รายการโทรทัศน์

“ลี-ฐานัฐพ์” ยึดคำสอนของพ่อนำทางชีวิต ชวน “แมทธิว” เสพงานศิลป์ใน “วันเดย์ วิท แมทธิว”

1 Mins read

ตัวจริงวงการซีรีส์แถมเป็นขวัญใจคนเจ็นเอ็กซ์และเจ็นวาย สำหรับพระเอกหนุ่ม ลี-ฐานัฐพ์ โล่ห์คุณสมบัติ  ที่มีใจรักในการถ่ายภาพอย่างมาก ล่าสุด แมทธิว ดีน แห่งรายการ “วัน เดย์ วิท แมทธิว หนึ่งวันมันดี ตีซี้คนดัง (One Day With Matthew)” วันศุกร์นี้ (17 มิ.ย.) ทางช่อง MONO29  ชวน หนุ่มลี   ไปทัวร์สถานที่เสพงานศิลป์ ณ หอศิลป์บ้านจิมทอมป์สัน (Jim Thompson Art Center) ย่านปทุมวัน โดยมี คุณวี ปวีณา เนคมานุรักษ์ ภัณฑารักษ์ประจำนิทรรศการนำทัวร์ภายในงาน งานนี้สองหนุ่มพูดคุยจัดเต็ม ตีซี้หนึ่งวันกับรายการ “วัน เดย์ วิท แมทธิว หนึ่งวันมันดี ตีซี้คนดัง (One Day With Matthew)” วันศุกร์นี้ (17 มิ.ย.) ทางช่อง MONO29  ซึ่ง หนุ่มลี เผยให้ฟังว่า

One Day with ลี ฐานัฐพ์ IMG 1
OLYMPUS DIGITAL CAMERA

“ไม่เคยรู้สึกว่าตัวเองจะติสเลยครับ เวลาอยู่กับคนอื่น ๆ ผมก็เป็นคนธรรมดาทั่วไป แต่ตอนเด็กยอมรับว่าเป็นคนแปลก ๆ เพราะรู้สึกว่าตัวเองเป็นอมตะ (หัวเราะ) รู้สึกว่าทำอะไรได้ทุกอย่าง เต็มที่แค่เจ็บแต่ไม่ตาย บางทีรถวิ่งผ่านหน้าบ้านผมก็จะไปวิ่งปาดหน้ารถ แต่โชคดีที่เขาเบรกทันแล้วลงมาด่า บางทีก็ชอบไปนั่งที่สูง ๆ บนหลังคาบ้านอะไรแบบนี้ครับ

ตอนนั้นรู้สึกได้ปลดปล่อยดี ชมวิวชิว ๆ ดื่มด่ำบรรยากาศ จนโตมาเรียนจบหางานทำเลยเลิกพฤติกรรมเหล่านั้นไป ผมแคสงานตั้งแต่วัยเรียนแล้ว ทั้งงานโฆษณา งานละคร เนื่องจากเราอยากหาเงินเองเพื่อไปซื้อกีต้าร์ แล้วมีอยู่งานหนึ่งมันเป็นงานประกวด คิดว่างานแคสแบบไม่ตั้งใจ ปรากฏว่าเขาเลือกเรา เซ็นต์สัญญาเล่นซีรีส์เรื่อง U-Prince Series ถือเป็นจุดเปลี่ยนแรกในชีวิตเลยครับ

พอผู้คนเริ่มรู้จักเราแล้วตกใจ ด้วยความที่โด่งดังอย่างรวดเร็ว จนเราคิดได้ว่าการดังมันไม่ได้ยาก แต่การรักษาชื่อเสียงเอาไว้มันยากกว่า จะทำงานยังไงให้คนรอบตัวรู้สึกรักเรา ทำยังไงให้เขามองว่าเราไม่ได้เปลี่ยนไปในวันที่โตขึ้น ความรับผิดชอบต่อหน้าที่การงานยิ่งสำคัญ บทบาทที่ได้รับและการพัฒนาฝีมือ ทั้งหมดเป็นสิ่งที่ต้องทำในวงการมาตลอด 6-7 ปี ได้ครับ ผลงานซีรีส์ผ่านมาแล้วประมาณ 10 กว่าเรื่อง ซึ่งผมก็ยึดคำสอนของพ่อที่เคยสอนว่า ทำอะไรสักอย่างในชีวิตให้มันดี ตั้งแต่นั้นมาผมก็ใช้คำนี้นำชีวิตมาตลอดครับ”

ติดตามกิจกรรมหนึ่งวันของ ลี-ฐานัฐพ์ กับ แมทธิว ดีน ได้ในรายการ “วัน เดย์ วิท แมทธิว หนึ่งวันมันดี ตีซี้คนดัง (One Day With Matthew)” ในวันศุกร์ที่ 17 มิถุนายนนี้ เวลา 22.30 น. ทางช่อง MONO29

#Mono29 #แมทธิว #Onedaywithmatthew #หนึ่งวันมันดีตีซี้คนดัง #ลีฐานัฐพ์