รายการโทรทัศน์

เอิร์น – สุรัตน์ติกานต์ เปิดอกใน ลูกทุ่งไอดอล Charity เผยโควิดทำลูกเครียด

1 Mins read

 หลังเดินหน้าส่งความสุขมาตลอดเดือนกันยายน รายการ ลูกทุ่งไอดอล Charity ยังคงมุ่งสร้างความบันเทิงไม่หยุดจัดหนักรวมทัพศิลปิน ดาราขึ้นเวทีจุก ๆ ต่อเนื่อง โดยเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (2 ต.ค. 64) เป็นการเชิญชวนร่วมส่งต่อน้ำใจให้กับสภากาชาดไทย ในโครงการ พลังใจอาสาช่วยหมอ เพื่อนำรายได้จัดซื้อเครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์สำหรับดูแลผู้ป่วยโควิด – 19 โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ครั้งนี้นับเป็นการหวนจับไมค์ในรอบเกือบ 2 ปีของ เอิร์น – สุรัตน์ติกานต์ พรรคเจริญ และ แช่ม แช่มรัมย์ ทั้งคู่เผยดีใจที่ได้กลับมาร้องเพลงบนเวทีอีกครั้ง เพราะโควิดส่งผลกระทบหนักต่อวงการบันเทิง ทำให้ต้องปรับตัวเพื่อความอยู่รอด

            โดยคุณแม่ลูกหนึ่งอย่าง เอิร์น – สุรัตน์ติกานต์ เล่าว่า “ช่วงโควิดที่ผ่านมามันหนักหน่วงมาก นอกจากเรื่องงาน ชีวิตตัวเราเองแล้ว ก็ต้องปรับตัวในการเลี้ยงลูกด้วย เราต้องเลี้ยงลูกแบบระบบปิด ไม่ให้ใครเข้าบ้านและไม่ออกไปไหนทั้งสิ้น ส่งผลให้เกิดความเครียดจนลามไปถึงลูก เราก็สังเกตได้ว่าเขาเกิดความเครียดเพราะไม่ได้ออกไปไหน ไม่ได้เจอเพื่อน ไม่ได้เข้าสังคม เลยปรึกษากับคุณพ่อเขาว่าควรต้องพาลูกออกไปข้างนอกบ้าง แต่ก็หลีกเลี่ยงการพบผู้คนด้วยการออกไปเดินเล่นก่อนนอนซึ่งบ้านอื่น ๆ เขาจะหลับกันหมดแล้ว ส่วนด้านอาชีพก็มีหันมาไลฟ์ขายเสื้อผ้าออนไลน์”

            ทางฝั่ง แช่ม แช่มรัมย์ หนุ่มลูกทุ่งขวัญใจเด็กแนว ก็เปิดอีกมุมที่หลายคนไม่เคยเห็นว่า “ส่วนใหญ่คนเห็นผมในมุมที่เป็นนักร้อง แต่อีกมุมหนึ่ง บ้านผมเป็นเกษตรกรมาตั้งแต่ต้นแล้ว ปลูกมัน ปลูกข้าวโพด ปลูกยางพารา หลังจากนั้นก็หันมาปลูกอินทผลัม โควิดช่วงแรกยังไม่ได้รับผลกระทบเท่าไร แต่พอมาครั้งนี้ถึงขั้นต้องปิดสวน และกระทบเรื่องการขนส่ง การเน่าเสีย เราก็ต้องปรับนำผลอินทผลัมสดมาแปรรูปทำน้ำ ทำไส้เบเกอรี่ แบรนด์ แช่ม แช่มรัมย์ โฮมเมด”

            นอกจากจะต้องปรับตัวเพื่อรอดจากวิกฤตโควิด-19 แล้ว ทั้ง เอิร์น และ แช่ม ก็ยังเดินหน้าช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อนตามกำลังที่ทั้งคู่มีอีกด้วย โดย เอิร์น ร่วมกิจกรรมกับคริสตจักรที่สังกัด จัดทำถุงพระพร แจกจ่ายในชุมชนใกล้เคียง และ แช่ม ก็ได้ส่งน้ำใจเป็นเงินสดลงไปช่วยกลุ่มอาสาสมัครพื้นที่จังหวัดยะลา, ปัตตานี สร้างความซึ้งใจให้พี่น้องชาวมุสลิมอย่างมาก แช่ม เล่าเพิ่มว่า “หลายคนได้รับเงินแล้วบอกเงิน 1,000 บาท มีค่ามากสำหรับพวกเขา เขาสามารถใช้ชีวิตอยู่ได้เป็นเดือน เราได้ยินแบบนั้นก็ปลื้มใจที่ได้ช่วยเหลือ” 

อีกทั้ง แช่ม ยังทำโครงการอาหารกระป๋องบรรเทาสาธารณภัย ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือผู้สบภัยในทุกสถานการณ์ ไม่ว่าจะเป็นน้ำท่วม คนยากจน คนตกงานจากสถานการณ์โควิด หรือผู้ติดเชื้อที่ต้องรักษาตัวตามจุดต่าง ๆ รวมถึงเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่ต่าง ๆ ก็สามารถติดต่อขอรับอาหารกระป๋องนี้ได้            ในยามวิกฤตเช่นนี้แน่นอนว่าหลายคนคงเกิดความท้อ แต่ชีวิตต้องเดินต่อไปข้างหน้า การส่งต่อกำลังใจเพียงเล็กน้อยจึงเป็นสิ่งที่ทรงคุณค่ามาก รายการ ลูกทุ่งไอดอล charity ถือเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ช่วยเติมพลังใจและไฟแห่งความหวัง โดยสามารถติดตามความสนุกแบบนี้ได้ทุกวันเสาร์ เวลา 18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35  หากพลาดชมสามารถรับชมรายการย้อนหลังได้ที่Youtube : ZENSE Entertainment และติดตามความเคลื่อนไหวได้ทาง Facebook : ลูกทุ่งไอดอล (https://web.facebook.com/lookthungidol)

หนุ่มวายสาววายไม่อยากพลาดความเคลื่อนไหวคลับYเพิ่มเพื่อน หมวดซี่รี่ย์Y https://lin.ee/lBAOXiY
คอละคร!ห้ามพลาดเกาะติดความเคลื่อนไหวเพิ่มเพื่อน หมวดละคร https://lin.ee/GMiL8hx