รายการโทรทัศน์

เนย โชติกา เปิดเหตุผลทำยังต้องคงรักษาหุ่นให้เป๊ะ !!พร้อมเผยชีวิตคู่ราบรื่นไร้ปัญหา

1 Mins read

เป็นหุ่นแม่ที่หุ่นเป๊ะปัง !! อลังการจนไม่น่าเชื่อว่าคือหุ่นของคุณแม่ลูกสอง สำหรับ เนย โชติกา วงศ์วิลาศ ที่ได้มาเยือนรายการ ต้มยำอมรินทร์ ผลิตโดย CHANGE2561 ให้แฟนๆได้เห็นหน้าผ่านหน้าจอให้หายคิดถึง เจ้าตัว ได้เปิดใจว่าที่หายจากหน้าจอไปไม่ได้รับละครเพราะเป็นความตั้งใจของตัวเองตั้งแต่เริ่มแรกที่ว่าถ้ามีครอบครัวแล้วจะทุ่มเทเวลาให้ทั้งหมอแต่ก็ยังไม่ได้คิดที่จะทิ้งวงการลาหน้าจอไปเพียงแต่ช่วงนี้ขอพักชั่วคราวเพื่อไปดูแล สามีและคุณลูกทั้งสอง พร้อมธุรกิจที่กำลังรุ่งไปได้สวย พร้อมเผยชีวิตคู่ คือ เรียกว่าราบรื่นไม่มีอุปสรรคไร้ปัญหา ตั้งแต่แต่งงานมามีแต่รอยยิ้ม  

ถาม พักงานในวงการไปกี่ปี

เนย : พักไปตั้งแต่แต่งงานเลยค่ะ ประมาณ 4 ปี เราก็แพลนไว้แล้วก่อนแต่งงานเราก็รับละครให้สุดๆไปเลยแล้วพอเราแต่งงานเราจะได้มีเวลาให้กับครอบครัวให้กับลูกมันเป็นความคิดของเราเอง คือ เราทำงานเล่นละครมา 10 กว่าปี แล้วทำงาน 7 วันเลย เพราะเราเป็นคนบ้างานแล้วคือรับงานเยอะมากเราเลยตั้งใจว่าถ้าเราแต่งงานมีครอบครัว เราก็จะทำธุรกิจของเราเอง เราก็คุยกับสามีไว้แบบนั้นซึ่งพอมาถึงจุดที่เรามีครอบครัวเราก็ได้ทำตามอย่างที่เราตั้งใจที่จะทำจริงๆ

ภาพรวม 1

ถาม ในอีกมุมหนึ่งอยากจะรู้แอบคิดหรือกลัวไหม ถ้าหายจากหน้าจอไปแล้วจะกลับมาไม่ได้

เนย : ก็เคยคิดนะคะ ว่าถ้าเราหายไปแล้วกลับมาเขาจะให้เราเป็นแม่เลยไหมที่เราคิดนะ เราเลยพยายามทำให้ตัวเราเองไม่พัง ถึงเราจะมีสามีมีลูกแล้ว อะไรอย่างนี้ค่ะ 

ถาม ไม่มีอะไรที่หุ่นใกล้เคียงกับคำว่าพังเลยมีแต่ปัง !! แต่ละรูปคือ ใส่ชุดว่ายน้ำคือหุ่นปังมาก แต่ชีวิตที่หายไปไม่ใช่ชีวิตสบายอย่างเดียว ต้องเรียกว่าเป็น working woman อีกคนเลยก็ว่าได้

เนย : เป็นคนที่ทำงานเยอะมาก เพราะเป็นคนอยู่เฉยๆไม่ได้ คือ ถ้าอยู่บ้านเราก็จะอยู่กับลูกเลี้ยงลูก แล้วถ้าออกจากบ้านเราก็จะทำงานๆเพราะว่า เนย ดูเองทุกขั้นตอนเลย ซึ่งเรากับสามีก็ต่างคนต่างมีธุรกิจ เราก็จะแบ่งกันว่าถ้าวันไหนที่เราไปออฟฟิศเขาก็จะต้องอยู่บ้านกับลูกต้องแตะมือกันค่ะ เพราะ เนย กับ สามีคือไม่ยอมทิ้งลูกไว้กับพี่เลี้ยงคนอื่นถ้าเราไม่ได้อยู่ด้วย คุณย่า ยังพอได้ แต่คือ สามีเราคือไม่ไว้วางใจซะทีเดียว (ประมาณว่าขอให้อยู่ในสายตาเขานิดนึงก็ยังดี) ต่อให้เขานั่งทำงานหรืออะไรขอให้เขาได้เห็นลูก ลูกได้เห็นเขาแค่นี้ค่ะ เขาเพิ่งหายเป็นแบบนี้ตอนที่ลูกอายุ 3 ขวบ เพราะเขาเกรงใจด้วยที่จะให้ใครมาเลี้ยงลูกแทนเขา และเพราะเหตุผลนี้เลยทำให้ลูกติดเขามาก

ถาม สามีเป็นเป็นขั้นยุงไม่ให้ไต่ ไรไม่ให้ตอมเลยหรือเปล่า

เนย : ไม่ๆค่ะ เขาปล่อยตามสบายทำอะไรได้ทุกอย่างแต่เขาแค่ให้ฉันเห็น ซึ่งตอนนี้ก็ติดลูกน้อยลงแล้วค่ะ ซึ่งเป็นสาเหตุที่ลูกติดสามีทำให้ลูกต้องกอดแขนของพ่อเขาตลอด เพราะฉะนั้น เนย เลยเป็นคนที่เอาลูกเข้านอนไม่ได้ต้องเป็นสามีของเราที่เอาเข้านอนตลอดเขาต้องแกะแขนพ่อของเขา

ถาม อีกเรื่องหนึ่งที่ต้องถามคือจริงๆแล้วสามีติดลูก หรือ ภรรยา เพราะไม่ยอมออกจากบ้านเลย คือเพื่อนนัดไปไหนก็ไม่ไปจะอยู่บ้านอย่างเดียว

เนย : เพราะว่า อคิณ เขาไม่ยอมให้ใครพาเขาเข้านอนเลยจนเขาอายุ 3 ขวบ พ่อของเขาถึงจะสามารถนัดเพื่อนมาชิวที่บ้านได้อะไรแบบนี้ เพราะลูกติดเขาเลย แล้วเขาก็เป็นคนที่ไม่ค่อยออกไปไหนอยู่แล้ว เขาก็ติดลูกด้วย แล้วเนย กับ เขาก็คือ ไลฟ์สไตล์เดียวกันคือ ชอบอยู่บ้านกับลูก ชอบทำกิจกรรมร่วมกัน

ถาม เป็นเพราะว่าบ้านน่าอยู่ด้วยเพราะใหญ่โตอย่างกับอยู่สโมสร ต้องบอกว่าสวยงามมาก และที่สำคัญไม่ได้สร้างบ้านไว้ให้อยู่อย่างเดียวนะ  สามีเป็นสายเปย์ด้วยเดี๋ยวก็ซื้อแหวนให้ เดี๋ยวก็ซื้อโน้นนี่ให้

เนย : แหวนพวกนี้คือ เนย เป็นคนสั่งมาเองแล้วก็ให้เขามาสั่งในวันวาเลนไทน์พอดีเขาก็อยู่บ้านพอดี แล้วสามีก็อยู่บ้านพอดีแล้วก็ครบรอบ 12 ปีของเราพอดี เราก็เลยบอกเขาว่ายังไม่มีของขวัญให้เราใช่ไหมเอาเซ็ตนี้ไปเลยไหม เขาก็เลยโอนเงินเข้าบัญชีให้เรา

ถาม ทำยังไง 12 ปี ก็ยังหวานเหมือนแรกๆ

เนย : เพราะเราสองคนเป็นคนที่เสมอต้นเสมอปลายยังคงดูแลเอาใจใส่กัน แต่เราก็ไม่ได้สวีทแบบเวอร์มาก แล้วอีกอย่างคือ เราไม่เคยทะเลาะกันเลย เพราะว่าเรื่องทะเลาะกันเป็นเรื่องที่เราจะโวยวายไปเอง เราหาเรื่อง แต่เขาจะไม่ทะเลาะกับเราเลย อย่างเราเถียงเขาบทร้ายมาปุ๊บ !! เขาจะบอกว่าไม่น่ารักแล้วเดี๋ยวค่อยมาคุยกัน แล้วหันหลังไปเลย เราก็เลยรู้สึกว่าจะทะเลาะกับเขาไปเพื่ออะไร เขาไม่เคยมีคำหยาบกับหนูเลยสักคำ หรือเขาอาจจะพูดไม่ทันเรา (หัวเราะ) 

ถาม แล้วเขาเคยโกรธอะไรเราไหม

เนย : ถ้าเรื่องการที่เขาจะคุยแล้วแอคติ้งเยอะก็จะเป็นในเรื่องของลูกมันทำให้เขาคุยเยอะ ทำให้เขาพูดเยอะแสดงความคิดเห็นเยอะแต่เรื่องทะเลาะกันไม่มีจริงๆค่ะ เพราะเขาเป็นคนที่ใจเย็นมากๆ

ถาม ได้ยินมาว่า เนย กลัว พี่เอ มาก แล้ววันที่เราต้องคุยกับพี่เอ เขามีแผงฤทธิ์ไหม

เนย : กลัวจริงกลัวนาง วันที่คุยก็มีแผงฤทธิ์ตามสไตล์ค่ะ แต่จริงๆลึกๆแล้วนางเป็นคนใจดี แต่เสียงเขาจะมาก่อนเราเลยกลัวเขา เพราะตอนแรกที่ เนย คบกับแฟนคือ ต้องหลบ เพราะว่าตอนนั้นพี่เอ เขาดูแลเราเขารับเรามาจากแม่เราแล้วมาอยู่บ้านเขา การที่เราจะมีผู้ชายเขามาจีบเขาก็ต้องรู้ว่าคนนั้นเป็นใคร เป็นคนยังไงเขาก็ยังไม่อยากให้เรามีแฟนด้วย แต่สามีคือเขาเป็นคนที่อดทนมากรอเราครึ่งวันก็รอ แล้วจังหวะที่พี่เอจับได้คือ เพราะซอยบ้านพี่เอ เข้าไปแล้วเป็นทางตัน คือ รถที่เขามาส่งเราถอยออกไปไม่ได้เลยถูกจับได้ เขาก็บอกเราว่าไหนเป็นใครมาเอาให้รู้จักหน่อยสิเป็นใครยังไงทำงานอะไรพ่อแม่เป็นยังไง เพราะว่าเขาก็ห่วงเรากลัวเราเจอคนไม่ดี

ถาม มาถามถึงกิจกรรมยามว่างของ เนย กันบ้างดีกว่า ว่าคือ การปิ้งย่างบาร์บีคิวอยู่ที่สวนหลังบ้าน

เนย : เราเป็นคนที่ชอบทำอาหารค่ะ แล้วก็ทำอาหารคือกิจกรรมที่เราสามารถทำกับลูกได้เขาจะได้มีส่วนร่วมกับเราในกิจกรรมต่างๆที่เราทำ เนย ชอบทานอาหารใต้ฝีมือของแม่ แม่เขาก็จะส่งเครื่องปรุง อาหารมาให้เรา ส่งกล้วยที่เขาปลูกมาให้เราก็ได้ทำของที่เราอยากทานเอง ก็เลยมีภาพโมเมนต์แบบนั้นออกมา

ถาม ชีวิตคู่ของ เนย คือเรียกว่าราบรื่นไม่มีอุปสรรค ไม่มีปัญหาเลย

เนย : เนย ก็เคยถามนะคะ ว่าเราอาจจะลืมอะไรตรงไหนในจุดที่ไม่ดีต่อกันไปหรือเปล่าก็ไม่มีมันนึกไม่ออกว่าทะเลาะอะไร เพราะเวลาที่ไม่มีเรื่องอะไรเลยก็จะดูแปลกนิดนึง

ถาม แล้วถ้าสามีเป็นคนที่เรียบๆง่ายๆแบบนี้ เนย เคยเบื่อสามีไหม 

เนย : ไม่ค่ะ ไม่เบื่อ เพราะเราอาจจะชินแบบนี้เพราะเราใช้ชีวิตแบบเรียบๆไม่ได้ต้องโทรตาม โทรจิก ไม่ชอบแบบนั้นอยู่แล้ว ซึ่งเขาก็รู้ว่าเราแป็นคนแบบไหน เพราะเราไม่ชอบมานั่งเคยเช็คคอยอะไรมันน่าเบื่อควรจะเอาเวลาตรงนั้นไปทำอะไรให้มันมีความสุข ให้มันได้เงิน ที่มันทำงานดีกว่า เพราะหนูรู้สึกว่าทำอะไรแบบนั้นมันไร้สาระ เพราะหนูได้คุยได้บอกเขาไปตั้งแต่แรกอยู่แล้วว่าหนูเป็นคนใจแข็งมาก ถ้าเกิดมามีคนอื่นหรือมีข่าวคือเราตัดเลยนะ เพราะว่าฉันอยู่ได้สบายเพราะเรามีงานทำมีเงิน เรื่องผู้ชายไม่ได้ซีเรียสคือเราก็บอกเขาไว้แบบนี้ตั้งแต่แรกเลย

ถาม แล้วยิ่งตอนนี้ยิ่งนอกจากจะรักกันแล้วยังมีสิ่งหนึ่งที่รักร่วมกันด้วย คือ ลูกน้องอคิณ น้องอริณ 

เนย : อคิณ 3 ขวบสี่เดือนค่ะ อริณ กำลังจะขวบหนึ่งค่ะ ตอนแรกที่อคิณมา เราก็คิดเลยว่าถ้าท้องอีกคนขอให้เหมือนแม่บ้างเถอะ แล้ว อริณ ก็เหมือนเรามากจนตกใจไม่ว่าจะเป็นเสียงสายตาที่มองจะไม่เหมือน อคิณ พี่ของนางเลย อคิณ เขาจะนิ่งๆเหมือนพ่อมาก จะไม่ชอบเสียงดังด้วยค่ะ จะไม่มีโวยวายเลย แล้วบางทีน้องกรี๊ดเขาก็จะบอกว่าน้องกรี๊ดทำไมพี่ไม่ชอบเลยกรี๊ดแบบนี้ไม่น่ารักเลยมันเสียงดังเกินไปเขาพูดเหมือนพ่อเขาเลย ต่างกับ อริณ มากเลย โยนของ จนพ่อเขาแอบแซวนิสัยเหมือนใครเนี้ย แต่ก็รักเขาทั้งคู่มากๆค่ะ

สามารถชมรายการ ต้มยำอมรินทร์ ย้อนหลังได้ทาง ยูทูป : 

หนุ่มวายสาววายไม่อยากพลาดความเคลื่อนไหวคลับYเพิ่มเพื่อน หมวดซี่รี่ย์Y https://lin.ee/lBAOXiY
คอละคร!ห้ามพลาดเกาะติดความเคลื่อนไหวเพิ่มเพื่อน หมวดละคร https://lin.ee/GMiL8hx