัวตนที่เรายึดถือในทางโลกออกไป เหมือนเตรียมจะเข้าสู่ทางธรรมจริงๆ แล้ว

แล้วตอนนั้นพ่อ แม่ พูดอะไรกับเราบ้าง?
แพท : เขาพูดว่าต่อไปนี้จะมีแต่สิ่งดีๆ เข้ามา ตั้งใจให้ดี เพราะว่าเรามีโอกาสที่ดีแล้วตอนนั้นเราจะร้องแล้วครับ แต่ว่าคุณพ่อ คุณแม่ไปนานแล้ว

คุ้มไหมกับ 16 ปีที่รอคอย?
แพท : คุ้มมากเลยครับ เป็นประสบการณ์ที่ดีมากเลย ไม่คิดว่าจะโชคดีขนาดนี้

คุณพ่อ คุณแม่ มาใส่บาตรครั้งแรกรู้สึกยังไงบ้าง?
แพท : มันตื้นตัน เต็มอิ่ม มีความสุขมากๆ เลย แล้วเราได้ทราบภายหลังจากพระอาจารย์ หลายคนอาจจะเคยได้ยิน คนโบราณพูดว่าพ่อ แม่ เหมือนได้เกาะชายผ้าเหลืองขึ้นสวรรค์ จริงๆ พอผมได้ไปศึกษากับพระอาจารย์ก็เลยทราบมาว่าเป็นแค่คำเปรียบเปรยเฉยๆ จริงๆ แล้วการที่พ่อแม่มาใส่บาตรให้ลูก มาเข้าวัด สิ่งนี้แหละทำให้พ่อ แม่ ได้บุญ ได้กุศลติดตัว

1628505464040

วันแรกที่ไปบิณฑบาตร มีประชาชนเยอะแยะมารอใส่บาตร รู้สึกยังไงบ้าง?
แพท : เราต้องเตรียมตัวให้ดี ในเรื่องของการแต่งกาย เรายังเป็นพระใหม่ แล้วก็จำเป็นต้องมีพระพี่เลี้ยงมาช่วยในเรื่องของการจัดให้มันเรียบร้อย ถูกต้อง

รู้สึกยังไงตอนที่เป็นพระ พ่อ แม่ มากราบเรา?
แพท : มันเป็นความรู้สึกใหม่ ผมได้ไปศึกษาเรื่องนี้กับพระอาจารย์ แม้คนที่อายุมากว่า หรือเป็นพ่อ เป็นแม่ เขาไม่ได้กราบกันที่วัยวุฒิ กราบกันที่ศีลมากกว่า เป็นเรื่องที่เป็นประสบการณ์และเป็นความรู้สึกที่ตื้นตันเหมือนกันครับ

ตอนที่เราบวช เราเจออะไรลี้ลับบ้างไหม?
แพท : ตัวผมเองไม่มี ไม่เจอ แต่เชื่อว่าสิ่งแบบนี้มีนะ

เราตั้งใจบวช 15 วัน แต่ลามไป 17 วัน?
แพท : คือด้วยเวลา ด้วยความพร้อมอะไรหลายอย่างยังไม่ลงตัว แล้วจริงๆ ผมอยากจะตามพระอาจารย์ไปกิจนิมนต์ที่ต่างจังหวัด คือได้ทราบมาว่าได้ไปดูแลโรงเรียนเด็กประถมที่จังหวัดนครนายก แล้วเขาก็มีความยากลำบากมาก เรื่องอาคารเรียน แล้วอุปกรณ์ในการเรียน ก็อยากจะตามท่านไปดูเผื่อสึกแล้วจะช่วยอะไรได้บ้าง ก็ลำบากจริงๆ ตอนนี้ก็มัโครงการว่าหลังจากช่วยเรื่องโควิดเรียบร้อย ผมก็จะไปดูห้องคอมพิวเตอร์ให้ ห้องดนตรี เพราะว่าเครื่องไม้ เครื่องมือ ทั้งคอมพิวเตอร์ก็ไม่เพียงพอ เครื่องดนตรีก็ขาดแคลนเก่า และชำรุด

ซึ่งในรสพระธรรมไหม?
แพท : ผมไม่เอาโทรศัพท์ไปเลยครับ แล้วทีวีก็ไม่มีดู อย่างเป็นคนฟังเพลงตลอดเวลาช่วงก่อน คือตัดเลยครับ แล้วก็ปฏิบัติจริงๆ  แล้วช่วงค่ำของแต่ละวันก็จะเรียนธรรมะกับพระอาจารย์ เรียกว่าแน่นพอสมควร

1628505445286

คิดว่าจะบวชอีกครั้งไหม?
แพท : ถ้ามีโอกาสก็ยินดีครับ

17 วันนี้เราได้อะไรบ้าง?
แพท : ผมได้แผนที่ในการดำเนินชีวิต แล้วสิ่งที่เราได้รับรู้ มันจะทำให้เราไม่วอกแวก เราจะมุ่งไปในเส้นทางที่ธรรมนำหน้า แล้วชีวิตผมก็สบายแล้วหลังจากนี้ ไม่ได้มีอะไรที่ทำให้ชีวิตมันตกต่ำถ้าเรามีธรรมะนำหน้า ถ้ามีโอกาสผมก็อยากจะพูดคุยธรรมะให้กับใครหลายคน

วันแรกที่สึกมาโดนกักตัวเลย?
แพท : ก็ทราบข่าวว่าทางพีาสาวติดโควิด คือพี่สาวมาใส่บาตรด้วย ก็ต้องไปตรวจและทำการกักตัวเพื่อรอผล กักตัว 14 วัน ก็ไปตรวจซ้ำอีกรอบก็ไม่ได้พบเชื้ออะไร ตอนนั้นพอทราบข่าว ผมก็รีบแจ้งให้หลายๆ คนทราบ เพื่อไปตรวจ ดูแลตัวเองได้

คนที่เป็นห่วงคือคุณแม่?
แพท : ใช่ เพราะคุณแม่ท่านมีโรคประจำตัว แต่ก็โชคดีท่านก็ปลอดภัย

ตอนกักตัว 14 วันลำบากไหม?
แพท : มีส่วนที่อยู่วัดมาก่อน คือได้ดูแลตัวเองในระดับนึง แต่พอกักตัวอยู่ในระดับ10 ไม่มีใครดูแล ทำทุกอย่างด้วยตัวเอง

มีคนดูแลหัวใจหรือยัง?
แพท : ยังไม่มี แล้วก็ไม่คิดเลย เพราะว่าผมยังสนุกกับหลายๆ อย่างอยู่ เพิ่งจะกลับมาบ้านตอนอายุ 40-41 เพราะฉะนั้นผมอยากชดเชยให้กับครอบครัวให้เต็มที่ ใช้เวลาอยู่กับคุณพ่อ คุณแม่ แล้วดูแลครอบครัว แล้วงานที่เรารัก เราห่างไป 10 กว่าปีแล้วกลับมาทำ เรื่องงานเพลง ยังมีอะไรหลายอย่างให้ผมศึกษาแล้วยังสนุกกับมันเยอะมากๆ

1628505454417

คิดว่าจะปล่อยตัวเองให้ว่างนานขนาดไหน?
แพท : จริงๆ แล้วผมไม่ได้มีเวลาขนาดนั้น ปล่อยให้เป็นเรื่องธรรมชาติแล้วกัน

มีสาวๆ วนเวียนมาในชีวิตเยอะไหม?
แพท : ไม่มีครับ เพราะผมทำงานแล้วกลับบ้าน ตอนนี้แวดล้อมไปด้วยสิ่งที่เราชอบ ล่าสุดเพิ่งซื้อกองชุดมาครับ

สเปคผู้หญิงเราต้องเป็นนักดนตรี เล่นดนตรีได้หรือเปล่า?
แพท : ไม่จำเป็นขนาดนั้น แต่ว่าถ้าเป็นคนที่รักดนตรีและศิลปะก็จะดีมาก

แล้วรูปลักษณ์ภายนอกล่ะ?
แพท : ไม่มีสเปคแบบฟิกขนาดนั้น ต้องรับอย่างนึงผู้หญิงแต่ละแบบ เขาจะมีเสน่ห์แตกต่างกัน มันต้องเห็นก่อนครับ

อนาคตคิดว่าเราจะมีครอบครัวไหม?
แพท : ผมไม่คิด ตอนนี้นะครับ ยังไม่ได้คิดไกลขนาดนั้น เป้าหมายมันมีหลายอย่าง ตอนนี้ถ้าเป็นไปได้ เก็บเงินซื้อบ้านให้กับคุณพ่อ คุณแม่ อาจจะทำห้องอัดเล็กๆ อยู่ที่บ้าน อาจจะเปิดบริษัทเล็กๆ ทำสิ่งที่ชอบ

มีเหงาบ้างไหม?
แพท : ไม่เลยครับ ใครที่ใกล้ชิดผม ผมจะไม่มีช่วงเวลาเหงาเลยครับ กิจกรรมผมจะเยอะมาก

ติดตามชมรายการ “คุยแซ่บShow”  ทุกวันจันทร์-วันศุกร์  เวลา13.40-14.40 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์ แพท พาวเวอร์แพท


หนุ่มวายสาววายไม่อยากพลาดความเคลื่อนไหวคลับYเพิ่มเพื่อน หมวดซี่รี่ย์Y https://lin.ee/lBAOXiY
คอละคร!ห้ามพลาดเกาะติดความเคลื่อนไหวเพิ่มเพื่อน หมวดละคร https://lin.ee/GMiL8hx