รายการโทรทัศน์

“ครูแคท” หวนรับบทคอมเมนเตเตอร์บนเวที ร้องต้องรอด

1 Mins read

เต้ย – อธิบดินทร์ ชูปัญญา ลูกทุ่งอินดี้จอมงัด ต้องรวมพลังกับ 2 ตัวแม่ ตั๊ก – ศิริพร อยู่ยอด, เป็กกี้ ศรีธัญญา ลงคะแนนตัดสินการแข่งขันร้องเพลงลูกทุ่งในรายการ ร้องต้องรอด ซึ่งเจ้าตัวออกหน้าไว้ก่อนว่า “ผมไม่ใช่สายวิเคราะห์ วิจารณ์ได้เหมือนระดับครูเพลง แต่มั่นใจว่าผมก็มีความสามารถในสไตล์ของผม เคยทำเพลงดังหลักร้อยล้านวิวมาเยอะแล้ว ครั้งนี้ผมจะเอาทัศนะ แนวทาง ประสบการณ์ตรงนั้นมาใช้เทียบเคียงในการตัดสินบนเวทีนี้ครับ” โดยผู้เข้าแข่งขันรอบนี้คือแชมป์ 2 สมัย อาย – นันทนัช จารุฤกษ์ และผู้ท้าชิง ไอซ์ – พิทยารัตน์ เสนสอน ถือเป็นคู่พลังเดือด ซึ่งทั้งคู่เลือกใช้เพลงเพราะของ พุ่มพวง ดวงจันทร์ ตำนานอมตะแห่งวงการลูกทุ่งมาชนกันเต็มกำลัง ฝั่งแชมป์ก็ตั้งมั่นเตรียมรับมืออย่างดี ส่วนฝั่งผู้ท้าชิงก็ใจใหญ่บอก “เก้าอี้แชมป์ต้องเป็นของหนู!!” แต่บทสรุปจะเป็นอย่างไรต้องรอดู

ที่แน่ ๆ ถ้าใครได้ตำแหน่งแชมป์คงต้องเจอศึกหนัก เพราะว่าที่ผู้ท้าชิงคู่ต่อไปมีดีกรีเป็นถึงนักร้องอาชีพจากเวทีประกวดระดับประเทศ นั่นคือ อ๊อฟ – ศุภณัฐ เฉลิมชัยเจริญกิจ แชมป์ ทรู อะคาเดมี่ แฟนเทเชีย หรือ AF ซีซั่น 2 และ หนิม – คนึงพิมพ์ ธนพิชชากรณ์ เจ้าแม่สายลูกทุ่งจากเวทีเดียวกัน ทำเอาทีม ร้องต้องรอด ต้องรีบเชิญคอมเมนเตเตอร์ระดับเทพอย่าง ครูแคท มาเป็นเกียรติให้คำแนะนำบนเวทีแบบด่วน ๆ  

โดย ครูแคท เผยความรู้สึกหลังห่างวงการไปเกือบ 2 ปีว่า “ห่างหายจากการเป็นคอมเมนเตเตอร์ไปนาน คิดถึงเวทีเพลงมาก ดีใจที่ได้มาครั้งนี้ ผู้เข้าแข่งขันก็ถึงพริกถึงขิงมาก และการมีระบบ AI เข้ามาช่วย มันทำให้การตัดสินมีความแม่นยำมากขึ้น เพราะบางทีถ้าไม่ได้ดูกราฟเสียงจริง ๆ การได้ยินของหูแต่ละคนก็อาจจะเพี้ยนไปได้” นอกจากนี้ ครูแคท ยังบอก แม้ปัจจุบันตนจะหันมาทำธุรกิจขายน้ำพริก แต่ก็ยังไม่คิดทิ้งงานเพลง ยืนยันว่ายังร้องเพลงอยู่และตอนนี้มีเพลงที่เตรียมอัดเสียงแล้ว ถ้าผลงานผลิตเสร็จเรียบร้อยจะมาอัปเดตอีกครั้งว่าพร้อมปล่อยเมื่อไรก็ขอให้แฟนคลับคอยติดตามกัน ทั้งนี้ก็ขอฝากถึงเด็กรุ่นใหม่ให้ช่วยกันสืบสานเพลงลูกทุ่งต่อไป

อยากฝากน้อง ๆ ทุกคนเรื่องบทเพลงลูกทุ่ง ซึ่งเป็นสมบัติของคนไทย เป็นเอกลักษณ์ที่ทุกคนควรบำรุงและทะนุถนอม อนุรักษ์ไว้ ซึ่งบทเพลงลูกทุ่งนี้คือรากเหง้าของคนไทย ไม่อยากให้คนลืม รายการ ร้องต้องรอดก็ถือว่ามีส่วนช่วยส่งเสริม เป็นอีกเวทีที่ให้โอกาสคนทุกเพศทุกวัยได้มาแสดงความสามารถ มีเพลงเพราะมากมายให้คนได้ฟังได้รู้จักมากขึ้น

ต้องขอบคุณเซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ ที่ผลิตรายการดีแบบนี้” ครูแคท กล่าว             ซึ่งการกลับมาครั้งนี้ ครูแคท ไม่มามือเปล่า แต่ได้พกพลังเสียงขั้นเทพโชว์เพลง เขียนรักด้วย ล.ลิง ให้เราได้อิ่มหูอุ่นใจ หายคิดถึง ก่อนจะไปตะลึงกับโชว์เพลงเพราะของ อ๊อฟ – หนิม คอนเฟิร์มว่าเด็ดสะดิ้งจนเสียงหลงกันเลยทีเดียว จะสนุกแค่ไหนรอชมสดไปพร้อมกันในรายการ ร้องต้องรอดออกอากาศวันจันทร์ที่ 20 – พุธที่ 22 กันยายน 2564 เวลา 18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35

หนุ่มวายสาววายไม่อยากพลาดความเคลื่อนไหวคลับYเพิ่มเพื่อน หมวดซี่รี่ย์Y https://lin.ee/lBAOXiY
คอละคร!ห้ามพลาดเกาะติดความเคลื่อนไหวเพิ่มเพื่อน หมวดละคร https://lin.ee/GMiL8hx