รายการโทรทัศน์

“เปอร์สเปกทิฟ” ชวนเปิดโลกอัญมณีกับวิถีเสน่ห์เมืองจันท์แต่คุณภาพโดนใจไปทั่วโลก

1 Mins read

“เปอร์สเปกทิฟ”  สัปดาห์นี้พากลับมาที่จังหวัดจันทบุรีกันอีกครั้ง หลังจากที่ “เปอร์-สุวิกรม”  พิธีกรนักคิด   ได้เคยพาแฟนรายการมาเยือนที่จังหวัดนี้เมื่อปีที่แล้ว   สัปดาห์นี้ได้กลับมาที่นี่อีกครั้ง เพื่อพูดคุยกับคุณ สุเมธ ประสงค์พงษ์ชัย”  ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (GIT) บุคคลที่จะมาให้ความรู้ในเรื่องของพลอย และความสำคัญของตลาดพลอยจันทบุรี   เพื่อเตรียมตัวก่อนจะได้พบกับความตระการตาในงานเทศกาลนานาชาติของพลอยและเครื่องประดับจันทบุรี 2020  โดย “เปอร์”  จะพาไปทัวร์ ศูนย์ส่งเสริมอัญมณีและเครื่องประดับจันทบุรี จุดศูนย์กลางของการจัดงาน ไปชมตลาดพลอยถนนศรีจันทร์ ทำความรู้จักกับบริษัทส่งออกอัญมณีรายใหญ่ ดูการโรงงานเจียระไน  และเยี่ยมชมการทำเหมืองพลอย อีกด้วย 

โดย “คุณสุเมธ” กล่าวว่า  ในปีนี้เทศกาลนานาชาติ พลอยและเครื่องประดับจันทบุรี 2020 จะจัดขึ้นในวันที่ 18-22 ธันวาคม  โดยจัดงานในบริเวณใจกลางจังหวัดจันทบุรี ในรัศมี 1 กิโลเมตร ซึ่งถือได้ว่าเป็นจุดศูนย์กลางของแหล่งการค้าเครื่องประดับของจันทบุรี ภายในงานจะมีผู้ประกอบการ และ สมาคมต่างๆ  มาร่วมออกบูธ ในราคาผู้ผลิต ในขณะเดียวกันคนที่มาเที่ยวภายในงาน ก็จะมีเจมส์ทัวร์ พามาเที่ยวเหมือง และสถานที่สำคัญของจันทบุรี พร้อมการจัดแสดงไฮไลท์ อย่าง พลอยเม็ดสวยๆ ที่หาได้ยากในปัจจุบัน ที่เก็บไว้ ก็มาจัดแสดงเห็นได้ชมกัน  

จันทบุรี ถือได้ว่าเป็นต้นน้ำ เป็นศูนย์กลางการผลิตที่สำคัญและการค้าพลอยที่สำคัญแห่งหนึ่งของโลก เพราะพลอยสีกว่า 80% ที่จำหน่ายกันทั่วโลก ต้องผ่านมาที่จังหวัดจันทบุรี  เพราะจังหวัดจันทบุรี มีภูมิปัญญาและศักยภาพในการปรับปรุงคุณภาพของพลอย รวมทั้งการเจียระไน ทำให้ได้พลอยสวยๆ ที่ถูกใจผู้บริโภค และแน่นอนว่าสำหรับผู้ที่รักอัญมณีและเครื่องประดับ มั่นใจได้เลยว่ามาที่งานนี้จะได้ของดีราคาผู้ผลิตกลับบ้านแน่นอน เพราะ GIT เรามีการเปิดให้บริการตรวจสอบอัญมณีและเครื่องประดับภายในงานนี้ อีกทั้งผู้ประกอบการที่เข้าร่วมงานครั้งนี้ยังได้เข้าร่วมโครงการซื้อด้วยความมั่นใจ หรือ Buy With Confidence (BWC) อีกด้วย อยากให้นักท่องเที่ยวหรือประชาชนมาร่วมชมของดีที่นี่กันเยอะ ๆ นะครับ 

ติดตามชมรายการ เปอร์สเปกทิฟ”  ที่จะพาไปพูดคุยกับคุณ สุเมธ ประสงค์พงษ์ชัย” กับจังหวัดที่ถือได้ว่าเป็นต้นน้ำของอัญมณีในประเทศไทย ในคืนวันอาทิตย์ที่   29  พฤศจิกายน 2563  เวลา22.00น. ทางช่อง9MCOT HD (เลข30) และFacebook Live#PerspectiveTV