รายการโทรทัศน์

“เก้า – อัพ” ลุ้นหนักมาก! เดาอายุ สัปเหร่อน้อย วัย 10 ขวบ

1 Mins read

เรียกว่าเป็นเด็กที่มีความตั้งใจดีที่ต้องชื่นชมในความคิดดีทำดีและรู้จักใช้เวลาว่างจากการเรียนและเวลาว่างในช่วงโควิด-19 ระบาด ให้เกิดประโยชน์แถมยังมีรายได้มาแบ่งเบาภาระให้ครอบครัวอีกด้วย สำหรับน้องไตตั้น – วีรภัทร รักผกา ชาว อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ที่ทำหน้าที่เป็นสัปเหร่อประจำหมู่บ้าน จนชาวบ้านพากันเรียกว่า “สัปเหร่อน้อย” ซึ่งวันนี้มีโอกาสมาร่วมเป็นปรัศนีในรายการ “รายการ GUESS MY AGE รู้หน้า ไม่รู้วัย

ทางช่อง 7HD (ออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 2 กันยายน) ให้สองหนุ่มสุดฮอต “เก้า-นพเก้า เดชาพัฒนคุณ” และ “อัพ-ภูมิพัฒน์ เอี่ยมสำอาง” ได้ทายอายุกัน โดยสองหนุ่มก็ได้เดาอายุน้องไตตั้นครั้งแรกว่า 12 ขวบ ก่อนจะเปลี่ยนคำตอบ เป็น 9 ขวบ จากการวิเคราะห์ข้อมูลจากแก๊งสายสืบ เอกกี้ เอกชัย เอื้อสังคมเศรษฐ ที่เดาว่า 8 ขวบ เช่นเดียวกับ แจ็ค เฉลิมพล ทิฆัมพรธีรวงศ์, ส่วน แอร์ ภัณฑิลา ฟูกลิ่น เดาว่า 9 ขวบ และ หมอริท เรืองฤทธิ์ ศิริพานิช ที่ถือว่าเดาได้แม่นมากตรงเป๊ะเลย 10 ขวบ บอกเลยว่าเล่นเอาลุ้นกันตัวเกร็งกับอายุจริงของน้องกันสุดๆ และแม้สองหนุ่มเก้า-อัพ จะตอบผิดไปทั้งคู่ก็ไม่เสียใจ กลับดีใจที่ได้รู้จักเรื่องราวและความตั้งใจดีๆ ของน้องไตตั้นสัปเหร่อน้อย วัย 10 ขวบคนนี้มากยิ่งขึ้น

สำหรับ น้องไตตั้น เริ่มต้นการเป็นสัปเหร่อจากการติดตามคุณตาข้างบ้านที่สนิทกันซึ่งมีอาชีพเป็นสัปเหร่อไปทำศพที่วัดห้วยม่วง หลังจากนั้นน้องไตตั้นก็ทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยคุณตาสัปเหร่อมาเรื่อยๆ ตั้งแต่อายุ 8 ขวบ และคุณตาได้เป็นอาจารย์ถ่ายทอดวิชาสัปเหร่อให้น้องไตตั้น ต่อมาคุณตาท่านนั้นได้เสียชีวิตลง หน้าที่สัปเหร่อประจำวัดจึงได้ตกมาอยู่กับน้องไตตั้นเต็มตัว ซึ่งน้องไตตั้นจะรับหน้าที่เป็นผู้ประกอบพิธีกรรมทุกขั้นตอน ตั้งแต่รับศพเชิญวิญญาณลงจากรถ รดน้ำศพ ขอขมาศพ มัดตราสัง บรรจุศพ และการประกอบพิธีฌาปนกิจศพ จนถึงทำพิธีนำอัฐิไปลอยอังคาร จนถึงปัจจุบันนี้น้องไตตั้นทำศพมาแล้วประมาณ 30 ศพ และได้ค่าตอบแทนคงละ 500-1,000 บาท แล้วแต่เจ้าภาพใจดี ส่วนคุณแม่ (อำพันธ์  ลิ้มวิวัฒน์) บอกตอนแรกไม่ชอบและไม่อยากให้น้องทำ แต่เห็นน้องมีใจน้องรัก และมีความตั้งใจจริงในการทำหน้าที่นี้ แม่จึงยอมให้น้องทำและรู้สึกภูมิใจในตัวลูกที่สามารถหารายได้มาแบ่งเบาภาระครอบครัว แม้จะอายุเพียง 10 ขวบ

PMC 5450 1

ติดตามชมเรื่องราวและการลุ้นเดาอายุน้องไตตั้นของสองหนุ่ม เก้า- อัพ จะตื่นเต้นแค่ไหนกดเข้าไปดูย้อนหลังกันได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=pJxF6lsjRWo และความสนุกสนานอื่นๆ อีกเพียบในรายการ “GUESS MY AGE รู้หน้า ไม่รู้วัย” ทุกวันพฤหัสบดี – วันศุกร์ เวลา 18.00 น. ทางช่อง 7HD หมายเลข 35

หนุ่มวายสาววายไม่อยากพลาดความเคลื่อนไหวคลับYเพิ่มเพื่อน หมวดซี่รี่ย์Y https://lin.ee/lBAOXiY
คอละคร!ห้ามพลาดเกาะติดความเคลื่อนไหวเพิ่มเพื่อน หมวดละคร https://lin.ee/GMiL8hx