รายการโทรทัศน์

“เปอร์สเปกทิฟ” เปิดชีวิตมนุษย์นักถามเพื่อพลิกชีวิต จนสุดท้ายได้คำตอบเป็นความยิ่งใหญ่ ก้าวสู่ BIG CAMERA

1 Mins read

เปอร์สเปกทิฟ” เปิดชีวิตมนุษย์นักถามเพื่อพลิกชีวิต จนสุดท้ายได้คำตอบเป็นความยิ่งใหญ่ ก้าวสู่ BIG CAMERA 

LINE ALBUM 211006 9

พิธีกรนักคิด “เปอร์ สุวิกรม” แห่งรายการ “เปอร์สเปกทิฟ”  เจ้าของรางวัลรายการทอล์คโชว์ยอดเยี่ยม   จากเวทีนาฎราช ครั้งที่ 12 พาเปิดชีวิตแนวลึกในเรื่องราวของ “คุณชาญ เธียรกาญจนวงศ์” นักสู้ชีวิตผู้ตั้งคำถาม     และหาคำตอบให้ตัวเองตั้งแต่เด็ก และใช้คำตอบที่ได้พาตัวเองเติบโตจากการทำงานเป็นลูกจ้าง  ขายอุปกรณ์ถ่ายภาพ แถวถนนพลับพลาไชย ย่านค้าขายอุปกรณ์ถ่ายภาพเก่าแก่   จนทุกวันนี้เขาได้กลายเป็นเจ้าของ BIG Camera ศูนย์รวมกล้องดิจิทัลที่มีความสุขให้เลือกมากที่สุด ถือได้ว่าเป็นนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ สร้างแบรนด์ร้านค้าขายปลีกกล้องดิจิทัลและอุปกรณ์ถ่ายภาพที่มียอดจำหน่ายสูงสุดในประเทศไทย และมียอดสร้างรายได้ต่อปีกว่า 5 พันล้านบาท  มาร่วมติดตามมุมมองความคิด                       และเรื่องราวชีวิตจากเด็กรับจ้าง สู่เจ้าของแบรนด์ค้าปลีกกล้องดิจิทัล ท่ามกลางการเปลี่ยนผ่านยุคของเทคโนโลยีมาหลายสมัยนั้นจะเป็นอย่างไร  ห้ามพลาด!!! ในคืนวันอาทิตย์ที่ 10 ตุลาคม 2564 เวลา 22.00 น. ทางช่อง 9 MCOT HD และ Facebook Premiere #PerspectiveTV 

“คุณชาญ เธียรกาญจนวงศ์”  เปิดเผยว่า “ผมทำงานหาเงินมาตั้งแต่เด็ก ๆ เรียนไปด้วย ทำงานไป หาเงินไป           ระหว่างนั้นผมก็จะตั้งคำถามให้ตัวเองตลอดมา ขายของเล็ก ๆ น้อย ๆ ทำงานทุกอย่างที่ได้เงินจุดนั้นเพียงพอหรือยัง      เปลี่ยนมารับจ้างก็ตั้งทำถามว่าเราจะรับจ้างไปตลอดหรือ  ไปขายของเป็นลูกจ้างเค้า  ก็มีคำถามอีกว่า อยากเป็นลูกจ้าง     ขายอะไร ถึงจะได้เงินเดือนดี โบนัสดี จากนั้นมีโอกาสเป็นลูกจ้างร้านไฟฟ้า เป็นสารพัดช่าง จนสุดท้ายก็ไปเป็นลูกจ้างร้านค้าส่งอุปกรณ์ล้างรูปในยุคนั้น แล้วเรียนรู้  ด้วยการถาม ทั้งจากร้านค้าเจ้าของ เพื่อนร่วมงาน เรียนรู้ราคา ศึกษาสินค้า จนในที่สุด           ก็ทำได้ รู้จักสินค้าทั้งหมด และก็ถามตัวเองว่า ถ้าไม่อยากเป็นเด็กหยิบของ หรือลูกจ้างไปตลอดชีวิตเราจะทำอะไร เลยตัดสินใจลาออก มาเปิดบริษัทเอง ซึ่งเป็นที่รู้จักกันในปัจจุบันชื่อว่า BIG Camera จุดเริ่มต้นจากกล้องฟิล์ม แต่ต้องปรับตัวให้ทัน                       

ก้าวสู่กล้องดิจิทัล แม้จะไม่มั่นใจนัก แต่เมื่อกล้องฟิล์มคนไม่นิยม ก็ลองนำกล้องดิจิทัลเข้ามาจำหน่าย ได้ปรับตัวจากอนาล็อกมาเป็นดิจิทัล หรือแม้แต่ปัจจุบันก็จับกลุ่มกล้องโดรน ซึ่งผมคิดว่าจากการที่ผมไม่หยุดนิ่งมาตั้งแต่เด็ก ๆ ทำให้ เป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันทำให้ BIG Camera เรียนรู้พร้อมปรับตัวตามสภาวะมาตลอด นั่นคงเป็นจุดแข็งของผมคือ เราเกิดจากการที่เราขายในสิ่งที่คนอื่นไม่ทำ ทุก ๆ เหตุการณ์ ในการปรับพัฒนาไปตามกระแส มาถึงตอนนี้ขอบคุณตัวเอง ถ้าผมไม่ปรับตัว ผมคงเลิกกิจการไปแล้ว” 

หนุ่มวายสาววายไม่อยากพลาดความเคลื่อนไหวคลับYเพิ่มเพื่อน หมวดซี่รี่ย์Y https://lin.ee/lBAOXiY
คอละคร!ห้ามพลาดเกาะติดความเคลื่อนไหวเพิ่มเพื่อน หมวดละคร https://lin.ee/GMiL8hx