รายการโทรทัศน์

โปรดิวเซอร์กิตติมศักดิ์ ‘Lee Soo Man’ แห่ง SM เข้าร่วมงาน ‘Google for Korea

1 Mins read

ปรดิวเซอร์กิตติมศักดิ์ ‘Lee Soo Man’ (อี ซูมาน) แห่ง SM Entertainment (เอสเอ็ม เอ็นเทอร์เทนเม้นท์) เข้าร่วมงาน ‘Google for Korea’ (กูเกิล ฟอร์ โคเรีย) ในฐานะวิทยากรรับเชิญ พร้อมดึงดูดความสนใจผ่านการบรรยายภายใต้หัวข้อ ‘ความสำเร็จที่ K-pop กับ YouTube สร้างขึ้น และอนาคต’ เมื่อวันพุธที่ 15 กันยายนที่ผ่านมา

โปรดิวเซอร์กิตติมศักดิ์ ‘Lee Soo Man’ ได้อธิบายเอาไว้ดังนี้

SM เป็นบริษัทบันเทิงแห่งแรกของเกาหลีใต้ที่เปิดช่อง YouTube อย่างเป็นทางการในปี 2009 ครับ YouTube เป็นแพลตฟอร์มที่สำคัญสำหรับเราเช่นกัน เพราะคอนเทนต์วิดีโอทั้งหมดที่ SM สร้าง โดยเฉพาะคอนเทนต์ศิลปะที่รวมทุกสิ่งที่ SM แสวงหาและต้องการนั้น ได้ถูกจัดเก็บเอาไว้อย่างถาวร ตามด้วย ช่วงนี้ ดนตรีของเราถูกกำหนดให้เป็นคอนเทนต์ศิลปะรวมครับ K-pop ที่ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะคอนเทนต์อย่างมิวสิกวิดีโอบน YouTube ที่ถูกเผยแพร่ไปทั่วโลก ทำให้ผู้คนเข้าถึงได้ง่ายและสร้างความน่าหลงใหล

ภาพตอนบรรยาย ณ งาน Google for Korea Lee Soo Man อี ซูมาน Executive Producer แห่ง SM

นอกจากนี้ ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า ตอนนี้ ในยุคของ ‘Producer’ เรากำลังเข้าสู่ยุคที่ ‘Prosumer’ อยู่ในจุดสูงสุดครับ ‘Killer content’ ที่ SM สร้างนั้น มูลค่าของมันกำลังเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เพราะคอนเทนต์ที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นใหม่โดย ‘Prosumer’” พร้อมเสริมต่อว่า ไม่นานมานี้ SM ได้ประกาศการเริ่มต้นของโปรเจกต์ ‘PINK BLOOD’ ที่มุ่งมั่นให้กำลังใจและสนับสนุนกิจกรรมของเหล่า ‘Prosumer’ ครับ ‘PINK BLOOD’ เป็นคำเรียกแฟนคลับที่คอยให้ความรักแก่คอนเทนต์ของ SM กล่าวคือ มีเลือดสีชมพูที่เป็นสัญลักษณ์ของ SM ไหลเวียนอยู่ครับ ต่อไปในอนาคต เราก็หวังว่า YouTube จะมีบทบาทสำคัญในการเสริมพลังและขยายขอบเขต ให้กับคอนเทนต์ที่ถูกสร้างขึ้นมาใหม่โดยพวกเขาเหล่านี้

หลังจากนั้น ก็แนะนำเกี่ยวกับ ‘Remastering Project’ ที่นำมิวสิกวิดีโอเพลงดังของ SM กลับมาทำใหม่ดังนี้

“‘Remastering Project’ คือ โปรเจกต์ที่คุณสามารถรับชมมิวสิกวิดีโอมากมายที่ถูกปล่อยออกมาตั้งแต่ก่อตั้ง SM เมื่อปี 1995 ในรูปแบบใหม่ครับ นี่คือความร่วมมืออันมีความหมายของ YouTube กับ SM ที่เป็นผู้นำประวัติศาสตร์การเติบโตของ K-pop รวมถึงการปล่อยมิวสิกวิดีโอเพลงดังต่าง ๆ อันเป็นมรดกของ SM และใกล้จะกลายเป็นประวัติศาสตร์ของ K-pop ออกมาใหม่”

สุดท้ายนี้ โปรดิวเซอร์กิตติมศักดิ์ ‘Lee Soo Man’ ได้กล่าวทิ้งท้ายเอาไว้ดังนี้

“ประวัติศาสตร์ของ K-pop คือ นวัตกรรม และอุตสาหกรรม K-pop ก็กำลังฝันถึงความก้าวหน้าครั้งใหม่ร่วมกับ Prosumer ครับ นอกเหนือจากคอนเทนต์ดั้งเดิม เราคาดหวังถึงระบบนิเวศที่ Prosumer สามารถแบ่งปันคอนเทนต์ที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นมาใหม่ได้อย่างอิสระ ซึ่งท้ายที่สุดก็จะสร้างจักรวาลแห่งคอนเทนต์ที่ไร้ขีดจำกัด”

ทั้งนี้ ไม่ได้มีเพียงแค่โปรดิวเซอร์กิตติมศักดิ์ ‘Lee Soo Man’ เท่านั้น แต่ยังมีกลุ่มผู้บริหารระดับโลกของ Google และ YouTube  เข้าร่วมงานเช่นกัน อาทิ Kim Kyung Hoon ประธานของ Google Korea ฯลฯ รวมถึง Kang Hoon Sik และ Kim Hee Gon สมาชิกสมัชชาแห่งชาติ, Fraser Thompson กรรมการผู้จัดการของ AlphaBeta บริษัทที่ปรึกษาด้านกลยุทธ์ธุรกิจระดับโลก, Adrian Cooper ประธานของ Oxford Economics ฯลฯ

แฮชแท็กอย่างเป็นทางการ: #SMEntertainment #LeeSooMan