รายการโทรทัศน์

“ทอย ปฐมพงศ์” นำทีมแก๊งโตแล้ว เรียนรู้การทำธูปหอม ชวนชิมขนมไทย ที่ จ.สุพรรณบุรี

1 Mins read

อีกหนึ่งจังหวัดที่มีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามแถมยังมีประวัติและเรื่องราวความเป็นมาที่น่าสนใจสำหรับ จังหวัดสุพรรณบุรี โดยสัปดาห์นี้ 4 หนุ่มพิธีกร รายการ “โตแล้ว …เป็นคนทุกที่” อย่าง ทอย – ปฐมพงศ์ เรือนใจดี, กันสมาย-ชนกันต์ อาพรสุทธินันธ์, ท็อปแท็ป – จิรกิตติ์ คูอาริยะกุล และ เฟิร์ส – คณพันธ์ ปุ้ยตระกูล จะพาแฟนๆ ไปกันที่ชุมชน ตำบลบ้านแหลม อำเภอบางปลาม้า ซึ่งที่นี่เขามีของดีทีเด็ดอะไรบ้างนั้น  4 หนุ่มแก๊งโตแล้ว ก็ได้คัดสรรมาแชร์เป็นอย่างดี

เริ่มต้นความสนุกกันด้วยกิจกรรมฮาๆ สไตล์แก๊งโตแล้ว อย่างที่โบราณว่าไว้ เข้าเมืองตาหลิ่วต้องหลิ่วตาตาม เพราะฉะนั้นมาเยือนสุพรรณบุรีทั้งที 3 หนุ่ม ทอย-กันสมาย-เฟิร์ส เลยขอจัดเต็มสวมมาดเป็น “ขุนช้าง ขุนแผน” ตัวละครในนิยายพื้นเมืองชื่อดังของสุพรรณบุรีกันสักหน่อย ซึ่งแต่ละคนจะแต่งออกมาเป็นใครกันบ้างตามไปดูกัน งานนี้บอกเลยว่าหนุ่มๆ สนุกสนานกับการเป็นตัวละครสุดๆ ก่อนจะไปแข่งขันทำภารกิจประจำทริป ที่ประเดิมเกมแรกด้วย “เกมตากธูป” พร้อมกับเรียนรู้การทำธูปหอมรูปแบบต่างๆ

อาทิ ธูปป๊อกกี้, กำยาน และ  ธูปกุหลาบ หลังจากนั้นก็ไปลุยแข่งตากธูป ซึ่งแต่ละคนก็มีเทคนิคที่แตกต่างกันเพื่อชิงตำแหน่งผู้ชนะ จากนั้นก็ไปเติมพลังกับเมนูอร่อยกันต่อที่ บ้านสวนแผ่นดินแม่ เรียกว่าเป็นที่ที่หนุ่มๆ ได้ฝึกทำขนมไทยอย่าง “คันหลาว” กับ “ทองพับ” แบบจริงจัง บอกเลยว่าตั้งใจทำสุดฝีมือกันสุดๆ แต่จะอร่อยและออกมาสวยงามแค่ไหนต้องไปติดตาม แล้วไปปิดทริปกันที่ ไร่นาสวนผสมมณฑาทิพย์ กับ “เกมความรู้ท่วมหัว เอาตัวให้รอด” ภารกิจตามล่าหาผักจากโจทย์ที่ได้รับ เรียกว่าชุลมุนวุ่นวายกันสุดๆ เพราะต่างคนต่างมึนงงกับผักหลากชนิดที่ไม่คุ้นเคย แล้วใครล่ะจะเป็นผู้เชี่ยวชาญเรื่องผักตัวจริงห้ามพลาดในรายการ“โตแล้ว …เป็นคนทุกที่” วันเสาร์ที่ 10 ตุลาคม 2563 เวลา 10.00 น. ทางช่อง GMM25