รายการโทรทัศน์

เขม นราวิชญ์ และ บัวขาว บัญชาเมฆ ชวนสัมผัส…เสน่ห์เมืองน่าน ผ่าน 5 ตอนสุดเข้มข้น “น่าน The Series : ดินแดนแห่งขุนเขาและเรื่องเล่าของนักรบ”

1 Mins read

เขม นราวิชญ์ และ บัวขาว บัญชาเมฆ ชวนสัมผัส…เสน่ห์เมืองน่าน ผ่าน 5 ตอนสุดเข้มข้น น่าน The Series : ดินแดนแห่งขุนเขาและเรื่องเล่าของนักรบ ในรายการ Follow Me ถ้าชอบก็ตามมา รายการท่องเที่ยว สอดแทรกประวัติศาสตร์ ศิลปะ วัฒนธรรม วิถีชีวิตของผู้คน และแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามเกินบรรยาย

Follow Me ถ้าชอบก็ตามมา รายการท่องเที่ยวสอดแทรกเนื้อหาเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ที่หลายคนอาจหลงลืม และเรื่องราวทางศิลปะวัฒนธรรม วิถีชีวิตของผู้คนในประเทศไทย รวมถึงแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามเกินบรรยาย ผ่านการเล่าเรื่องแบบเข้าใจง่ายของพิธีกรหนุ่มจอมพลัง บัวขาว บัญชาเมฆ และพิธีร่วมคนอื่น ๆ ที่จะมาสับเปลี่ยนหมุนเวียนสร้างสีสัน ความสนุกสนานให้กับผู้ชม พร้อมภาพที่สวยงาม คมชัด เสมือนกับได้เข้าไปสัมผัสกับบรรยากาศจริง

ทั้งนี้  ใน 1 ซีรี่ส์ จะมี 5 ตอน เบื้องต้น ออกอากาศไปแล้ว 1 ซีรี่ส์ รวม 2 ตอน ซึ่งได้สาวสวยมากความสามารถอย่าง “ซาย KPN” มาร่วมทริปกับบัวขาว บัญชาเมฆ ออกเดินทางค้นหาความหมายของคำว่า “แม่ฟ้าหลวง” ที่จังหวัดเชียงราย พร้อมพาทัวร์สถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิต

 ซีรี่ส์ที่ 2  Follow Me ถ้าชอบก็ตามมา พาทุกคนไปสัมผัสเสน่ห์เมืองน่าน น่าน The Series : ดินแดนแห่งขุนเขาและเรื่องเล่าของนักรบ กับพิธีกรหนุ่มจอมพลัง บัวขาว บัญชาเมฆ และพิธีกรใหม่มาดเข้ม “เขม นราวิชญ์” ซึ่งนำเสนอไปแล้ว 1 ตอน ชื่อว่า “สายมูล้วน ๆ” เป็นการบอกเล่าวิถีชีวิตคนน่านทั้งวัฒนธรรม ความเชื่อ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวน่านเคารพสักการะ

ล่าสุด ตอนที่ 2 พิธีกรหนุ่มจอมพลัง บัวขาว บัญชาเมฆ และพิธีกรใหม่มาดเข้ม “เขม นราวิชญ์” จะพาไปชมสถานที่ที่สวยงามตลอดเส้นทางธรรมชาติบนถนนเลข 3 โค้งพับผ้า รวมถึงพาไปสัมผัสสายหมอกเย็นสบายที่เนิน 1715 ไหว้ศาลที่เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์สำคัญของสถานที่ดังกล่าว

ก่อนที่ในตอนที่ 3-4 จะชวนไปเรียนรู้ประวัติศาสตร์ ชายแดนไทยลาว หลักเขตแดน อนุสาวรีย์ที่คนรุ่นหลังอาจจะลืมไปแล้ว รวมถึงสมรภูมิห้วยโก๋น ดินแดนสู้รบระหว่างกลุ่มคนที่มีอุดมการณ์ทางการเมืองแตกต่างกัน จากนั้นปิดท้ายตอนที่ 5 จะพาไปจิบกาแฟ กางเต้นท์แคมป์ปิ้งกับบรรยากาศสุดชิล และพาไปรู้จักผลิตภัณฑ์พื้นถิ่นที่น่าช้อปของคนในชุมชนอีกด้วย

Follow Me ถ้าชอบก็ตามมา ไม่อยากให้ทุกคนพลาด!  รับรองว่าคุณจะรักประเทศไทยมากยิ่งขึ้น แล้วพบกันทุกวันเสาร์ เวลา 18.00 น. ที่ Facebook : Follow Me ถ้าชอบก็ตามมา https://www.facebook.com/Followme555/  และทาง YouTube ช่อง ขุ่นแม่แชร์โล https://www.youtube.com/c/ขุ่นแม่แชร์โล